Quảng Trị sơ tán hơn 2.400 người dân, cho học sinh nghỉ học để tránh lũ

(Chinhphu.vn) - Sáng 28/10, Quảng Trị đã sơ tán 981 hộ với 2.543 nhân khẩu, cho 18.700 học sinh tại 52 trường học trên địa bàn huyện Vĩnh Linh nghỉ học để tránh lũ.

Quảng Trị sơ tán hơn 2.400 người dân, cho học sinh nghỉ học để tránh lũ- Ảnh 1.
Quảng Trị sơ tán hơn 2.400 người dân, cho học sinh nghỉ học để tránh lũ- Ảnh 2.

Lực lượng cứu hộ di dời dân khẩn cấp trong đêm 27/10 tại huyện Vĩnh Linh vì nước dâng cao

Sáng 28/10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6 nên trên địa bàn có mưa to đến rất to.

Mưa lớn khiến nhiều nơi tại các huyện Vĩnh Linh, Hải Lăng, Cam Lộ, Triệu Phong, Cam Lộ, Gio Linh... bị ngập sâu trong nước. Mưa lũ làm nước dâng cao gây ngập các ngầm tràn từ 2-3m, làm chia cắt nhiều bản, làng tại các huyện miền núi Hướng Hóa, Đắkrông.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn cho người dân, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã triển khai công tác di dời dân ngay trong đêm 27/10. Đặc biệt tại các xã Vĩnh Long, Vĩnh Sơn, Vĩnh Thủy..., nước dâng cao trong đêm khiến công tác cứu hộ, di dời dân được thực hiện khẩn cấp.

Các phương tiện như ca nô, thuyền đã được huy động để di dời người và tài sản của người dân; trong đó, tập trung ưu tiên đối tượng là người già, phụ nữ và trẻ em.

Cập nhật đến 12h trưa ngày 28/10, tỉnh Quảng Trị đã triển khai sơ tán 981 hộ với 2.543 nhân khẩu.

Quảng Trị sơ tán hơn 2.400 người dân, cho học sinh nghỉ học để tránh lũ- Ảnh 3.
Quảng Trị sơ tán hơn 2.400 người dân, cho học sinh nghỉ học để tránh lũ- Ảnh 4.
Quảng Trị sơ tán hơn 2.400 người dân, cho học sinh nghỉ học để tránh lũ- Ảnh 5.

Lực lượng biên phòng tại đảo Cồn Cỏ dọn dẹp, khắc phục sau bão số 6 sáng 28/10

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng như tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, huyện Đắkrông xuất hiện 3 điểm sạt lở. Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường tại các xã Gio An, Gio Hải (huyện Gio Linh), xã Vĩnh Long (huyện Vĩnh Linh) bị xói lở, hư hỏng nghiêm trọng...

Quảng Trị sơ tán hơn 2.400 người dân, cho học sinh nghỉ học để tránh lũ- Ảnh 6.

Một số điểm trường tại huyện Vĩnh Linh bị ngập sâu, huyện đã cho khoảng 18.700 học sinh nghỉ học

Sáng 28/10, Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, có khoảng 18.700 học sinh tại 52 trường học trên địa bàn huyện nghỉ học.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Linh cho hay, từ chiều tối qua, mưa lớn khiến nước dâng cao gây ngập cục bộ tại một số điểm trường. Tuy nhiên, sáng nay nước đã có chiều hướng rút xuống. Hiện còn một số điểm trường ở xã Vĩnh Sơn, Hiền Thành... bị ngập từ 0,4-0,5m.

Quảng Trị sơ tán hơn 2.400 người dân, cho học sinh nghỉ học để tránh lũ- Ảnh 7.
Quảng Trị sơ tán hơn 2.400 người dân, cho học sinh nghỉ học để tránh lũ- Ảnh 8.
Quảng Trị sơ tán hơn 2.400 người dân, cho học sinh nghỉ học để tránh lũ- Ảnh 9.

Chính quyền và Đồn biên phòng Ba Nang tổ chức nạo vét tại các điểm cầu tràn bị ngập lụt

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6 nhiều tuyến đường giao thông đến trung tâm các xã trên địa bàn hai xã Tà Long và Ba Nang (huyện Đắkrông) đã bị chia cắt. Ngay trong sáng nay khi nước rút, chính quyền các địa phương tổ chức khắc phục những ảnh hưởng do mưa bão gây ra.

Tại xã Ba Nang, Tà Long, LLVT trên địa bàn xã đã phối hợp với Đồn biên phòng Ba Nang, đoàn thanh niên, cùng đông đảo bà con nhân dân tổ chức nạo vét làm sạch bùn đất tại các điểm cầu tràn bị ngập lụt trên địa bàn xã. Trong đó chủ yêu là cầu tràn thôn Đá Đỏ và một số địa điểm bị sạt lở nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện qua lại trên tuyến đường này.

Bên cạnh đó, LLVT trên địa bàn xã cũng đã cắt cử người trực 24/24 tại các điểm đang còn bị ngập sâu không cho người và phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Minh Trang

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Miền Trung: Bão số 6 áp sát bờ, các địa phương yêu cầu người dân không ra đườngMiền Trung: Bão số 6 áp sát bờ, các địa phương yêu cầu người dân không ra đường
Tham khảo thêm
Thiệt hại sơ bộ do bão số 6 tại miền TrungThiệt hại sơ bộ do bão số 6 tại miền Trung

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/quang-tri-so-tan-hon-2400-nguoi-dan-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-de-tranh-lu-a187907.html