Ngày 30/10, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2 (Khu Quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT), Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đồng Nai, UBND các huyện, thành phố cùng các đơn vị liên quan, để đôn đốc sửa chữa các tuyến quốc lộ, đường tỉnh qua địa phận Đồng Nai.
Theo Sở GTVT, hiện trên địa phận Đồng Nai có 4 tuyến quốc lộ đi qua với tổng chiều dài 233km. Ngoài ra, còn có 2 đường cao tốc đã đi vào khai thác có tổng chiều dài 93km và 24 tuyến đường tỉnh có tổng chiều dài 494km.
Thời gian qua, mưa liên tục khiến nhiều vị trí trên các tuyến quốc lộ qua Đồng Nai bị hư hỏng hoặc xuất hiện những bất cập về hạ tầng như: ùn tắc, ngập nước, hằn lún trên tuyến. Trong đó, nặng nhất là quốc lộ 51 qua Tp.Biên Hòa và huyện Long Thành.
Trước thực trạng trên, trong tháng 10 vừa qua, Khu Quản lý đường bộ IV đã yêu cầu các nhà thầu sửa chữa các vị trí hư hỏng nặng và dặm vá nhiều đoạn. Ngoài ra, đơn vị này cũng đang thi công xử lý điểm đen tai nạn giao thông từ Km22 + 300 đến Km 23 + 900 trên quốc lộ 51 (xã Long An, huyện Long Thành).
Đối với tuyến quốc lộ 1, hiện nay, Khu Quản lý đường IV và Công ty CP Đầu tư Đồng Thuận cũng đang sửa chữa nhiều vị trí hư hỏng, xuống cấp, lắp đặt một số hệ thống thoát nước qua huyện Trảng Bom. Từ nay đến cuối năm 2024, đơn vị sẽ tu sửa các vị trí hư hỏng, sơn sửa vạch kẻ đường, báo hiệu giao thông và hệ thống thoát nước.
Đại diện UBND Tp.Biên Hòa cho biết, thời gian qua, thành phố nhận được nhiều phản ánh của cử tri thông qua đơn thư, tổng đài về tình trạng hư hỏng, ùn tắc trên quốc lộ 51 và một số tuyến đường trong nội thành.
Sau khi tiếp nhận, đơn vị có báo cáo lên Sở GTVT để tiếp tục có kiến nghị nâng cấp, sửa chữa, đảm bảo người dân đi lại thuận lợi.
Theo đại diện Tp.Biên Hòa, cần đại tu lớn cho quốc lộ 51. Hiện nay, đường đã hư hỏng nặng, việc cải tạo duy tu đơn lẻ khó có thể giải quyết được. Ngoài ra, địa phương này cũng đề nghị xử lý điểm ngập nặng ở lò gạch An Hòa, suối Bà Lúa trên quốc lộ 51.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Long Thành cho biết, hiện nay, 2 điểm hư hỏng nặng đã được Khu quản lý đường bộ IV cho sửa chữa. Ngoài ra, mới đây, việc lắp dải phân cách đã giúp giảm tai nạn nhưng xảy ra kẹt xe, ùn tắc kéo dài.
Riêng huyện Cẩm Mỹ cho biết, mới đây, quốc lộ 56 đã được sửa chữa, người dân vui vì đi lại an toàn. Tuy nhiên, vẫn có một đoạn khoảng 800m ở KM7+200 đến KM8 chưa được đầu tư hệ thống thoát nước dẫn đến ngập nên ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Do đó, huyện kiến nghị Khu quản lý đường bộ IV triển khai nâng cấp sớm.
Tương tự, Tp.Long Khánh đề nghị nghiên cứu xử lý nút giao quốc lộ 1 và quốc lộ 56 vì thường xuyên kẹt xe, nhất là các dịp lễ Tết.
Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Bôn, Phó Giám đốc Sở GTVT, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung duy tu, sửa chữa các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện thuộc thẩm quyền quản lý.
Các đơn vị thuộc Sở và Khu Quản lý đường bộ IV sớm nghiên cứu kiến nghị từ địa phương, qua đó đề xuất phương hướng giải quyết các bất cập liên quan đến hạ tầng giao thông.
Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cũng cho rằng, thời gian qua, Khu quản lý đường bộ IV đã tích cực sửa chữa quốc lộ 51 và các tuyến khác.
Sở đề nghị riêng quốc lộ 51 ở các đoạn có dải phân cách biên, đề nghị cắm bảng cấm đỗ, chỉ cho dừng.
Bởi thực tế, các phương tiện dừng đỗ để ăn cơm đã chiếm mất một làn xe, dẫn đến ùn tắc, mất ATGT.
Do đó, ông Nguyên Bôn đề nghị Khu Quản lý đường bộ IV lắp biển báo cấm đậu xe ở các đoạn có dải phân cách biên. Đồng thời, tổ chức nạo vét các cống dọc quốc lộ 51 để hạn chế nguy cơ ngập khi có mưa lớn.
Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/dong-nai-ban-cach-dai-tu-cac-tuyen-duong-xuong-cap-hu-hong-a188230.html