Tuần lễ Du lịch Tp.HCM lần thứ 4: Đưa du lịch, văn hóa và thể thao vào mùa lễ hội

Sáng 5/12, trước cổng di tích chợ Bến Thành, Sở Du lịch Tp.HCM đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Du lịch Tp.HCM lần thứ 4 năm 2024, mở đầu cho chuỗi hoạt động lễ hội và du lịch sôi động diễn ra trong một tuần.

Lan tỏa không khí lễ hội

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM - ông Nguyễn Văn Dũng, nhấn mạnh: "Bắt đầu từ năm 2021, Tuần lễ Du lịch Tp.HCM đã trở thành sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố, góp phần tăng cường hình ảnh một điểm đến hấp dẫn, hiện đại và giàu bản sắc".

Tuần lễ Du lịch Tp.HCM lần thứ 4: Đưa du lịch, văn hóa và thể thao vào mùa lễ hội- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, phát biểu tại buổi lễ khai mạc Tuần lễ Du lịch Tp.HCM lần 4.

Chủ đề "Sống động mùa lễ hội" năm nay nhấn mạnh sự kết hợp giữa du lịch, văn hóa và thể thao, với sự hợp tác giữa nhiều đơn vị như các sở, ban, UBND Tp.Thủ Đức và các quận, huyện. Sự kiện không chỉ là một hoạt động đối nội mà còn tăng cường kết nối với các tỉnh Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM: "Nhằm phát huy hiệu quả và tạo không khí lễ hội lan tỏa rộng khắp khu vực phía Nam, ngành du lịch Thành phố đã phối hợp với các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch liên vùng vào dịp cuối năm, gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh của du lịch phía Nam".

Tuần lễ Du lịch Tp.HCM lần thứ 4: Đưa du lịch, văn hóa và thể thao vào mùa lễ hội- Ảnh 2.

Các đại biểu, đại sứ cùng chụp hình trước chợ Bến Thành tại buổi khai mạc Tuần lễ Du lịch sáng nay.

Lễ khai mạc được tổ chức tại chợ Bến Thành — di tích vừa được công nhận là di tích cấp thành phố vào tháng 11/2024. Khu vực tiểu đảo trước cổng chợ Bến Thành cũng trở thành trung tâm của nhiều hoạt động như diễu hành xe điện, xe đạp, triển lãm du lịch, và các chương trình văn hóa - giải trí đậm bản sắc truyền thống.

Chương trình hướng đến kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Trong khuôn khổ Tuần lễ, nhiều hoạt động đồng thời diễn ra khắp thành phố như các chương trình văn hóa-nghệ thuật, thể thao, ẩm thực và giới thiệu tour du lịch mới. Các quận, huyện và Tp.Thủ Đức tổ chức các không gian giới thiệu văn hóa đồng bộ với ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR).

Tuần lễ Du lịch Tp.HCM lần thứ 4: Đưa du lịch, văn hóa và thể thao vào mùa lễ hội- Ảnh 3.

Tuần lễ Du lịch năm nay có nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn.

Trong lễ khai mạc, Sở Du lịch Tp.HCM còn công bố chương trình “Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”, tạo sân chơi sáng tạo cho doanh nghiệp và cá nhân trong ngành.

Ngoài ra, chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc quy mô lớn cũng được triển khai, nổi bật là Giải Marathon Quốc tế Tp.HCM Techcombank mùa thứ 7 với sự tham gia dự kiến hơn 17.000 vận động viên.

Các sự kiện khác như Hội nghị Thế giới về Thể thao đại chúng, Giải vô địch Teqball Thế giới, và các lễ hội âm nhạc quốc tế như 8WONDER Winter 2024 sẽ mang lại không khí nhộn nhịp cuối năm.

Tuần lễ Du lịch Tp.HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra từ ngày 5 đến 12/12, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho du khách trong và ngoài nước.

Tuần lễ Du lịch Tp.HCM lần thứ 4: Đưa du lịch, văn hóa và thể thao vào mùa lễ hội- Ảnh 4.

Lãnh đạo Tp.HCM tham quan các gian hàng trưng bày triển lãm tuần lễ du lịch sáng nay.

Theo Sở Du lịch Tp.HCM, trong 10 tháng qua, Tp.HCM đã đón gần 35 triệu lượt khách, trong đó có gần 4,7 triệu lượt khách quốc tế và 31 triệu lượt khách nội địa. Hiện nay, Sở đang xây dựng các chính sách ưu đãi cho các đoàn du lịch quốc tế, các nhà tổ chức và đơn vị cung cấp dịch vụ MICE để thu hút thêm du khách.

Bên cạnh đó, Sở cũng đẩy mạnh các hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa Tp.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; liên kết du lịch với khu vực Đông Nam Bộ và hợp tác với Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phát triển sản phẩm du lịch, kết nối tour tuyến, thu hút khách quốc tế theo hướng bền vững và xanh.

Ngoài ra, Sở sẽ tăng cường xúc tiến du lịch tại các thị trường quốc tế tiềm năng như Singapore, Mỹ, Nhật Bản và tổ chức các hội thảo nhằm giới thiệu hình ảnh Tp.HCM tới các doanh nghiệp quốc tế.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tuần lễ Du lịch Tp.HCM 2024: Chinh phục du khách bằng sự kết hợp giữa văn hóa, lịch sử và công nghệTuần lễ Du lịch Tp.HCM 2024: Chinh phục du khách bằng sự kết hợp giữa văn hóa, lịch sử và công nghệ


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/tuan-le-du-lich-tphcm-lan-thu-4-dua-du-lich-van-hoa-va-the-thao-vao-mua-le-hoi-a192995.html