Đây là sự kiện tiếp thị dịch vụ đầu tiên của đài NHK World-Japan tại nước ngoài sau đại dịch COVID-19. Việc lựa chọn Việt Nam, một thị trường châu Á cực kỳ quan trọng, thể hiện tầm nhìn chiến lược của đài trong việc mở rộng và phát triển mạng lưới khán giả quốc tế. Ông Kuriki Seiichi, người phụ trách chương trình tiếp thị ở Việt Nam của NHK World-Japan, chia sẻ: "Sự kiện này thực sự quý báu cho đài quốc tế chúng tôi. Đài quốc tế thông thường giới thiệu đất nước, con người của mình từ xa, không có cơ hội giao lưu trực tiếp với khán giả, thính giả của mình". Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận trực tiếp để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khán giả Việt Nam.
Sự kiện "Khám phá Nhật Bản" không chỉ đơn thuần là buổi triển lãm thông tin. Đài NHK World-Japan đã thiết kế một chuỗi hoạt động đa dạng và hấp dẫn, đáp ứng mọi đối tượng tham dự. Một trong những điểm nhấn nổi bật là việc trình chiếu video giới thiệu về NHK World-Japan, cung cấp cái nhìn tổng quan về các chương trình, dịch vụ và ứng dụng của đài. Bên cạnh đó, các trò chơi tương tác thú vị sẽ giúp người tham gia hiểu sâu hơn về văn hóa Nhật Bản, từ cách chào hỏi đến những nét đặc trưng trong sinh hoạt hàng ngày.
Điểm nhấn khác của sự kiện là việc tặng miễn phí giáo trình “Cùng nhau học tiếng Nhật”. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai đang có hứng thú học ngôn ngữ này hoặc muốn nâng cao kỹ năng tiếng Nhật của mình.
Sự kiện còn mang đậm không khí đón Tết cổ truyền Việt Nam với hoạt động làm huy hiệu. Khách tham quan có thể tự tay thiết kế và thực hiện những chiếc huy hiệu mang đậm dấu ấn văn hóa Tết, một hoạt động độc đáo kết hợp giữa truyền thống hai đất nước. Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) cũng được ứng dụng để cho phép khách tham quan trải nghiệm mặc thử trang phục truyền thống của xứ sở Mặt trời mọc (Kimono). Sự kết hợp thú vị giữa truyền thống và công nghệ chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả khách tham dự.
Không dừng lại ở việc giải trí, sự kiện còn có mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ của NHK World-Japan. Thông qua các hoạt động giao lưu trực tiếp, đài có thể nắm bắt được các vấn đề quan tâm của khán giả Việt Nam, từ xu hướng thời trang, giải trí đến các phương tiện truyền thông được ưa chuộng. Ông Kuriki Seiichi cho biết, thông tin thu thập được sẽ giúp đài cải thiện chất lượng các chương trình quốc tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khán giả Việt Nam.
Ngoài ra, sự kiện còn là dịp để NHK giới thiệu các dịch vụ quốc tế, ứng dụng hữu ích như thông tin du lịch, đặc sản, cảnh quan, cũng như thông tin khẩn cấp về động đất và sóng thần. Những thông tin này rất thiết thực và hữu ích cho du học sinh, thực tập sinh, và cả những người có dự định đến du lịch Nhật Bản.
NHK (Nippon Hoso Kyokai) là hãng phát thanh-truyền hình công cộng đầu tiên và duy nhất tại Nhật Bản. NHK được thành lập năm đúng dịp đầu năm mới 1926 theo mô hình của đài truyền hình BBC của Anh bởi sự hợp nhất của Đài Phát thanh Tokyo và các đài của thành phố Nagoya và Osaka.
NHK hiện có 4 kênh truyền hình và 3 kênh phát thanh trong nước. Đài quốc tế NHK World Japan thực hiện hoạt động phát thanh-truyền hình quốc tế nhằm cung cấp thông tin trong nước và quốc tế cho thế giới, văn hóa và lối sống Nhật Bản, củng cố tình hữu nghị và giao lưu văn hóa.
Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/dai-nhk-lua-chon-viet-nam-lam-noi-to-chuc-su-kien-kham-pha-nhat-ban-a198914.html