Đặt cọc tiền mua mỹ phẩm qua mạng, nhiều người bị mắc lừa

Với cùng thủ đoạn, từ tháng 5/2020 đến tháng 9/2021, Mai và Minh đã lừa đảo chiếm đoạt được tiền của nhiều người ở nhiều tỉnh, thành phố.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đang thụ lý điều tra vụ án Bùi Hữu Minh, SN 2000 và Nguyễn Vũ Quỳnh Mai, SN 2003, cùng ở xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, qua mạng xã hội Facebook, chị N.H.P. (SN 2003, ở huyện Thạch Thất) biết tài khoản Facebook “Đỗ Minh Trang” bán mỹ phẩm. Ngày 18/8/2021, chị P. nhắn tin hỏi mua các loại son.

Nhận được tin nhắn, tài khoản “Đỗ Minh Trang” yêu cầu chị P. đặt cọc trước 50% tiền hàng để giữ hàng vì dịch bệnh hàng khan hiếm, từ 7 đến 15 ngày sau mới giao hàng… Tin tưởng, chị P. đã 3 lần chuyển tiền vào số tài khoản mang tên “Đào Thanh Hương” hơn 13 triệu đồng.

Sau khi chuyển tiền, chị P. không thể liên lạc với đối tượng do Facebook và điện thoại đã khóa.

Quá trình điều tra, Công an huyện Thạch Thất làm rõ, từ tháng 5/2020, Bùi Hữu Minh và Nguyễn Vũ Quỳnh Mai đã bàn bạc lập facebook và tài khoản ngân hàng mang thông tin của người khác để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi lập tài khoản cá nhân mang tên “Đỗ Minh Trang” và tài khoản ngân hàng mang tên “Đào Thanh Hương” mở tại ngân hàng Viettinbank, Mai đã tham gia vào các hội nhóm bán son môi và mỹ phẩm trên facebook, tìm kiếm các bài viết và sao chép về đăng lại trên facebook cá nhân nhằm mục đích tăng tương tác và tìm kiếm người mua hàng. Khi “con mồi” xuất hiện, các đối tượng sẽ yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để chiếm đoạt tài sản.

Bằng cách thức này, từ tháng 5/2020 đến tháng 9/2021, Mai và Minh đã lừa đảo chiếm đoạt được tiền của nhiều người ở nhiều tỉnh, thành phố.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, xử lý tội phạm và đảm bảo quyền lợi cho các bị hại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thất đề nghị các cá nhân, tổ chức là bị hại trong vụ việc trên liên hệ cung cấp tài liệu, chứng cứ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thất để được hỗ trợ, hướng dẫn giải quyết. Địa chỉ liên hệ: Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Thạch Thất, Tp.Hà Nội (đường 419, thôn Đồng Cam, thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất), liên hệ Điều tra viên Hoàng Khổng Minh, SĐT: 0935080989.

Han (t/h từ An ninh thủ đô, Pháp luật Việt Nam) 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/dat-coc-tien-mua-my-pham-qua-mang-nhieu-nguoi-bi-mac-lua-a20122.html