Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"

Hiện nay, ngoài việc tăng cường nhân lực, thiết bị, các nhà thầu còn tiến hành thi công “3 ca 4 kíp” nhằm đảm bảo tiến độ thông tuyến trên cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đúng theo kế hoạch.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 1.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, không khí tại công trường dự án thành phần 3 (thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột) trở nên nhộn nhịp.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 2.

Các đơn vị nhà thầu đã nhanh chóng triển khai các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 3.

Nhân lực được tăng cường để thi công “3 ca 4 kíp”, cùng với sự hỗ trợ của nhiều thiết bị hiện đại để đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 4.

Những chiếc xe lu và các phương tiện thi công khác hoạt động hết công suất.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 5.

Đại diện chủ đầu tư đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các nhà thầu nỗ lực thi công, đảm bảo tiến độ thông tuyến vào ngày 30/8/2025 theo kế hoạch.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 6.

Nhà thầu huy động nhiều máy móc, nhân lực để thi công thảm nhựa mặt đường trên công trường.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 7.

Tại công trường, việc kiểm soát chất lượng nhựa được thực hiện một cách nghiêm ngặt và chặt chẽ. Từ đó, nhằm đảm bảo chất lượng công trình.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 8.

Từng mét mặt đường hiện ra sau khi thảm bê tông nhựa.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 9.

Trong khi đó, các công đoạn “bạt đồi xẻ núi” vẫn đang được triển khai với tốc độ nhanh chóng.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 10.

Những khu vực trước đây là đồi núi giờ đây đang dần được san phẳng, mở ra không gian cho tuyến đường cao tốc.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 11.

Ngày 10/2, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung (người thứ 6 từ trái qua) làm Trưởng đoàn đã tổ chức thị sát trên công trường Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 12.

Theo Báo cáo số 41 ngày 7/2/2025 của UBND tỉnh Đắk Lắk, Dự án thành phần 3 (thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột) có tổng chiều dài tuyến khoảng 48,093km, đi qua địa bàn 3 huyện, gồm: Ea Kar (khoảng 11,207km); Krông Pắk (khoảng 33,314km) và Cư Kuin (khoảng 3,572km).

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 13.

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản đáp ứng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 54/CĐ-TTg ngày 28/5/2024. Về tiến độ thi công, các nhà thầu đang triển khai thi công các hạng mục công trình đã được bàn giao mặt bằng đảm bảo tiến độ theo Nghị quyết số 89/NQ-CP ngày 25/7/2022 của Chính phủ.

Diện mạo cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua Đắk Lắk sau quá trình "bạt núi xẻ đồi"- Ảnh 14.

Tổng giá trị khối lượng xây lắp khoảng 1.455/4.168 tỷ đồng, đạt 34,9%. Công tác di dời hạ tầng kỹ thuật, về cơ bản đã hoàn thành; riêng đường điện 500kV, UBND huyện Krông Pắk đang tích cực tổ chức di dời...

Video các nhà thầu đẩy nhanh việc thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sau Tết Nguyên đán.

Thông xe, đưa vào khai thác gần 10km đường cao tốc Bến Lức - Long ThànhThông xe, đưa vào khai thác gần 10km đường cao tốc Bến Lức - Long ThànhĐỌC NGAY

Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117km, với tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng, gồm 3 dự án thành phần.

Trong đó, dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư; Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư; Dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản.

Khánh Ngọc

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/dien-mao-cao-toc-khanh-hoa-buon-ma-thuot-doan-qua-dak-lak-sau-qua-trinh-bat-nui-xe-doi-a201491.html