Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận (Ban QLDA), hiện nay dự án Trục ven biển ĐT.719B đoạn Hòn Lan – Tân Hải đã thi công đạt khoảng 30% khối lượng hợp đồng.
Ghi nhận của PV Người Đưa Tin vào ngày 13/2, tại vị trí thi công, Cầu Sông Phan đã hoàn thành mố M2 và trụ T2, T3, T4; đúc 55/55 dầm cầu, lao 55/55 dầm; thi công xong bản mặt cầu 3 nhịp… Nền đường trên tuyến chính, hệ thống cống thoát nước và đắp đất nền đường đang được khẩn trương thi công.
Công trình dự án đang được triển khai thi công.
Hiện có một số khó khăn, vướng mắc khi thực hiện dự án tuyến đường Hòn Lan – Tân Hải. Trao đổi với PV, ông Đặng Trọng Của, Phụ trách thi công dự án, cho biết, công trình dự án đang gặp phải khó khăn rất lớn về nguồn cung cấp vật liệu cát đắp nền đường phục vụ cho dự án. Vì vậy, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của dự án.
Qua tìm hiểu của đơn vị thi công về nguồn cung cấp vật liệu cát đắp trên địa bàn lân cận thì các mỏ vật liệu cát đang rơi vào tình trạng ngưng hoạt động.
Để giải quyết tình trạng về nguồn cát đắp nền đường, đơn vị thi công cũng đã lập phương án trình chủ đầu tư và các sở ban ngành để xin phép sử dụng cát dôi dư từ Dự án ĐT.719B đoạn Phan thiết – Kê gà để phục vụ thi công nền đường cho dự án Hòn Lan – Tân Hải.
Bên cạnh đó, theo Ban QLDA, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm hơn chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận.
Về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tổng diện tích thu hồi là 41,8ha, 230 hồ sơ (224 cá nhân và 5 tổ chức).
Trong đó, thị xã La Gi 16,8ha/105 hồ sơ và huyện Hàm Thuận Nam 25ha/125 hồ sơ. Trung tâm phát triển quỹ đất cấp huyện đã phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công và địa phương đã vận động các hộ bàn giao mặt bằng trước khoảng 8,4/10,3Km, đạt 81,6%.
Công nhân cùng máy móc liên tục làm việc để đẩy nhanh tiến độ dự án.
Dự án được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt với tổng chiều dài tuyến khoảng 10,4Km.
Trong đó, tuyến chính dài khoảng 8,7Km, chiều rộng nền đường 20m, chiều rộng mặt đường 12m, chiều rộng vỉa hè mỗi bên 4m.
Tuyến nhánh N1 dài khoảng 1,7Km, chiều rộng nền đường 12,5m, chiều rộng mặt đường 10,5m, chiều rộng lề đất mỗi bên 1m. Kết cấu mặt đường bê tông nhựa; Làm mới 01 cầu Sông Phan tại Km 7+530 trên tuyến chính, chiều dài toàn cầu 175,3m, chiều rộng cầu 20m. Đầu tư bó vỉa hè, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh, an toàn giao thông.
Ông Nguyễn Thanh Hiền, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận, cho rằng, dự án Trục ven biển ĐT719B, đoạn Hòn Lan - Tân Hải khi hoàn thành sẽ kết nối trục ven biển ĐT719B và mở lối giao thông kết nối liên vùng, mở ra cơ hội phát triển kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận.
Tuyến đường sẽ có kết cấu mặt đường bê tông nhựa.
Dự án Trục ven biển ĐT719B, đoạn Hòn Lan - Tân Hải có tổng mức đầu tư của dự án hơn 663 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư ngân sách Trung ương hỗ trợ trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn và ngân sách tỉnh giai đoạn 2021 – 2025. Thời gian thực hiện 4 năm, trong giai đoạn 2021 –2025.
Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/du-an-duong-hon-lan-tan-hai-gap-nhieu-kho-khan-trong-qua-trinh-thi-cong-a201938.html