Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh cụ bà Fidelia Vásquez Nuño, 96 tuổi, nằm trên cáng và được xe cấp cứu đưa đến quầy giao dịch của ngân hàng BBVA Bancomer tại bang Oaxaca, Mexico để mở lại tài khoản đang gây xôn xao dư luận nước này.
Cụ Nuño không thể tự di chuyển do tuổi cao và bệnh tật, phải có người hỗ trợ. Dù phía gia đình đã nộp đầy đủ giấy tờ, ủy quyền và hồ sơ pháp lý, ngân hàng vẫn yêu cầu cụ phải có mặt để xử lý lỗi sinh trắc học. Điều này khiến cụ không thể nhận lương hưu suốt 6 tháng qua, theo Enfoquebajo.
"Thật quá đáng... Chúng tôi đã nộp đủ các giấy tờ nhưng ngân hàng vẫn yêu cầu khách hàng phải đến tận nơi", Gilberto Ayala, con trai cụ Fidelia, bức xúc nói.
Trước đó, quản lý chi nhánh BBVA nói rằng việc chi trả lương hưu bị tạm dừng và yêu cầu gia đình phải làm thêm thủ tục.
"Chúng tôi bị đẩy từ văn phòng này sang văn phòng khác. Họ bảo khuôn mặt mẹ tôi không còn giống với ảnh trong hồ sơ lúc mở tài khoản, nhưng bà đã 96 tuổi rồi. Ai mà không già đi", bà Ernestia, con gái cụ, nói thêm.
Gia đình cụ Nuño cho biết ngân hàng không đưa ra bất kỳ giải pháp nào khác, mặc dù tình trạng sức khỏe của cụ rất yếu.
Cụ bà hơn 90 tuổi được đẩy bằng cáng vào phòng làm việc ở ngân hàng.
Những hình ảnh cụ bà chờ làm sinh trắc học tại ngân hàng đã khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều cư dân mạng ở Mexico cho rằng, ngân hàng thiếu sự thông cảm và chia sẻ, vi phạm quyền của người cao tuổi.
Được biết, sau vụ việc, gia đình cụ Nuño đã gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Nhân quyền Quốc gia, Thanh tra Nhân dân bang Oaxaca, và Ủy ban Bảo vệ Người dùng Dịch vụ Tài chính Mexico.
Trước phản ứng của dư luận, đại diện ngân hàng BBVA Bancomer của Mexico đã lên tiếng xin lỗi cụ bà 96 tuổi, đồng thời cam kết sẽ đưa ra các quy định về dịch vụ với khách hàng một cách thuận tiện hơn, đặc biệt đối với người cao tuổi và người khuyết tật.
"Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về câu chuyện này và xin lỗi về sự bất tiện mà ngân hàng đã gây ra", ngân hàng BBVA cho biết.
Phía ngân hàng giải thích, vấn đề nảy sinh từ chuyện giấy tờ mà gia đình cung cấp không trùng khớp nhau.
"Chúng tôi không yêu cầu khách hàng phải trực tiếp đến chi nhánh. Đây là quyết định của người thân khách hàng", ngân hàng BBVA lên tiếng.
Ngoài ra, ngân hàng BBVA khẳng định đã có những quy trình và áp dụng công nghệ nhằm phục vụ các khách không thể đến trực tiếp tại quầy. Tuy nhiên, ngân hàng không cung cấp thông tin chi tiết về quy trình này.
Minh Hoa (t/h)
Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/xon-xao-viec-cu-ba-96-tuoi-phai-nam-cang-den-ngan-hang-de-mo-lai-tai-khoan-a215696.html