Tổ Công tác số 5 đã kiểm tra tại trụ sở UBND các phường mới: Long Biên, Phúc Lợi, Bồ Đề, trọng tâm là về tình hình vận hành hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ công tác, việc bố trí nơi làm việc của cán bộ, công chức, công tác tiếp dân, tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính của người dân và doanh nghiệp...
Đồng thời, Tổ công tác cũng nắm bắt những khó khăn, vướng mắc theo phản ánh từ cán bộ cơ sở để kịp thời hướng dẫn tháo gỡ.
Trao đổi với lãnh đạo tại các phường mới, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà, Tổ trưởng Tổ công tác số 5 ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động và quyết liệt của quận Long Biên trong quá trình chuẩn bị cho sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị hành chính cấp xã.
Đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục, tổ chức biên chế; kịp thời bố trí đủ nhân sự và máy móc, trang thiết bị cần thiết phục vụ người dân đến làm việc; không để bất kỳ thủ tục hành chính nào bị chậm trễ vì lý do chuyển tiếp bộ máy.
Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các phường bố trí cán bộ trực tại khu vực tiếp dân để kịp thời giải thích, hướng dẫn đối với những hồ sơ người dân còn băn khoăn về thẩm quyền giải quyết; tăng cường lực lượng hỗ trợ trong những ngày đầu vận hành mô hình tổ chức mới nhằm tạo sự thuận tiện tối đa cho người dân.
Trước ngày 29/6, các phường mới phải công bố chính thức thông tin về trụ sở mới; danh sách Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND cấp phường… trên các nền tảng chính thức như Cổng Thông tin điện tử, trang mạng xã hội và ứng dụng iHanoi.