Ông Doãn cũng chia sẻ: "Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả không chỉ giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách nội vùng mà còn giúp tăng khả năng khai thác các tiềm năng về thương mại, dịch vụ, du lịch cho 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả”.
Điểm nhấn của tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là đoạn hầm xuyên núi (khu vực vịnh Bái Tử Long). Đoạn hầm này có thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe và được triển khai từ tháng 3/2021.
Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư trên 247,5 tỷ đồng
Việc đầu tư đường hầm xuyên núi thay cho việc xẻ núi làm đường được đánh giá sẽ làm giảm thiểu tác động tới môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Bên trong đường hầm được phân làn cho phương tiện qua lại do ống hầm còn lại đang được hoàn thiện một số phần việc
Đây đang là đường hầm xuyên núi lớn nhất miền Bắc.
Hiện tại, đoạn đường bao biển thuộc địa phận Tp.Cẩm Phả đã hoàn thiện hệ thống vịa hè, cây xanh và đèn chiều sáng.
Sau khi hoàn thành đây là cung đường có cảnh quan ấn tượng bậc nhất miền Bắc.
Nguyễn Hữu Thắng
Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/toan-canh-tuyen-duong-bao-bien-hon-2000-ty-o-quang-ninh-a22092.html