
Với sứ mệnh kết hợp hài hòa giữa kinh doanh và trách nhiệm xã hội, Saigon Co.op lấy phát triển bền vững làm định hướng xuyên suốt trong mọi hoạt động - Ảnh: VGP/Phương Dung
Trong xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển, Saigon Co.op luôn khẳng định vị thế là đơn vị bán lẻ hàng đầu Việt Nam đồng thời tiên phong trong hoạt động vì cộng đồng. Saigon Co.op đã ra mắt Co.op Cares - nền tảng hoạt động xã hội nhằm kết nối, lan tỏa những hành động sẻ chia vì cộng đồng. Co.op Cares thể hiện cam kết bền vững của các thế hệ cán bộ nhân viên Saigon Co.op trong việc chung tay vì xã hội.
Minh chứng cụ thể là chương trình "Phẫu thuật tình thương" dành cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh, hở hàm ếch do Saigon Co.op phối hợp cùng Bel Việt Nam và Tổ chức Operation Smile thực hiện tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Chương trình được hình thành từ chiến dịch Tết "Góp trọn tiếng cười - Bé trọn niềm vui", trong đó mỗi sản phẩm phô mai Con Bò Cười bán ra tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Finelife và Co.op Online, Saigon Co.op đã trích 2.000 đồng vào quỹ phẫu thuật nụ cười cho trẻ em.
Sáng 5/7/2025, lễ ra mắt chương trình đã diễn ra trong không khí ấm áp, đầy xúc động khi 70 em nhỏ được khám sàng lọc, chuẩn bị bước vào ca phẫu thuật. "Mỗi hành động nhỏ đều có thể góp phần thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn. Saigon Co.op sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa để lan tỏa thông điệp nhân ái đến cộng đồng", đại diện Saigon Co.op chia sẻ.

Saigon co.op góp sức chung tay kiến tạo giá trị sẻ chia cho sự phát triển bền vững cho cộng đồng, đặc biệt là môi trường kinh doanh của doanh nghiệp và nông dân Việt, vì một cuộc sống tốt hơn cho tất cả mọi người - Ảnh: VGP/Phương Dung
Không chỉ gắn bó với các hoạt động thiện nguyện, Saigon Co.op còn là đối tác tin cậy của nông dân Việt Nam và các doanh nghiệp trong nước. Thông qua mạng lưới bán lẻ rộng khắp, Saigon Co.op tích cực hỗ trợ đầu ra cho nông sản, đảm bảo giá cả minh bạch, giúp nông dân ổn định sản xuất và nâng cao thu nhập. Song song đó, Saigon Co.op còn đồng hành cùng chương trình "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", góp phần quảng bá thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Bên cạnh đó, Saigon Co.op tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp OCOP trưng bày và tiêu thụ sản phẩm tại hệ thống siêu thị, giúp lan tỏa bản sắc vùng miền và xây dựng thương hiệu Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Không chỉ là nhà bán lẻ hàng đầu, Saigon Co.op còn là doanh nghiệp tiên phong lan tỏa tinh thần sẻ chia và phát triển bền vững. Hành trình hơn ba thập kỷ qua là minh chứng cho triết lý "Một người vì mọi người, mọi người vì một người", góp phần kiến tạo một xã hội tốt đẹp, nhân văn và hạnh phúc hơn.
Phương Dung
Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/saigon-coop-lan-toa-gia-tri-ben-vung-vi-cong-dong-a239771.html