Hơn 50 nghệ sỹ hai miền cùng hát để cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam

Các nghệ sỹ gạo cội như Quang Thọ, Trần Hiếu, Hồng Liên... sẽ hòa giọng cùng các nghệ sỹ trẻ hai miền Nam, Bắc trong một ca khúc cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Ngay trước thềm SEA Games 31, nhạc sỹ Kiên Ninh ra mắt tác phẩm “Ngày vinh quang gọi tên” với sự tham gia của hơn 50 ca sỹ, nhạc sỹ, nhà sản xuất âm nhạc... ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Video ca nhạc (MV) “Ngày vinh quang gọi tên” phát hành ngày 6/5 trên kênh YouTube chính thức của tác giả và trên một số kênh truyền hình như VTVcab, Truyền hình Nhân dân…

hon-50-nghe-sy-hai-mien-cung-hat-de-co-vu-doan-the-thao-viet-nam-dulichgiaitri-1651897134.jpeg
Sản phẩm âm nhạc có sự tham gia của hơn 50 nghệ sỹ hai miền. Ảnh: NS Kiên Ninh

Đây là một tác phẩm có thể truyền cảm hứng và động lực cho các vận động viên đang mỗi phút giây cống hiến, cố gắng vượt mọi khó khăn vì hình ảnh thể thao nước nhà.

Nội dung ca khúc nói về con đường bước đến đỉnh vinh quang của các vận động viên luôn đầy chông gai nhưng với niềm đam mê bỏng cháy và sự kiên cường vượt mọi khó khăn, gian khổ thì sẽ có ngày họ sẽ thành công.

hon-50-nghe-sy-hai-mien-cung-hat-de-co-vu-doan-the-thao-viet-nam-dulichgiaitri-nghe-sy-nhan-dan-quang-tho-1651897166.jpeg
Nghệ sỹ nhân dân Quang Thọ tham gia MV để cổ vũ tinh thần của các vận động viên Việt Nam. (Ảnh: NS Kiên Ninh)

Ca khúc ý nghĩa này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nghệ sỹ trong Nam ngoài Bắc, trong đó có sự góp mặt của nhiều gương mặt gạo cội của nền nghệ thuật thanh nhạc Việt Nam như các nghệ sỹ nhân dân Trần Hiếu, Quang Thọ, Quốc Hưng; nghệ sỹ ưu tú Hoàng Tùng, Hồng Liên, Lương Huy; các giọng ca Hà Nội như Lê Việt Anh, Bảo Trâm Idol, Nguyễn Thu Hằng…; các ca sỹ phía Nam gồm có Ngọc Quy, Diệu Hiền...

Là một ca khúc mang tính cộng đồng, thượng tôn tinh thần thể thao đẹp, gắn liền với niềm tự hào dân tộc, “Ngày vinh quang gọi tên” mang phong cách trẻ trung sôi động. Ca khúc được viết theo phong cách nhạc Electro Dance Music (EDM) có kết hợp với rap do rapper Tobby đảm nhiệm.

Phần kết bài, các nghệ sỹ sử dụng thủ pháp hát nói trên nền nhạc đặc trưng của EDM cùng gửi lời chúc ý nghĩa đến các vận động viên Việt Nam.

Vì số lượng nghệ sỹ tham gia rất đông nên việc thực hiện MV gặp nhiều khó khăn trong khi Sea Games 31 đã cận kề. Nhạc sỹ Kiên Ninh chọn giải pháp thu âm, ghi hình riêng lẻ và ghép hình ảnh các nghệ sỹ lại với nhau, gắn với hình ảnh tư liệu thi đấu của các đoàn thể thao Việt Nam.

Với mục tiêu phi lợi nhuận, nhạc sỹ Kiên Ninh cũng sẽ phát hành “Ngày vinh quang gọi tên” phiên bản karaoke để công chúng yêu nhạc, yêu thể thao hòa chung tiếng hát cổ vũ tinh thần các vận động viên nước nhà tại SEA Games 31./.

 

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/hon-50-nghe-sy-hai-mien-cung-hat-de-co-vu-doan-the-thao-viet-nam-a27710.html