Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra từ 16-22/5 theo hình thức trực tuyến

“Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực tỉnh Đồng Tháp” sẽ diễn ra từ ngày 16-22/5 theo hình thức trực tuyến. Chương trình nhằm quảng bá đặc sản, tạo dựng thương hiệu trái cây trên môi trường thương mại điện tử (TMĐT) từ trong nước đến xuất khẩu trực tuyến.

tuan-le-xoai-va-trai-cay-chu-luc-tinh-dong-thap-dulichgiaitri-1652703795.png
“Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực tỉnh Đồng Tháp” diễn ra từ 16-22/5 theo hình thức trực tuyến

“Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực tỉnh Đồng Tháp” trực tuyến chính thức được khai mạc ngày ngày 16/5 trên sàn TMĐT của tỉnh (chodacsandongthap.vn) và trên sàn TMĐT Voso.vn. Chương trình do UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Tháp, Ban Quản lý các dự án Quỹ Quốc tế về Phát triển Nông nghiệp (IFAD), Tổ chức phát triển Công nghiệp Liên hợp Quốc UNIDO và GIC tỉnh Đồng Tháp, Hiệp Hội TMĐT Việt Nam, Liên minh chuyển đổi số DTS và Học viện chuyển đổi số IM GROUP phối hợp triển khai.

tuan-le-xoai-va-trai-cay-chu-luc-tinh-dong-thap-dulichgiaitri-2-1652703795.jfif
Cắt băng khánh thành ra mắt sàn thương mại điện tử và khai mạc “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực tỉnh Đồng Tháp”

Sự kiện nhằm quảng bá tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế về những đặc sản nông nghiệp của Việt Nam nói chung, Đồng Tháp nói riêng. Các sản phẩm được quảng bá trên sàn TMĐT sẽ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, tạo cơ hội xuất khẩu sang các thị trường quốc tế, kích thích nhu cầu mua sắm và truy tìm về nơi sản xuất ra những đặc sản này. Từ đó, tạo liên kết bắc cầu thu hút du khách đi du lịch tới các địa danh của Đồng Tháp.

Theo BTC, đại dịch COVID-19 đã tác động lớn đến sự phát triển của nền kinh tế. Tuy nhiên thị trường TMĐT Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng vượt bậc, trở thành một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất và hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á. Thực tế đã chứng minh, một trong những chìa khóa để thích nghi và phát triển trong môi trường đầy thách thức này là đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử gắn với chuyển đổi số. Có đến 24,1% các nhà bán lẻ đa kênh ghi nhân tăng trưởng doanh thu đột phá bất chấp giãn cách. “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực tỉnh Đồng Tháp” trực tuyến là một trong nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp chuyển đổi số trên nền tảng sàn TMĐT và quảng bá cho các các dịch vụ đặc trưng, đặc sản trên địa bàn tỉnh.

tuan-le-xoai-va-trai-cay-chu-luc-tinh-dong-thap-dulichgiaitri-1-1652703795.jfif
Phó Tổng Thư Ký VECOM Nguyễn Minh Đức chia sẻ giải pháp phát triển trái cây đặc sản Đồng Tháp trên môi trường TMĐT từ trong nước đến xuất khẩu trực tuyến.

Để xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững trên TMĐT, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) Nguyễn Minh Đức cho rằng, doanh nghiệp cần tạo dựng được thương hiệu sản phẩm của mình, xây dựng những chiến dịch truyền thông trực tuyến để phủ sóng thương hiệu, vận hành việc buôn bán trên môi trường TMĐT từ trong nước đến xuất khẩu trực tuyến. Việc quảng bá thương hiệu sản phẩm đặc trưng của Việt Nam trên các sàn TMĐT chính là việc kích thích nhu cầu và thu hút du khách tìm về nơi sản sinh ra những đặc sản này. Đây cũng là cách truyền thông hiệu quả cho các hoạt động du lịch.

Đặc biệt, với “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực tỉnh Đồng Tháp” các đơn vị đăng ký gian hàng trên sàn TMĐT Đồng Tháp sẽ nhận được sự hỗ trợ truyền thông, quảng bá đa kênh để tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội để các đơn vị kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có thêm kênh thương mại điện tử hiệu quả, được hỗ trợ để truyền thông rộng khắp mà không cần bỏ thêm chi phí. Người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng lựa chọn, đặt mua đặc sản, các dịch vụ ưng ý với mức ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Tham gia “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực tỉnh Đồng Tháp”, cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ về chuyên môn, các nhà bán hàng đã được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết để mở rộng và phát triển thương hiệu tăng trưởng bền vững trên nền tảng số.

Được biết, sàn TMĐT Đồng Tháp cũng thu hút được sự quan tâm của đông đảo các hợp tác xã, đơn vị kinh doanh tại Đồng Tháp và lân cận tham gia. Đây là tín hiệu vui thể hiện tiềm năng phát triển của sàn TMĐT của Đồng Tháp, góp phần đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng trực tuyến theo lộ trình từ nay đến năm 2025 của địa phương này.

Anh Hoa

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/tuan-le-xoai-va-trai-cay-chu-luc-tinh-dong-thap-se-dien-ra-tu-16-225-theo-hinh-thuc-truc-tuyen-a29056.html