Đóng cửa sân khấu kịch Phú Nhuận sau 22 năm hoạt động

Trao đổi với Tạp chí Tri thức Trực tuyến, NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết cô không thể tiếp nhận sân khấu Phú Nhuận như dự kiến.

"Hợp đồng ký với đơn vị cho thuê mặt bằng chỉ 3 tháng, không phải dài hạn. Như vậy rất khó khăn cho tôi vì xác định làm, tôi phải đầu tư sửa chữa thiết bị, mặt bằng. Trang thiết bị đã xuống cấp nhiều rồi. Đầu tư số tiền lớn nhưng không biết khi nào họ lấy lại mặt bằng quả là mạo hiểm. Vì vậy, tôi đã nói với chị Hồng Vân không thể tiếp tục. Chị Vân cũng hiểu những khó khăn tôi phải đối diện", Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM nói.

dong-cua-san-khau-kich-phu-nhuan-sau-22-nam-hoat-dong-dulichgiaitri-giai-tri-1653144471.jpgSân khấu Phú Nhuận. Ảnh minh hoạ

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết thêm hiện NSND Hồng Vân cũng không làm nữa, nên sân khấu Phú Nhuận bây giờ phải đóng cửa. Cô nhìn nhận không chỉ sân khấu Phú Nhuận mà tất cả sân khấu ở TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn bởi lượng khán giả giảm sâu.

Cũng theo Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM , dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sân khấu. Hiện tại, cuộc sống đã trở lại bình thường nhưng khán giả vẫn ngại đi xem kịch.

The VnExpress, Nghệ sĩ Hồng Vân thành lập sân khấu Phú Nhuận từ năm 2000. Điểm diễn từng được đánh giá cao nhờ kịch giải trí có doanh thu tốt, song song với các vở đạt chất lượng nghệ thuật như Nỏ thần, Số đỏ, Chí Phèo, Kỹ nghệ lấy Tây... dựa theo các tác phẩm văn học.

Kịch Phú Nhuận góp phần đào tạo đội ngũ diễn viên, đạo diễn trong nước như: Đức Thịnh, Thái Hòa, Cát Phượng, Thanh Thúy, Xuân Trang, Diệp Tiên, Mạnh Phúc, Quốc Nam, Kim Huyền, Hòa Hiệp... Năm 2007, Hồng Vân mở thêm sân khấu kịch SuperBowl để phục vụ nhu cầu của khán giả.

Trong hai năm dịch bệnh, các sân khấu của Hồng Vân chịu lỗ. Sân khấu Chợ Lớn - khai trương cuối năm 2019 - do chị và Minh Luân đầu tư 500 triệu đồng, đến nay vẫn chưa thu hồi vốn. Hiện sân khấu SuperBowl và Chợ Lớn đều đóng cửa.

Trước đó, NSƯT Trịnh Kim Chi cũng đã đóng cửa sân khấu mang tên cô ở quận 6. NSƯT Ái Như và Thành Hội cũng phải chuyển đổi kế hoạch biểu diễn. Theo đó, sân khấu Hoàng Thái Thanh không diễn định kỳ vào cuối tuần, họ chỉ tổ chức suất diễn vào các ngày lễ.

Mộc Miên (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/dong-cua-san-khau-kich-phu-nhuan-sau-22-nam-hoat-dong-a29843.html