Sau 2 năm, các hoạt động văn hóa, thời trang, du lịch gần như đóng băng, dự án Vietnam International Fashion Tour (VIFT) đang nhận được sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu. Đây được coi là điểm sáng của thời trang và du lịch Việt sau thời gian ảm đạm. Tại Lễ công bố chương trình Vietnam International Fashion Tour (VIFT) diễn ra tại Hà Nội tối 4/6 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Chương trình dẫn người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc với những bộ sưu tập mãn nhãn đến từ các thương hiệu: S Designer House hội tụ văn hóa 3 miền Bắc - Trung - Nam; Ỷ Vân Hiên mở ra không gian đậm màu quá khứ; Tuyết Nhung Bridal tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông, lưu giữ bản sắc dân tộc Việt Nam với BST “Dreams come true - Ước mơ trở thành hiện thực”.
Tại lễ công bố, các sinh viên ưu tú chuyên ngành thiết kế thời trang của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Mở Hà Nội đã trình làng những thiết kế sáng tạo, độc đáo. Từ ý tưởng, hình họa, form dáng, cắt may, đính kết đều được xử lý tinh tế, ấn tượng khiến người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng cho tương lai của thời trang Việt Nam. Đặc biệt, màn trình diễn có sự kết hợp của BST tóc ấn tượng của thương hiệu C:EHKO đem đến trải nghiệm thời trang độc đáo cho giới mộ điệu.
Tại buổi lễ, BTC đã công bố những điểm nổi bật của chuỗi show diễn thời trang quảng bá du lịch - Vietnam International Fashion Tour. Đây là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo. VIFT sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo và các sự kiện quảng bá văn hóa Việt đồng hành cũng được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang đến một không khí đậm chất thời trang và du lịch 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang - du lịch Việt sau đại dịch COVID-19.
Ông Nguyễn Thăng Long, Tổng giám đốc IEX Group, trưởng BTC Vietnam International Fashion Tour cho hay, dự án thời trang được ứng dụng và khai thác trên không gian thực tế ảo đầu tiên tại Việt Nam. Song song với chuỗi sự kiện thời trang diễn ra trực tiếp tại các danh lam thắng cảnh trên dặm dài đất nước, các sự kiện văn hóa - thời trang sẽ được tổ chức tại sân khấu chính của Trung tâm thương mại ảo. Nhờ vậy có thể tiếp cận được các tín đồ thời trang trên toàn thế giới mà không bị giới hạn về mặt địa lý hay thời gian; đồng thời tăng khả năng bảo tồn các giá trị văn hóa, nghệ thuật khi các nội dung được chuyển đổi số và lưu trữ đám mây.
VIFT được tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa trong năm. Mỗi show diễn sẽ dừng chân tại một địa danh nổi tiếng khắp dặm dài đất nước mang nét đẹp thiên nhiên hoang sơ hay dấu ấn nhịp sống hiện đại.
Tại Vietnam International Fashion Tour sàn diễn thời trang không có giới hạn khi dùng chính vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vỹ và công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng làm sàn catwalk tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo cho khán giả. Đặc biệt, đây không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang,văn hóa, ẩm thực.
Chia sẻ tại Lễ công bố chương trình, NTK Lê Trần Đắc Ngọc – Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour cho biết: Việt Nam được tạo hóa ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ và đây cũng luôn là nguồn cảm hứng vô tận dành cho thời trang. Trong khi đó, các sàn catwalk truyền thống thường được tổ chức trong nhà với không gian bó hẹp, thiếu sự đột phá trong trải nghiệm thời trang lại không tận dụng được vẻ đẹp của thiên nhiên. Với mong muốn quảng bá du lịch qua thời trang, Voyage Group đã quyết định “bắt tay” với IEX Group tổ chức tour diễn này. Đặc biêt, trong khuôn khổ của chương trình dự kiến sẽ lần đầu tiên có tour thời trang trên đỉnh Fansipan. Đây sẽ là một trong nhiều bối cảnh hấp dẫn cho sự kết hợp giữa du lịch và thời trang để quảng bá cảnh đẹp, văn hóa Việt Nam.
Đoàn Hoa