4 điểm đến trong nước cho ngày hè oi ả

Đà Lạt (Lâm Đồng), Măng Đen (Kon Tum) mát mẻ hay Phú Quốc (Kiên Giang), Phú Quý (Bình Thuận) với những vùng biển trong vắt là điểm đến bạn có thể tham khảo cho chuyến đi mùa hè.

 

4-diem-den-trong-nuoc-cho-ngay-he-oi-a1-dulichgiaitri-du-lich-1657639260.png
 

Mùa hè là dịp cao điểm du lịch. Để tránh tình trạng kín phòng nghỉ, giá vé máy bay tăng cao, bạn nên lên kế hoạch sớm.

Bài viết khảo sát giá vé máy bay khởi hành từ TP.HCM ngày 15/7 và chuyến về ngày 18/7 (thời điểm cuối tuần). Giá vé có thể thay đổi tùy theo thời gian đặt và chính sách của hãng bay.

Phú Quốc (Kiên Giang)

Gợi ý di chuyển: Máy bay

Giá vé khứ hồi rẻ nhất: Khoảng 2,5 triệu đồng/người, đi 21h25 và về 7h35.

Nhiệt độ trung bình: 29-31 độ C, thỉnh thoảng có mưa rào.

4-diem-den-trong-nuoc-cho-ngay-he-oi-a2-dulichgiaitri-du-lich-1657639283.png
Ảnh: Anon Shuvalov

Nơi lưu trú:

Đến thời điểm hiện tại, du khách vẫn còn nhiều sự lựa chọn lưu trú từ bình dân đến cao cấp.

Resort và khách sạn 5 sao: InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort (từ 4,2 triệu đồng/đêm/phòng 2 người), Pullman Phu Quoc Beach Resort (từ 2,9 triệu đồng/đêm/phòng 2 người), Movenpick Villas & Residences Phu Quoc (từ 6,5 triệu đồng/đêm/phòng 2 người)...

Khách sạn tầm trung: Mango Bay Resort (từ 1,6 triệu đồng/đêm/phòng 2 người), Valley Village Phu Quoc (từ 1,4 triệu đồng/đêm/phòng 2 người), Philip Bungalow (từ 620.000 đồng/đêm/phòng 2 người)...

Vui chơi:

Vườn thú ở phía bắc đảo là gợi ý hàng đầu cho các gia đình có con nhỏ vì quy mô lớn, quy tụ hơn 2.200 cá thể động vật quý hiếm.

Bãi Sao được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh cùng hàng dừa cao vút. Du khách có thể tìm một nhà hàng, quán ăn phục vụ hải sản tươi sống thưởng thức tại chỗ.

Rạch Vẹm, nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 25 km, được mệnh danh "vương quốc sao biển".

Ngoài ra, du khách không nên bỏ lỡ trải nghiệm ngắm hoàng hôn tại các quán bar, quán cà phê bên bờ biển, bơi lội, chèo SUP và lặn ngắm san hô vào những ngày biển êm.

Phú Quý (Bình Thuận)

Gợi ý di chuyển: Xe khách và tàu cao tốc.

Giá vé xe khách khứ hồi từ 320.000 đồng/người, vé tàu cao tốc khứ hồi 800.000 đồng/người.

Nhiệt độ trung bình: 22-27 độ C, trời nắng đẹp.

4-diem-den-trong-nuoc-cho-ngay-he-oi-a3-dulichgiaitri-du-lich-1657639316.png
Ảnh: Tuyết Vy

Nơi lưu trú:

Phú Quý chưa có khách sạn, resort cao cấp, du khách đến đây chủ yếu tìm kiếm không gian tại các homestay, khách sạn nhỏ, nội thất cơ bản.

Một số gợi ý bạn có thể tham khảo gồm khách sạn Hoàng Phú (từ 350.000 đồng/đêm/phòng 2 khách), Hải Long Hotel (từ 400.000 đồng/đêm/phòng 2 khách), Homestay Khánh Hưng (từ 250.000 đồng/đêm/phòng 2 người)...

Vui chơi:

Chèo SUP và lặn ngắm san hô tại đây có chi phí là 250.000 đồng. Du khách được đưa ra một bè nhỏ trên biển để cất đồ đạc, sau đó tiếp tục chèo SUP ra bãi cạn để lặn ngắm san hô. Các hướng dẫn viên sẽ chỉ dẫn du khách chi tiết cách chèo SUP. Khi lặn sẽ có người hướng dẫn kèm riêng.

Chạy xe một ngày là bạn có thể ghé thăm hết các địa điểm nổi tiếng trên đảo. Gành Hang, bãi Nhỏ, vịnh Triều Dương, hải đăng Phú Quý, dốc Phượt, cánh đồng điện gió Phú Quý, hồ cá Làng Dương, chợ cá Long Hải, các làng chài ven biển... là một số gợi ý.

Đà Lạt (Lâm Đồng)

Gợi ý di chuyển: Máy bay.

Giá vé khứ hồi rẻ nhất: Khoảng 2,5 triệu đồng/người, đi 21h25 và về 7h35.

Nhiệt độ trung bình: 29-31 độ C, thỉnh thoảng có mưa rào.

4-diem-den-trong-nuoc-cho-ngay-he-oi-a4-dulichgiaitri-du-lich-1657639306.png
Ảnh: link.pinky

Nơi lưu trú:

Resort và khách sạn cao cấp: Dalat Edensee Lake Resort & Spa (từ 4 triệu đồng/đêm/phòng 2 người), Swiss-Belresort Tuyen Lam (từ 2,9 triệu đồng/đêm/phòng 2 người, Da Lat Prince Hotel (từ 2,7 triệu đồng/đêm/phòng 2 người)...

Khách sạn, homestay tầm trung: Nhà của Người và Ta (từ 400.000 đồng/đêm/phòng 2 người), Valley Village Phu Quoc (từ 1,4 triệu đồng/đêm/phòng 2 người), Philip Bungalow (từ 620.000 đồng/đêm/phòng 2 người)...

Vui chơi

Bên cạnh các điểm chụp hình, chèo SUP, cắm trại trên hồ Tuyền Lâm là hoạt động mới mẻ du khách không thể bỏ qua. Dịch vụ này thường được tổ chức theo tour. Du khách có thể tìm các tour này trên ứng dụng trực tuyến với nhiều mức giá ưu đãi.

Các tổ hợp check-in kết hợp cà phê liên tục xuất hiện và thu hút sự chú ý của du khách trẻ khi đến Đà Lạt. Zing gợi ý bạn đến Anaiis - một khu tổ hợp chụp hình mang phong cách châu Âu. Mỗi góc chụp có một concept riêng với những bức vẽ chỉn chu. Không gian tại đây phù hợp với du khách muốn lưu lại những bức hình độc lạ. Du khách cần mua vé vào cửa với giá 90.000 đồng, đã bao gồm đồ uống.

Măng Đen (Kom Tum)

Gợi ý di chuyển: Máy bay.

Giá vé khứ hồi khoảng 1,8 triệu đồng/người. Tuy nhiên, việc di chuyển đến Măng Đen chưa quá dễ dàng. Từ TP.HCM, du khách đi máy bay lên Pleiku (Gia Lai) sau đó thuê xe máy hoặc ôtô lên thị trấn. Khoảng cách giữa 2 điểm là 130 km.

Nhiệt độ trung bình: 26-29 độ C, thỉnh thoảng có mưa rào.

4-diem-den-trong-nuoc-cho-ngay-he-oi-a5-dulichgiaitri-du-lich-1657639372.png
Ảnh: ninheating

Nơi lưu trú:

Bạn có thể tham khảo một số homestay còn phòng, tiện nghi cho du khách như Sum Villa Homestay Mang Den (520.000 đồng/đêm/phòng 2 người), Shabbat Home Măng Đen (340.000 đồng/đêm/phòng 2 người), Glamprose Măng Đen (từ 1,9 triệu đồng/đêm/phòng 2 người)...

Vui chơi:

Hồ Đăk Ke được mệnh danh là một trong bảy hồ bước ra từ truyền thuyết “Bảy hồ ba núi” nổi tiếng ở Măng Đen. Mặt nước quanh năm trong xanh, được rừng già bao bọc, Đắk Ke xuất hiện trong bức ảnh check-in của giới trẻ với vẻ đẹp trầm mặc, rất nên thơ.

Thác Pa Sỹ nằm trong khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng làng đồng bào dân tộc Kon Tu Rằng thuộc địa phận xã Măng Cành, huyện Kon Plông.

Du khách có thể tham khảo một số địa chỉ vườn dâu hữu cơ để đến tham quan, hái và mua nông sản về làm quà. Du khách nên liên hệ trước để được đón tiếp chu đáo hơn.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/4-diem-den-trong-nuoc-cho-ngay-he-oi-a-a37473.html