Lên lịch vi vu Bình Thuận dịp hè

Cách TP.HCM khoảng 4 giờ di chuyển, Bình Thuận là điểm đến nổi tiếng với vùng biển trong vắt và những bờ cát trắng trải dài.

 

len-lich-vi-vu-binh-thuan-dip-he1-dulichgiaitri-du-lich-1658137462.png
 

Nơi đây nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới điển hình, ít bão, phù hợp nghỉ dưỡng quanh năm. Song, mùa hè là thời gian thích hợp nhất để du khách tham gia các hoạt động du lịch, tham quan ở đây.

Di chuyển

Nếu xuất phát từ TP.HCM, du khách có 2 lựa chọn. Một là đi xe khách đến Phan Thiết rồi ra Mũi Né. Cách di chuyển này tốn khoảng 4 giờ. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi tàu trong khoảng 3,5 giờ. Đi từ Nha Trang hoặc Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng là phương án khác nhưng lựa chọn phương tiện sẽ không đa dạng bằng.

Gợi ý di chuyển: Xe khách hoặc tàu lửa

- Giá vé xe khách khứ hồi từ 320.000 đồng/người, du khách nên chọn đi chuyến đêm để tranh thủ nghỉ ngơi trên xe.

- Tàu từ 450.000 đồng/vé khứ hồi.

- Đi lại trong thành phố (taxi, thuê xe máy, xăng): Khoảng 200.000 đồng/ngày.

Nhiệt độ trung bình: 22-27 độ C, trời nắng đẹp.

Lưu trú

Phan Thiết có nhiều resort, nhà nghỉ và homestay với mức giá đa dạng cho du khách lựa chọn.

Nếu xác định tiêu chí phòng giá vừa phải, không gian thoải mái, bạn có thể đặt chỗ tại các homestay. Với du khách muốn trải nghiệm kỳ nghỉ riêng tư, các khách sạn, resort 5 sao là gợi ý hợp lý.

Anantara Mũi Né Resort

Giá: Từ 6,5 triệu đồng/đêm/2 khách

Anantara Mũi Né Resort sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại. Các phòng ở đây đều có hồ bơi riêng, phòng tắm đôi bằng đá… Bao bọc quanh resort là những hàng dừa xanh mát cùng khuôn viên đầy hoa lá quanh năm.

Azerai Ke Ga Bay

Giá: Từ 6,9 triệu đồng/đêm/2 khách

Azerai Ke Ga Bay là resort 5 sao nằm cách thành phố Phan Thiết chừng 35 km. Nơi đây cung cấp đầy đủ tiện nghi và dịch vụ nghỉ dưỡng hạng sang. Du khách có thể thư giãn tại phòng spa, tổ chức tiệc nướng ngoài trời, tham gia các hoạt động thể thao tại phòng tập và sân golf gần đó.

Meraki Oasis Hotel

Giá: Từ 650.000 đồng/đêm/2 khách

Không gian thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải, trang trí xương rồng, khung tre hài hòa. Nơi đây phù hợp cho các bạn thích chụp ảnh. Khách sạn chia làm hai khu với hai hồ bơi khác nhau nên bạn đừng bỏ qua góc sống ảo nào.

Cesar Homestay

Giá: Từ 700.000 đồng/đêm/2 khách

Khu lưu trú nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, sở hữu hồ bơi đẹp, nhìn ra biển ấn tượng. Du khách cần book phòng sớm do địa chỉ này khá nổi tiếng và được nhiều du khách lựa chọn khi đi nghỉ dưỡng Phan Thiết.

len-lich-vi-vu-binh-thuan-dip-he2-dulichgiaitri-du-lich-1658137523.png
 
len-lich-vi-vu-binh-thuan-dip-he3-dulichgiaitri-du-lich-1658137544.png
Ảnh: _Minhtrieu_, Bí Ngô

Món ngon

Thưởng thức hải sản: Tôm mũ ni, ghẹ, mực, cá, ốc hấp gừng xả, xào me tóp mỡ tỏi ớt, nướng mọi hoặc đút lò phô mai tươi ngon... là gợi ý bạn không thể bỏ qua khi du lịch Bình Thuận mùa này. Du khách có thể ghé các quán hải sản bình dân dọc bờ kè gần cầu Trần Hưng Đạo, đường Thủ Khoa Huân trong trung tâm thành phố. Làng chài Mũi Né cũng bán hải sản tươi sống, giá rẻ.

Trong đó, gỏi cá Phan Thiết với ngọt bùi của cá, vị cay nồng của rau tươi, béo của bánh tráng mè quyện cùng nước chấm đặc trưng, tạo nên món ăn đậm vị biển chinh phục nhiều thực khách.

Bánh căn Phan Thiết: Món ăn nổi tiếng bởi thức ăn kèm đa dạng và đậm đà hơn so với địa phương khác. Bánh được làm từ bột gạo, dùng kèm cá kho, xíu mại, trứng luộc, tóp mỡ cùng nước sốt cá kho hoặc sốt cà chua.

Ngoài ra, đừng bỏ qua món bánh canh chả cá, bánh hỏi lòng heo, bánh bèo mặn, bánh quai vạc, bánh xèo mực trứ danh với lớp vỏ ngoài giòn rụm vàng ươm, nhân bánh đầy đặn thơm mùi hải sản.

len-lich-vi-vu-binh-thuan-dip-he4-dulichgiaitri-du-lich-1658137580.png
 
len-lich-vi-vu-binh-thuan-dip-he5-dulichgiaitri-du-lich-1658137599.png
 
len-lich-vi-vu-binh-thuan-dip-he6-dulichgiaitri-du-lich-1658137617.png
 
len-lich-vi-vu-binh-thuan-dip-he7-dulichgiaitri-du-lich-1658137663.png
Ảnh: Dangbaotung, chilleats, kavinngo, dpham134

Địa điểm vui chơi

Khám phá Phan Thiết bằng xe Jeep: Du khách có thể lựa chọn tour xe Jeep giá 500.000 đồng/xe, đi 2-5 người, trải nghiệm các địa điểm như đồi cát bay, Bàu Trắng, chụp hình và nghỉ ngơi tại quán nước xe vàng, cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.

Lưu ý: Bạn có thể mang theo trang phục để thay đổi và check-in tại đồi cát.

Bãi biển Cổ Thạch: Còn được gọi là "bãi đá bảy màu". Bờ biển này nổi tiếng nhờ các viên đá có màu sắc và hình thù độc đáo trải dài trên biển.

Cánh đồng quạt gió: Không chỉ có một, Bình Thuận sở hữu 3 cánh đồng quạt gió ở Tuy Phong, Đại Phong và đảo Phú Quý cho tín đồ du lịch check-in sống ảo. Trong đó, cánh đồng tại Tuy Phong có diện tích lớn, dễ di chuyển và được du khách yêu thích bậc nhất.

 

len-lich-vi-vu-binh-thuan-dip-he8-dulichgiaitri-du-lich-1658137691.png
 
len-lich-vi-vu-binh-thuan-dip-he9-dulichgiaitri-du-lich-1658137711.png
Ảnh: Jamieethaii, hoanglien_46

 

Bãi đá Ông Địa: Nằm cách trung tâm thành phố khoảng tầm 10 km, du khách có thể di chuyển đến đây bằng xe máy hoặc ôtô. Nơi đây sở hữu con đường đá với những chiếc thuyền thúng rực rỡ. Du khách có thể ghé tắm biển, ngắm hoàng hôn.

Bàu Trắng: Cách trung tâm Phan Thiết khoảng 60 km, Bàu Trắng tập hợp những ngọn đồi cát và nhiều hồ nước trồng đầy sen. Nơi đây được mệnh danh là "tiểu sa mạc" với vẻ đẹp hoang sơ, cùng nhiều tiểu cảnh sống ảo hai bên đường.

Đảo Phú Quý: Cù lao Thu là điểm đến thu hút du khách trẻ vài năm trở lại đây. Hòn đảo sở hữu cảnh quan thiên nhiên đa dạng, hoang sơ mang đến du khách cảm giác bình yên. Để đến đây, du khách phải di chuyển tàu cao tốc với mức giá 800.000 đồng/vé khứ hồi. Trên đảo chưa quá phát triển dịch vụ lưu trú, bạn có thể thuê homestay, nhà người dân hoặc cắm trại qua đêm.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/len-lich-vi-vu-binh-thuan-dip-he-a38392.html