Du lịch Đà Nẵng sôi động sau mở cửa

Ngành du lịch Đà Nẵng đang trong giai đoạn phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ từ tháng 3/2022 khi Chính phủ chính thức mở cửa hoàn toàn đối với các thị trường quốc tế.

 

du-lich-da-nang-soi-dong-sau-mo-cua1-dulichgiaitri-du-lich-1659537298.jpg
 

Trong 06 tháng đầu năm 2022, Đà Nẵng đã đón và phục vụ gần 3,12 triệu lượt khách tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, tăng 89% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách nội địa ước đạt khoảng 3 triệu lượt, tăng hơn 92% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt khoảng 10.000 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với giai đoạn 6 tháng đầu năm 2021. Đặc biệt, chỉ riêng trong tháng 6/2022, đã có 3.062 chuyến bay với 218 chuyến bay quốc tế từ các thị trường Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia đưa hơn 506.000 lượt khách đến Đà Nẵng (trong đó có 30.900 hành khách chặng quốc tế). Đến nay, tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng đạt 11.577 chuyến với hơn 1,66 triệu lượt khách (đạt 224% so với cùng kỳ năm 2021), bao gồm 370 chuyến bay quốc tế và 11.207 chuyến bay nội địa.

Để có được những tín hiệu tích cực này, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực tập trung triển khai hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá du lịch, đổi mới về phương thức và nội dung truyền thông, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch - dịch vụ, tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo về chất lượng phục vụ của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Trong điều kiện hoạt động du lịch bắt đầu bước vào giai đoạn phục hồi, để khởi động hiệu quả và tăng cường cơ hội xúc tiến, quảng bá du lịch đến các thị trường, Hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasticity được tổ chức với sự tham gia hẹn gặp B2B trực tuyến của các người mua (buyers) quốc tế, triển lãm gian hàng du lịch ảo, kết nối người mua - người bán quốc tế, trải nghiệm VR360 và chương trình khuyến mãi Fantastic Hour (từ ngày 17 - 25/3/2022).

Tiếp theo đó, Lễ hội Khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 27/3/2022 đã mang đến cho người dân và du khách một không khí hoàn toàn mới. Đây là sự kiện mở đầu chương trình xúc tiến khôi phục các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng và chương trình kích cầu du lịch năm 2022.

Đặc biệt, Đà Nẵng là thành phố đầu tiên tại Việt Nam được lựa chọn đăng cai và đã tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) 2022 với sự tham dự của hơn 707 đại biểu trong đó 500 đại biểu quốc tế (80% đến từ khu vực châu Á, 20% còn lại đến từ Trung Đông, Mỹ, châu Âu) và 207 đại biểu Việt Nam gồm đại biểu bộ, ngành trung ương, 21 sân bay trên cả nước, hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không, du lịch và cơ quan thông tấn báo chí cả nước.

du-lich-da-nang-soi-dong-sau-mo-cua2-dulichgiaitri-du-lich-1659537375.jpg
 

Sự kiện đã góp phần định vị thành phố Đà Nẵng là điểm đến MICE hàng đầu châu Á và là cơ hội kết nối các hãng hàng không, sân bay quốc tế nhằm sớm phục hồi mạng lưới đường bay, kết nối các đường bay quốc tế và xúc tiến mở đường bay mới đến Đà Nẵng trong thời gian đến; mang đến cho Đà Nẵng nhiều cơ hội vàng để thu hút đầu tư, quảng bá hình ảnh thành phố và kết nối thúc đẩy hợp tác nhằm đáp ứng triển vọng phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch cũng như đầu tư, thương mại, logistic…trong tương lai.

Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố đã tập trung triển khai hiệu quả các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch như: tổ chức đón, chào mừng, tặng quà lưu niệm và các hỗ trợ theo chính sách đối với hơn 25 đoàn, tổng số gần 13.000 lượt khách, bao gồm 07 đoàn có hơn 700 khách, tăng hơn 8 lần so với cùng kỳ năm 2021; tổ chức chào đón các chuyến bay nhân dịp đầu năm mới và các chuyến bay khôi phục sau dịch Covid-19; tổ chức và kết nối các đoàn famtrip; Tham gia gian hàng chung 05 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình - Quảng Trị tại Hội chợ VITM Hà Nội kết hợp các chương trình giới thiệu du lịch tại Hà Nội và Hải Phòng; tham gia gian hàng tại Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh kết hợp gặp gỡ các đơn vị du lịch MICE.

Tăng cường công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch trong điều kiện bình thường mới với thông điệp "Enjoy Da Nang - Tận hưởng Đà Nẵng", thu hút du khách đến và có những trải nghiệm ấn tượng tại Đà Nẵng; đẩy mạnh hiệu quả công tác truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội Danang Fantasticity hiện có như Fanpage, Youtube, TikTok, Instagram và phát triển các trang mạng xã hội cung cấp thông tin du lịch Đà Nẵng hướng đến thị trường quốc tế: Twitter, Linkdin, Fanpage Enjoy Danang.

Dự kiến trong giai đoạn cuối năm 2022, du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về truyền thông, xúc tiến, quảng bá hình ảnh, điểm đến và hệ thống các sản phẩm du lịch dịch vụ của thành phố đến các thị trường nội địa, quốc tế trọng điểm. Trong đó, nổi bật là Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 - Giải gồm nhiều hoạt động chính như Giải Golf Phát triển Châu Á, Hội thảo quốc tế về phát triển du lịch golf, Gian hàng trưng bày trang thiết bị, gói sản phẩm liên quan đến golf, Chương trình trải nghiệm, tập thử golf, Chương trình quảng bá ẩm thực, Chương trình tham quan trải nghiệm du lịch Đà Nẵng…; Tổ chức các chương trình xúc tiến, giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Singapore; Triển khai giai đoạn 2 của dự án trải nghiệm du lịch ảo VR360 "Một chạm đến Đà Nẵng"…./.

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/du-lich-da-nang-soi-dong-sau-mo-cua-a41066.html