Bắt đầu hành trình với vai trò như nơi nghỉ xa hoa cho những người đi lặn ở rạn san hô Great Barrier (Australia), đến cuối đời, khách sạn nổi đầu tiên của thế giới nằm im lìm ở bờ biển của Triều Tiên suốt nhiều năm.
Việc xây dựng khách sạn nổi này bắt đầu từ năm 1986 ở xưởng tàu Bethlehem của Singapore. Chi phí hoàn thiện là 45 triệu USD, tương đương 100 triệu USD theo tỷ giá hiện tại.
Một tàu tải trọng lớn đã kéo khách sạn ra rạn san hô John Brewer, vị trí ấn định của nó trong Công viên Hải dương Rạn san hô Great Barrier của Australia.
Khu nghỉ dưỡng Four Seasons Barrier Reef chính thức mở cửa đón khách từ ngày 9/3/1988. Tiện nghi ở đây rất đầy đủ, thậm chí có cả sân tennis.
Sau một năm vận hành, chi phí duy trì quá đắt đỏ và khách sạn đóng cửa. Sau đó, nó được bán cho một công ty ở TP.HCM và làm khách sạn trên sông Sài Gòn trong gần một thập kỷ.
Năm 1998, khách sạn được Triều Tiên mua lại để thu hút du khách đến núi Kumgang, một danh thắng gần biên giới với Hàn Quốc.
Được đổi tên thành Haegumgang, khách sạn hoạt động từ tháng 10/2000 và do công ty Hàn Quốc Hyundai Asan vận hành. Công ty này cũng quản lý các cơ sở khác trong khu vực và cung cấp các gói tour cho du khách Hàn Quốc.
Núi Kumgang được cho là đã thu hút 2 triệu lượt khách ghé thăm, khi Hàn Quốc và Triều Tiên cho các gia đình bị chia cắt bởi chiến tranh gặp mặt. Từ khi nơi này trở thành khu vực quân sự vào năm 2008, du khách không thể đến đây.
Theo một số nguồn tin, Triều Tiên đã bắt đầu phá dỡ khách sạn này từ tháng 4 và quá trình này được tiếp tục đến hiện tại. Tuy nhiên, số phận chính xác của khách sạn vẫn còn là một câu hỏi.
An Ngọc
Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/cai-ket-buon-cua-khach-san-noi-dau-tien-tren-the-gioi-a44415.html