Nhận biết mỹ phẩm hỏng và bảo quản đúng cách

Các loại mỹ phẩm như son, phấn, kem dưỡng da… là “công cụ” không thể thiếu của phái đẹp thời hiện đại giúp chị em thêm tự tin, rạng ngời. Nắm rõ được trạng thái của mỹ phẩm, phương pháp bảo quản là cách giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm hiệu quả, an toàn.

 

nhan-biet-my-pham-hong-va-bao-quan-dung-cach-dulichgiaitri-doi-song-1664786716.jpg
 

Theo bác sĩ da liễu kiêm trợ lý Giáo sư da liễu tại trường Y khoa Icahn ở Mount Sinai, Debra Jailman (Mỹ), các sản phẩm mỹ phẩm dù chưa hết hạn nhưng vẫn có thể bị hư hỏng. Đối với các sản phẩm mỹ phẩm đã hư hỏng nếu vẫn tiếp tục sử dụng sẽ gây ra nhiều tác hại bởi hóa chất mỹ phẩm đang bị phân hủy và chúng sẽ ảnh hưởng xấu lên da như bỏng hoặc kích ứng. Chúng cũng có thể chứa vi khuẩn và gây nhiễm trùng da, hoặc thậm chí tệ hơn là bạn có thể bị nhiễm virus và nổi mụn rộp.

Do đó, người tiêu dùng cần nhận biết mỹ phẩm hư hỏng qua các dấu hiệu dưới đây để kịp thời thay mới, loại bỏ sản phẩm tránh gây hại cho làn da, sức khỏe của mình.

Mỹ phẩm có mùi lạ

Một trong những dấu hiệu dễ dàng nhận biết mỹ phẩm không còn dùng được là khi món mỹ phẩm đó đã bị thay đổi về mùi hương. Trước khi sử dụng, nếu ngửi và nhận thấy có mùi bất thường, thậm chí là hôi, khó chịu, khác so với lúc ban đầu thì có thể sản phẩm đã hỏng hoặc hết hạn và chúng cần được thay mới.

Thay đổi về màu sắc

Ngoài mùi hương của sản phẩm thì màu sắc cũng là yếu tố để nhận biết mỹ phẩm còn sử dụng được không. Sau khi mở nắp, mỹ phẩm tiếp xúc với không khí sẽ sinh ra hiện tượng oxy hóa. Phản ứng này làm thay đổi màu sắc vốn có của mỹ phẩm. Sự thay đổi màu sắc nhẹ không tác động nhiều đến công dụng sản phẩm, tuy nhiên nếu là thay đổi quá lớn so với trạng thái ban đầu, tốt nhất bạn không nên tiếp tục sử dụng sản phẩm đó.

Thay đổi kết cấu

Kiểm tra trạng thái về kết cấu mỹ phẩm so với thời gian đầu mở nắp cũng là cách nhận biết sản phẩm hỏng, hết hạn. Ví dụ: Mỹ phẩm dạng lỏng, không có chỉ định của nhà sản xuất “lắc đều trước khi sử dụng” bỗng nhiên bị đặc lại, vón cục hoặc tách dầu; chất sản phẩm xuất hiện các đốm mờ hay đốm đen do nhiễm nấm hoặc vi khuẩn; chất kem bị tách rời, không còn liên kết với nhau; kem dưỡng, sữa dưỡng có thể bị tách lớp, váng dầu nổi lên trên hoặc nước lắng xuống dưới.
Bảo quản mỹ phẩm chính là giúp sản phẩm không bị thay đổi về hình thức và chất lượng, giúp người dùng có thể sử dụng sản phẩm được tốt và lâu dài hơn giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc đầu tư mua mới mỹ phẩm cho mình. Nếu không bảo quản mỹ phẩm đúng cách sẽ khiến sản phẩm dễ dàng bị hỏng từ đó có thể gây ra một số bệnh da liễu ảnh hưởng đến sức khỏe cho người sử dụng. Chị em có thể tham khảo những cách bảo quản mỹ phẩm dưới đây: 

Các công cụ trang điểm là nơi tiềm tàng cho vi khuẩn sinh sôi và làm tổn hại đến sức khỏe của bạn, vì vậy hãy vệ sinh công cụ trang điểm sạch sẽ thường xuyên. Chẳng hạn, với các sản phẩm chăm sóc da (kem dưỡng da, tinh chất serum...), bạn hãy sử dụng tăm bông thấm rượu y tế và sau đó lau tẩy nắp chai và thân chai để khử trùng. Sau đó nhớ siết chặt nắp chai các loại mỹ phẩm tránh bay hơi. 

Bạn nên phân loại mỹ phẩm theo chức năng, mua một số hộp, kệ, giỏ, túi khác nhau hoặc có màu khác nhau để đựng các loại mỹ phẩm riêng biệt theo từng nhóm sản phẩm có chức năng giống nhau. Nếu có thời gian rảnh, bạn nên ghi chú, phân loại, đánh dấu về ngày bạn đã mở nắp sử dụng chúng để biết được các sản phẩm đó có thể dùng đến khi nào, có món nào đã vượt quá thời hạn sử dụng sau khi mở nắp hay chưa.

TUỆ MẪN

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/nhan-biet-my-pham-hong-va-bao-quan-dung-cach-a51145.html