Famtrip là một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị; từ chương trình các hãng lữ hành đến các điểm du lịch của một địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch.
Đây là hoạt động đón famtrip quốc tế đầu tiên của Sở Du lịch Hà Nội sau giai đoạn đại dịch Covid-19. Giai đoạn trước dịch Covid-19, mỗi năm Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với VietnamAirlines tổ chức đón từ 2-3 đoàn từ các thị trường tiềm năng như Úc, Châu Âu, Nhật...
Đoàn famtrip Úc đã có những trải nghiệm lý thú tại Hà Nội, Quảng Ninh và Ninh Bình. Trong đó, Hà Nội là điểm đến được các hãng lữ hành lựa chọn khảo sát nhiều nhất và lâu nhất.
Các điểm đến du lịch như: Lăng Bác, Phố cổ, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Làng nghề gốm Bát Tràng, Làng nghề sơn mài Hạ Thái; các trải nghiệm đặc sắc như xe buýt 2 tầng, streetfood, show Tinh hoa Bắc Bộ, múa rối nước tại rạp Thăng Long; thưởng thức ẩm thực truyền thống...
Hoạt động đón fam có ý nghĩa rất lớn nhằm giới thiệu điểm đến, những sản phẩm mới của du lịch Hà Nội đến các hãng lữ hành Úc, đồng thời là hoạt động xúc tiến, quảng bá tại chỗ.
Thông qua chương trình đón fam, các doanh nghiệp lữ hành Úc còn được kết nối với các đối tác du lịch của Hà Nội - Việt Nam.
Thông qua hoạt động này, Sở Du lịch Hà Nội với vai trò quản lý Nhà nước đã tạo ra sự liên kết, kết nối giữa du lịch Hà Nội-Việt Nam với du lịch Úc, góp phần vào việc thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều giữa 2 thị trường.
Trong năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đón các đoàn famtrip, presstrip đến từ các thị trường tiềm năng khác.
VÂN NGA
Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ha-noi-don-doan-famtrip-quoc-te-dau-tien-sau-dich-covid-19-a58623.html