Việt Nam là điểm đến di sản hàng đầu thế giới

Tại lễ trao giải của Giải thưởng du lịch thế giới - World Travel Awards 2022 - diễn ra tại Oman ngày 11/11, Việt Nam được xướng tên trong nhiều danh hiệu lớn.

viet-nam-la-diem-den-di-san-hang-dau-the-gioi1-dulichgiaitri-du-lich-1668503922.png
Tà Chì Nhù thu hút bởi vẻ đẹp của mây ngàn, gió núi. Ảnh: Ngân Mario Maurer

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) vừa công bố danh sách giải thưởng cấp thế giới năm 2022. Việt Nam vinh dự được xướng tên ở 16 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới.

Theo đó, ở hạng mục "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2022", Việt Nam được gọi tên. Năm 2020 và 2019, du lịch Việt Nam cũng giành chiến thắng ở giải thưởng danh giá này.

viet-nam-la-diem-den-di-san-hang-dau-the-gioi2-dulichgiaitri-du-lich-1668503945.png
viet-nam-la-diem-den-di-san-hang-dau-the-gioi3-dulichgiaitri-du-lich-1668503959.png
Phú Quốc là điểm du lịch lý tưởng dịp cuối năm vì thời tiết lý tưởng, chi phí hợp lý. Ảnh: Todayisthebest_, Trangnhimtron

Các địa phương, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng được vinh danh là điểm đến hàng đầu thế giới năm nay như Hà Nội, Hội An, Phú Quốc, Mộc Châu, Tam Đảo...

Tam Đảo được vinh danh "thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022." Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) được đề cử và chính thức nhận giải thưởng danh giá này.

Hà Nội được xướng tên ở hạng mục "Thành phố hàng đầu thế giới cho các kỳ nghỉ ngắn". Thủ đô dải đất chữ S đã vượt qua những nơi khác trên bản đồ du lịch thế giới như Athens (Hy Lạp), Dubai (UAE), Geneva (Thụy Sĩ), Las Vegas và New York (Mỹ), Lisbon (Bồ Đào Nha). Năm 2021, danh hiệu này thuộc về thủ đô Moscow của Nga.

Phú Quốc được xướng tên với danh hiệu “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới 2022”. Nhiều năm qua, hòn đảo có khí hậu ấm áp quanh năm, với những bãi biển cát trắng, nước xanh trong như ngọc, cùng ghềnh đá hoang sơ, rừng nguyên sinh, hệ thực vật trù phú… đã được ngợi ca có vẻ đẹp không kém các thiên đường du lịch nổi tiếng thế giới như Maldives hay Boracay.

Sự thăng hạng của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế những năm qua, đặc biệt sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày càng chứng tỏ sức hút của mảnh đất chữ S với bạn bè quốc tế. Đồng thời, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Ngoài các danh hiệu cho điểm đến, World Travel Awards 2022 còn tôn vinh các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, điểm vui chơi...

Năm nay là lần thứ 29 lễ trao giải này được tổ chức diễn ra. Trước đó, vào tháng 9, đã World Travel Awards lần lượt công bố giải thưởng về các điểm đến, khách sạn... ở cấp châu lục. Giải thưởng được tổ chức tại TP.HCM.

World Travel Awards (Giải thưởng du lịch thế giới) là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới, được ví von như giải Oscar trong lĩnh vực du lịch, nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

 

 

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/viet-nam-la-diem-den-di-san-hang-dau-the-gioi-a58627.html