Nghệ sĩ Violin Trần Vĩnh Lộc “phiêu” trong Đêm nhạc Đức

Tràn ngập niềm xúc cảm, âm nhạc được thăng hoa, dâng trào, đó là cảm nhận của giới yêu nhạc giao hưởng trong buổi hòa nhạc của nghệ sĩ Violin Trần Vĩnh Lộc vào tối ngày 17/ 11/ 2022.

Hòa cùng mùa thu mát dịu, khán giả tại Nhạc viện âm nhạc Hà Nội đã đắm chìm, say sưa với những nốt nhạc “ma thuật” trong “Đêm nhạc Đức” của nghệ sĩ Violin Trần Vĩnh Lộc cùng sự chỉ huy của vị nhạc trưởng tài ba Nguyễn Khắc Thành cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. 

nghe-si-violin-tran-vinh-loc-phieu-trong-dem-nhac-duc-dulichgiaitri-bao-du-lich-1-1668737353.jpg
Khán giả tại Nhạc viện âm nhạc Hà Nội đã đắm chìm, say sưa với những nốt nhạc “ma thuật” trong “Đêm nhạc Đức” của nghệ sĩ Violin Trần Vĩnh Lộc

Nghệ sĩ Violin Trần Vĩnh Lộc, sinh năm 1961, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và công tác tại Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Nghệ sĩ Violin Trần Vĩnh Lộc đã “phiêu” với Concerto số 1 cho violon của nhà soạn nhạc Max Bruch. Tác phẩm là một mẫu mực của violin concerto lãng mạn. Sự sắp xếp bố cục của bản concerto này khá lạ thường vào thời điểm đó. Sự ấn tượng mà tuyệt phẩm mang lại cho thính giả giống như một hành khúc tươi sáng, đầy mềm mại, uyển chuyển, với cảm xúc xuyên suốt khắp nơi. Tuyệt phẩm thứ hai được nghệ sĩ Violin Trần Vĩnh Lộc thể hiện là “Concerto giọng Rê trưởng, op 77” - Johhanes Brahms.
Những giai điệu du dương cất lên, dẫn dắt cảm xúc tới cao trào ở giữa chương, nơi âm nhạc vang lên đầy mạnh mẽ, chói sáng lúc lại êm đềm, đắm say, lãng mạn đầy tinh tế. Kết thúc “Đêm nhạc Đức”, khán giả không ngừng vỗ tay trong sự xúc động của nghệ sĩ Violin Trần Vĩnh Lộc cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Nghệ sĩ Violin Trần Vĩnh Lộc không nén nổi niềm vui khi thành quả, niềm đam mê dòng nhạc giao hưởng của mình được khán giả mến mộ. Ông mong, nền âm nhạc đỉnh cao của thế giới này được lan tỏa rộng khắp tới các bạn trẻ Việt Nam.

 

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/nghe-si-violin-tran-vinh-loc-phieu-trong-dem-nhac-duc-a59153.html