Hội LHPN huyện Ba Vì quan tâm chăm sóc sức khỏe cho hội viên phụ nữ

Thời gian qua Hội LHPN huyện Ba Vì đã xây dựng các mô hình CLB chăm sóc sức khỏe sinh sản, nhân rộng các mô hình CLB dân vũ nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống vật chất tinh thần cho chị em hội viên, đặc biệt là hội viên đồng bào dân tộc.

Hội LHPN huyện Ba Vì 

Xã Minh Quang vốn là xã miền núi của huyện Ba Vì, trong điều kiện xa trung tâm thành phố, để chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em hội viên, Hội LHPN xã Minh Quang cũng phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức các hoạt động tư vấn, khám sức khỏe và khám tổng quát cho chị em để sớm nhận biết các dấu hiệu của bệnh và điều trị kịp thời.

Chị Hoàng Thị Hương Sen, Phó trạm trưởng Trạm Y tế xã Minh Quang, huyện Ba Vì chia sẻ: Việc khám sức khỏe tổng quát, định kỳ cho chị em là việc làm có ý nghĩa trong nâng cao chất lượng dân số tại địa phương và góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, bởi phụ nữ luôn là đối tượng bị thiệt thòi trong chăm sóc sức khỏe. 

hoi-lhpn-huyen-ba-vi-quan-tam-cham-soc-suc-khoe-cho-hoi-vien-phu-nu-dulichgiaitri-baodulich-1671001433.jpg
Phụ nữ cao tuổi xã Minh Quang đồng diễn thể dục dưỡng sinh

Không chỉ tổ chức các hoạt động tư vấn, khám sức khỏe định kỳ cho chị em phụ nữ, để nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho hội viên thì Hội LHPN xã Minh Quang cũng đã thành lập 22 mô hình CLB văn hóa văn nghệ, CLB Dân vũ cho trên 400 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt. Chị Vũ Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Quang cho hay:Qua việc tổ chức các hoạt động khám sức khỏe định kỳ và xây dựng các mô hình CLB theo sở thích vừa góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống vừa kết nối giao lưu để chị em tập luyện, nâng cao sức khỏe, tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho chị em hội viên. 

Hiện nay, toàn huyện Ba Vì đã xây dựng được 223 mô hình CLB các loại cho trên 5.000 hội viên tham gia sinh hoạt, trong đó các mô hình CLB văn hóa văn nghệ là 120 mô hình; thể dục thể thao, dân vũ là trên 80 mô hình và có 20 mô hình CLB cồng chiêng được thành lập tại 7 xã miền núi của huyện. Việc thành lập các mô hình CLB theo sở thích đã tạo điều kiện thuận lợi cho chị em hội viên tham gia sinh hoạt, tạo không khí vui tươi, phát triển hoạt động văn hóa gắn kết cộng đồng tại các khu dân cư.

Chị Lê Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Ba Vì cho biết: Các CLB này được đánh giá là phù hợp với mọi lứa tuổi, hỗ trợ các hội viên kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng trong cuộc sống. Nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Khi cuộc sống ngày càng đủ đầy, xã hội phát triển văn minh hiện đại thì đời sống của nhân dân đã được nâng lên rõ rệt.

hoi-lhpn-huyen-ba-vi-quan-tam-cham-soc-suc-khoe-cho-hoi-vien-phu-nu-dulichgiaitri-baodulich-1-1671001700.jpg
Hội LHPN xã Minh Quang tổ chức giao lưu dân vũ, vừa gắn kết chị em, vừa nâng cao sức khỏe, chất lượng dân số

Việc đa dạng hóa các loại hình sinh hoạt, tạo sân chơi bổ ích cho các hội viên thông qua các loại hình CLB là cách mà Hội LHPN huyện Ba Vì đã triển khai nhằm thu hút, tập hợp phụ nữ mọi lứa tuổi tham gia, từng bước cải thiện điều kiện sống về vật chất và tinh thần cho hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện, nhất là tại 7 xã miền núi có đông đồng bào dân tộc sinh sống, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho chị em đồng bào dân tộc.

 

 

 

 

 

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/hoi-lhpn-huyen-ba-vi-quan-tam-cham-soc-suc-khoe-cho-hoi-vien-phu-nu-a64019.html