Choáng ngợp trước những hình ảnh đầu tiên của "Đất rừng phương Nam"

Dự án phim điện ảnh Đất rừng phương Nam được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ấp ủ 5 năm qua, thông báo sản xuất chính thức vào đầu năm nay và chính thức khai máy vào ngày 18/12 vừa qua với những cảnh quay đầu tiên ở Rừng tràm Trà Sư.

"Đất rừng phương Nam"

choang-ngop-truoc-nhung-hinh-anh-dau-tien-cua-dat-rung-phuong-nam1-dulichgiaitri-giai-tri-1672218655.jpg
Đại cảnh chợ nổi miền Tây trong phim "Đất rừng phương Nam" - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Những cảnh quay tái hiện khu chợ nổi nhộn nhịp tại rừng tràm Trà Sư, An Giang được đoàn phim thực hiện thu hút sự quan tâm của khán giả.

Cảnh quay đầu tiên của Đất rừng phương Nam tái hiện một chợ nổi đặc trưng của miền Tây Nam bộ vào thập niên 1920 với hơn 300 diễn viên quần chúng. Từ hình ảnh hậu trường được đoàn làm phim chia sẻ, có thể thấy một cổng chợ bề thế được dựng lên với biển hiệu của các cửa tiệm được vẽ tay mang nét cổ xưa như “Tiệm vàng - cầm đồ Kim Sang”, “Hiệu buôn vải Vĩnh Tường”...

choang-ngop-truoc-nhung-hinh-anh-dau-tien-cua-dat-rung-phuong-nam2-dulichgiaitri-giai-tri-1672218675.jpg
Các cửa tiệm mà nhân vật An mô tả trong tiểu thuyết - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Đội ngũ thiết kế và sản xuất dành một tháng rưỡi để xây dựng đại cảnh chợ nổi, dựng mới 70% rồi lại phủ lên một lớp màu thời gian. Nội thất, phụ kiện được sưu tầm để đảm bảo tính lịch sử.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng chia sẻ vì điều kiện không cho phép mà phim truyền hình Đất phương Nam (đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn) trước đây phải bỏ đi yếu tố "rừng".  Với bản điện ảnh, Nguyễn Quang Dũng cùng ê kíp đã lựa chọn rừng tràm Trà Sư để thể hiện chất rừng trong tiểu thuyết.

Bộ phim Đất rừng phương Nam kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Trong hành hình tìm cha đầy chông gai nhưng cũng không kém phần thú vị cùng người bạn đồng hành Cò, An có cơ duyên được gặp những người con Nam Bộ hào sảng, chất phác và đầy lòng nghĩa hiệp.

Tiểu thuyết Đất rừng phương Nam từng được Hãng phim Truyền hình TPHCM thực hiện, lấy tên Đất phương Nam, ra mắt khán giả năm 1997. Bộ phim tạo được tiếng vang lớn và trở thành phim truyền hình gắn bó với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam, đưa tên tuổi nhiều diễn viên đến gần hơn với người xem. Phim do NSƯT Nguyễn Vinh Sơn làm đạo diễn kiêm tác giả kịch bản.

 

Kim Thoa

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/choang-ngop-truoc-nhung-hinh-anh-dau-tien-cua-dat-rung-phuong-nam-a66612.html