4 đặc sản mùa hè của miền Nam

Hoàng Huyền
Nếu bạn có chuyến ghé thăm các tỉnh phía nam vào mùa hè này, hãy lưu lại 3 món ăn đặc sản dưới đây để trải nghiệm hương vị.

Ẩm thực miền Nam luôn mang đến cảm hứng cho du khách thức bởi những hương vị độc đáo và cách chế biến mới lạ, riêng biệt. Dưới đây là 3 món đặc sản được ưa chuộng khi thời tiết vào hè nóng nực.

Bánh tráng Trảng Bàng

4-dac-san-mua-he-cua-mien-nam1-dulichgiaitri-du-lich-1658225399.png
Ảnh: skyhubvn

Bánh tráng Trảng Bàng từ vùng Tây Ninh nắng gió ăn kèm với các nguyên liệu ăn theo khẩu vị như bò tơ Củ Chi, ba chỉ heo quay, ba chỉ luộc, chân giò luộc, cá lóc nướng... là một trong những món ăn được ưa thích nhất vào mùa hè khô, nóng. Các nguyên liệu được cuộn với rau quả tươi chấm mắm nêm pha chế từ dứa tươi và các loại gia vị.

Cơm cháy kho quẹt

4-dac-san-mua-he-cua-mien-nam2-dulichgiaitri-du-lich-1658225419.png
Ảnh: nauankhongkho

Điểm nhấn của món ăn này là kho quẹt được chế biến theo công thức chuẩn miền Tây. Nước thịt kho quẹt đặc quánh, sền sệt, vừa cay vừa mặn lại có vịt ngọt ăn kèm với cơm cháy giòn thơm mang đến hương vị rất riêng của ẩm thực miền Nam.

Lẩu cá kèo lá giang

4-dac-san-mua-he-cua-mien-nam3-dulichgiaitri-du-lich-1658225436.png
Ảnh: cachlambep

Một trong những món ăn đặc trưng của miền Nam là lẩu cá kèo lá giang. Một nồi lẩu cá kèo đầy đủ bao gồm cá kèo tươi sống, các loại rau rừng, ớt cay, lá giang… Cá vừa chín tới, thịt ngọt mềm mềm, kết hợp với nước lẩu có vị chua cay thanh thanh thường được ăn kèm cùng bún.

Canh chua cá lóc

4-dac-san-mua-he-cua-mien-nam4-dulichgiaitri-du-lich-1658225454.png
Ảnh: Tasty Kitchen

Canh chua cá lóc là món ăn dân dã tại các tỉnh miền Nam, dễ nấu và dễ ăn, đặc biệt vào mùa hè. Người Nam Bộ có thói quen sử dụng đường khi nấu ăn nên món canh chua chuẩn vị sẽ ngọt nhẹ. Món canh này sử dụng me để làm chua và cân bằng lại vị ngọt.

Thu Ngân