Các khu nghỉ dưỡng sinh thái trên khu du lịch hồ Hòa Bình – Điểm đến cho những du khách yêu thích thiên nhiên

Admin
(Tạp chí Du lịch) - Được thiên nhiên ban tặng cho cảnh vật, vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu phù hợp, đặc biệt là bản sắc dân tộc nên khu du lịch hồ Hòa Bình có nhiều cơ hội để phát triển du lịch nghỉ dưỡng sinh thái.

Khu du lịch hồ Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch Khu du lịch quốc gia. Nơi đây khí hậu trong lành, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, hấp dẫn cùng các giá trị văn hóa dân tộc độc đáo gắn liền với điểm tham quan công trình Nhà máy thủy điện Hòa Bình. Khu du lịch hồ Hòa Bình có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, vẻ đẹp sơn thủy hữu tình được tạo nên bởi thế núi, thế sông, hàng trăm đảo lớn nhỏ cùng hệ thống hang động với vô vàn khối nhũ màu sắc. Đây chính là điều kiện để phát triển các khu nghỉ dưỡng sinh thái. Tài nguyên thiên nhiên phong phú, bản sắc văn hóa độc đáo là điều kiện thu hút đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng sinh thái nhằm đáp ứng phân khúc thị trường khách du lịch cao cấp và cũng là xu hướng du lịch nghỉ dưỡng hiện nay.

Trên Khu du lịch hồ Hòa Bình có 3 khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp đang thu hút du khách gồm Mai Châu Hideaway, Ba Khan Village Resort và Mơ Villa. Các khu này có view nhìn ra hồ, thiết kế hài hòa, trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại mang đến không gian thư giãn yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên.

Mai Châu Hideaway Lake Resort

Mai Châu Hideaway Lake Resort là khu nghỉ dưỡng sinh thái nằm trên bán đảo xinh đẹp cạnh hồ Hòa Bình bốn mùa rực rỡ cảnh sắc núi rừng Tây Bắc. Với lối kiến trúc mang đậm phong cách rustic từ những năm 60-70, cùng 32 phòng nghỉ dưỡng của Mai Châu Hideaway Resort tập trung nhấn mạnh vào những đường nét giản dị, nội thất đơn giản nhưng hiện đại và thân thiện với du khách bằng những chất liệu đặc trưng của gỗ, mái lá và nhiều đồ trang trí tự nhiên, qua đó tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc. Các phòng nghỉ của Mai Châu Hideaway Lake Resort được chia làm 6 hạng phòng với diện tích từ 26 - 75m2, tất cả các phòng nghỉ đều có ban công riêng nhìn ra hồ Hòa Bình vô cùng đẹp mắt. Mỗi một góc từ resort đều có thể nhìn thấy toàn cảnh lòng hồ trên lưng chừng núi. Chỉ cần nghe tiếng gió thổi nhẹ qua tai, thoang thoảng mùi hương thơm của cỏ cây núi rừng và ngắm nhìn những gợn sóng nhỏ lăn tăn trên mặt hồ sẽ giúp cho du khách có được những giây phút thư giãn và tâm hồn như được kết nối với thiên nhiên.

Ba Khan Village Resort

Ba Khan Village Resort là khu nghỉ dưỡng đẹp, thiết kế dưới ý tưởng độc đáo của kiến trúc sư người Pháp. Nằm trên sườn đồi hơi dốc nên việc xây dựng có khó khăn nhưng thành quá mang lại cho khu nghỉ dưỡng này có view từ trên cao nhìn xuống vô cùng đẹp mắt, có bể bơi tràn bờ vô cực, view hấp dẫn đã tạo được dấu ấn riêng cho du khách khi đến tham quan nghỉ dưỡng. Không những thế, Ba Khan Village Resort được thiên nhiên nơi đây ban tặng thêm dòng suối êm ả chảy qua nên khi đặt chăn đến đây du khách đã cảm nhận được không khí thiên nhiên xanh mát, thoáng đãng và thơ mộng. Khi nhìn xuống du khách có thể ngắm trọn thung lũng xanh và dòng nước đổ của hồ thủy điện Hòa Bình. Từ dịch vụ đến mọi thứ ở Ba Khan Village Resort đều được bố trí chuẩn chỉnh, tạo nên một không gian tiện nghi với chất lượng tốt nhất cho du khách đến đây nghỉ dưỡng.

Maida Lodge Resort

Maida Lodge Resort hiện lên như một bức tranh thiên nhiên thanh bình, nơi du khách có thể tìm về chốn bình yên và thư giãn. Nổi bật với kiến trúc gạch mộc mạc giản dị nhưng tinh tế, Maida Lodge Resort hòa mình vào thiên nhiên xanh bạt ngàn của tre trúc. Lưng tựa núi, mặt hướng hồ Hòa Bình mênh mông, Maida Lodge e ấp như một thiếu nữ Mường soi bóng dưới mặt nước Đà Giang. Đến đây du khách sẽ choáng ngợp bởi không gian xanh mát, trong lành của cây lá nhiệt đới và những sắc hoa rực rỡ theo mùa. Với 17 bungalow riêng biệt và 6 phòng khách sạn tiện nghi được chăm chút tỉ mỉ, mang đến du khách cảm giác thư thái và bình yên. Từng đường nét kiến trúc, từ những vòm cửa cong cong, hình khối lượn sóng của mái nhà cho đến những lối đi nhỏ uốn lượn dưới bóng cây ven hồ, đều tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo.

Ngoài ba khu nghỉ dưỡng nêu trên, Khu du lịch hồ Hòa Bình địa phận huyện Đà Bắc còn có những điểm đến như Mơ Village, Xoan Retreat và Vầy Ang Reatreat là những điểm nghỉ dưỡng mới đang thu hút được nhiều du khách. Các khu nghỉ dưỡng sinh thái này đều rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan, trải nghiệm của du khách với nhiều nội dung phong phú như bơi lội, chèo bè mảng, chèo kayak, tham quan công trình Nhà máy thủy điện Hòa Bình, thăm các lồng nuôi cá đặc sản trên lòng hồ, tìm hiểu văn hóa các dân tộc Mường, Dao…

Mơ Village

Hiện nay, trên Khu du lịch hồ Hòa Bình đang thu hút được nhiều dự án đầu tư du lịch sinh thái nghỉ dưỡng với quy mô lớn, sản phẩm du lịch chất lượng cao và đang được triển khai như: Dự án Khu du lịch thiên nhiên Robinson tại xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc. Đây là một dự án đầu tư có quy mô tiêu chuẩn 5 sao, hiện đã đầu tư trên 200 tỷ đồng với nhiều hạng mục quan trọng về cảnh quan, nhà đón tiếp, nhà hàng, biệt thự nghỉ dưỡng. Dự án Khu du lịch sinh thái Ngòi Hoa tại xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc với tổng vốn đầu tư là 650 tỷ đồng với tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí chất lượng cao. Dự án Lakeside Village thuộc xã Thung Nai và Bình Thanh, huyện Cao Phong Khu resort Lakeside được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao hệ thống tiện ích đồng bộ về lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí... Trong thời gian tới, du khách đến các điểm du lịch này sẽ có thể tận hưởng trọn vẹn không gian thoáng đãng bên hồ, hít thở không khí trong lành và nghỉ ngơi thư giãn trong không gian yên tĩnh, sang trọng.

Vầy Ang Reatreat

Những năm qua, thực hiện Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển Khu du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia - một trong những nội dung quan trọng để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Thực tiễn, việc phát triển các dự án du lịch sinh thái với dịch vụ cao cấp đã dần thay đổi sản phẩm du lịch trên Khu du lịch hồ Hòa Bình nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung, tạo thành điểm đến thu hút dòng khách có chi tiêu cao và là cơ hội cho một bộ phận kh��ng nhỏ người dân xung quanh khu vực lòng hồ có điều kiện chuyển đổi ngành nghề, giảm bớt phụ thuộc vào hoạt động nông, lâm nghiệp thuần túy, góp phần nâng cao thu nhập và dân trí của người dân.

Dự án Khu du lịch thiên nhiên Robinson

Kim Oanh