Ngày thứ hai Hội chợ mùa Thu 2025: Doanh nghiệp tập trung kết nối giao thương

Admin
(Chinhphu.vn) - Ngày thứ hai của Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất – năm 2025 chứng kiến sự chuyển dịch rõ rệt trong hoạt động của các doanh nghiệp: Từ thu hút khách tham quan sang tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng giao thương.
Ngày thứ hai Hội chợ mùa Thu 2025: Doanh nghiệp tập trung kết nối giao thương- Ảnh 1.

Các gian hành công nghiệp tại Hội chợ - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Theo thống kê sơ bộ của Ban Tổ chức, trong 2 ngày đầu, đã có hơn 40 biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác được ký kết, hàng chục doanh nghiệp đạt doanh số vượt kỳ vọng.

Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, Hội chợ mà còn phản ánh sự chuyên nghiệp trong cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp Việt. Nhiều gian hàng thể hiện năng lực quản trị, công nghệ, quy trình sản xuất và dịch vụ hậu mãi, hướng tới tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm và khả năng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Một số doanh nghiệp tham gia Hội chợ đang tập trung vào việc nâng cao tiêu chuẩn sản xuất và quản lý chất lượng, nhằm phục vụ cả thị trường trong nước lẫn xuất khẩu. Việc chuẩn hóa quy trình, áp dụng tiêu chuẩn quốc tế và nâng cấp dịch vụ hậu mãi được coi là các yếu tố then chốt để tăng sức cạnh tranh và xây dựng niềm tin với khách hàng, đặc biệt là đối tác nước ngoài.

Các gian hàng được đầu tư bài bản hơn, từ thiết kế, trưng bày sản phẩm đến đội ngũ tư vấn và dịch vụ hậu mãi, nhằm tạo ấn tượng và thúc đẩy hợp tác lâu dài. Đây là minh chứng cho việc doanh nghiệp Việt ngày càng nhìn nhận hội chợ như một kênh xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, gắn với chiến lược phát triển dài hạn.

Tại gian hàng của Dekko, đại diện doanh nghiệp cho biết lượng khách tham quan khá đông, tập trung vào các sản phẩm nhựa và thiết bị dân dụng. Khách hàng trung niên chủ yếu quan tâm đến sản phẩm phục vụ xây dựng và vật tư điện nước, trong khi nhóm khách lớn tuổi chú ý hơn đến thiết bị dân dụng.

"Hội chợ là dịp để chúng tôi giới thiệu năng lực sản xuất, khả năng cung ứng và chính sách hậu mãi, đồng thời tạo cơ hội kết nối với các đối tác trong nước và quốc tế, hướng tới mở rộng giao thương trong khu vực", đại diện Dekko cho biết.

Ngày thứ hai Hội chợ mùa Thu 2025: Doanh nghiệp tập trung kết nối giao thương- Ảnh 2.

Đông đảo du khách tham quan các gian hàng công nghiệp tại Hội chợ - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Một trong những điểm nổi bật của Hội chợ là sự chuyển dịch rõ ràng trong cách doanh nghiệp nhìn nhận hoạt động xúc tiến thương mại. Không còn dừng ở việc "đem hàng ra bán", nhiều doanh nghiệp đã coi đây là "phòng trưng bày năng lực", nơi thể hiện bản sắc, trình độ và định hướng phát triển.

Đại diện Công ty Cổ phần Thép Nam Kim, cho rằng: "Hội chợ năm nay có quy mô cực lớn, lượng khách rất đông cả trong và ngoài nước. Đây là cơ hội tuyệt vời để Công ty quảng bá dòng sản phẩm mới. Chúng tôi mong muốn Bộ Công Thương tiếp tục duy trì và mở rộng các "sân chơi xúc tiến thương mại quy mô lớn", tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt tiếp cận khách hàng chuyên ngành, mở rộng hợp tác quốc tế".

Ngày thứ hai Hội chợ mùa Thu 2025: Doanh nghiệp tập trung kết nối giao thương- Ảnh 3.

Các gian hàng bày bán hàng Việt thu hút đông đảo người tiêu dùng mua sắm - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Niềm tự hào hàng Việt

Ngày thứ 2 Hội chợ, không gian tại đây vẫn ngập tràn âm thanh và sắc màu của mùa thu Hà Nội. Các gian hàng được trang trí bắt mắt, mang đậm bản sắc vùng miền: Từ những gian hàng nông sản vùng cao Tây Bắc, sản phẩm thủ công mỹ nghệ miền Trung, đến khu vực hàng tiêu dùng và thực phẩm chế biến của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Không khí mua sắm tấp nập, nhộn nhịp.

Đại diện WinMart cho biết, chỉ trong hai ngày đầu, lượng khách đến mua sắm tăng gấp đôi so với dự kiến. "Điều khiến chúng tôi vui nhất là người tiêu dùng đến không chỉ để mua hàng, mà còn để trải nghiệm tinh thần Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đại diện WinMart nói.

Hội chợ cũng quy tụ hàng loạt thương hiệu OCOP 4 sao, 5 sao, sản phẩm đặc sản vùng miền, từ trà La Bằng (Thái Nguyên), mật ong Mường Lát (Thanh Hóa), đến tinh dầu quế Bắc Giang, khẳng định vị thế hàng Việt trên bản đồ tiêu dùng trong nước.

Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - 2025 sẽ diễn ra đến ngày 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (VEC) - Đông Anh - Hà Nội.

Anh Thơ

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Chiếu miễn phí 'Mưa đỏ' và 'Tử chiến trên không' tại Hội chợ Mùa ThuChiếu miễn phí 'Mưa đỏ' và 'Tử chiến trên không' tại Hội chợ Mùa Thu
Tham khảo thêm
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ thương mại quốc tếHội chợ Mùa Thu 2025: Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ thương mại quốc tế