Những lưu ý khi đi du lịch sinh thái

Admin
(PNTĐ) - Gần đây, du lịch sinh thái hay còn gọi là “du lịch xanh” đang được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Dưới đây là một số lưu ý, đồ dùng cần thiết khi đi du lịch sinh thái bạn có thể tham khảo để chuyến đi trọn vẹn, an toàn.

Du lịch sinh thái là mô hình du lịch dựa trên các nền văn hóa địa phương và môi trường thiên nhiên phong phú để tạo nên những trải nghiệm du lịch chân thực và có lợi cho hệ sinh thái, bảo vệ môi trường. Một số loại hình du lịch sinh thái có thể kể đến như: Đi bộ đường dài; leo núi; chèo thuyền kayak; tham quan hang động; cắm trại; lặn biển; tham quan làng bản; tham gia các lễ hội; học, trải nghiệm nghề truyền thống...

Dưới đây là những vật dụng cần chuẩn bị khi đi du lịch sinh thái:

Túi đựng đồ

Chúng ta nên chọn túi đựng đồ có khả năng chống nước để đảm bảo an toàn cho đồ dùng bên trong. Ngoài ra, túi đựng đồ cũng nên có nhiều ngăn để phân loại đồ dùng và tiện lợi cho việc sử dụng. Túi có kích thước vừa phải sẽ giúp bạn đựng đủ đồ dùng mà không gặp khó khăn khi mang theo. Ngoài ra, các tính năng bổ sung như đai vai có thể điều chỉnh, đệm lưng và quai xách sẽ giúp bạn có thể di chuyển với túi một cách thoải mái khi đi du lịch sinh thái.

Những lưu ý khi đi du lịch sinh thái - ảnh 1
Ảnh minh họa

Giày thể thao

Giày thể thao là một trong những đồ dùng không thể thiếu khi đi du lịch sinh thái. Chúng ta nên chọn giày thể thao có độ bám và chống trơn trượt tốt, đồng thời cũng thoáng khí và dễ vệ sinh để đảm bảo an toàn cho chân và giảm thiểu khả năng bị mùi hôi khi đi nhiều, đặc biệt là khi bạn có kế hoạch khám phá các điểm đến đòi hỏi sự di chuyển trên các địa hình đa dạng. Đồng thời, việc lựa chọn giày dễ vệ sinh cũng giúp cho bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc bảo quản và làm sạch đôi giày của mình trong và sau chuyến đi.

Nước uống và đồ ăn nhẹ

Khi đi du lịch sinh thái, chúng ta nên chuẩn bị đủ nước uống và đồ ăn nhẹ để có đủ năng lượng cho các hoạt động ngoài trời. Một số đồ ăn nhẹ phù hợp cho các chuyến đi du lịch như: Bánh quy, snack, trái cây sấy khô,... Ngoài ra, chúng ta cũng nên tránh mang các loại đồ ăn có hương vị mạnh hoặc dễ bị hư hỏng.

Đồ y tế và kem chống nắng

Kem chống nắng là một đồ dùng quan trọng khi đi du lịch sinh thái, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Bạn nên chọn loại kem chống nắng phù hợp với loại da và sử dụng thường xuyên để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt, có nhiều vấn đề về sức khoẻ có thể xảy đến với bạn khi đi du lịch ở những nơi hoang sơ.

Bạn nên chuẩn bị các loại bông băng, thuốc sát trùng, thuốc, kem bôi chống côn trùng, thuốc liên quan đến tiêu hóa, thuốc chống dị ứng. Đồng thời, bạn nên nghiên cứu trước về tình trạng, địa điểm của cơ sở y tế tại nơi du lịch để có phương án xử lý, chuẩn bị kịp thời cho mọi tình huống sức khoẻ.

Những lưu ý khi đi du lịch sinh thái - ảnh 2
Ảnh minh họa

Áo khoác, mũ che mưa, đồ bơi

Khi đi du lịch sinh thái, một trong những yếu tố quan trọng được cân nhắc đó là thời tiết. Bạn có thể chọn một chiếc áo khoác nhẹ và bền để đảm bảo sự ấm áp và thoải mái khi gặp phải thời tiết lạnh hoặc gió lớn. Nếu bạn dự định đi trong một khu rừng hay địa điểm ngoài trời, bạn cũng nên chọn áo khoác có màu sắc tương phản để dễ dàng nhận diện. Ngoài ra, một mũ che mưa có tính năng chống thấm nước cao sẽ là gợi ý tốt để đảm bảo cho bạn luôn khô ráo và ấm áp.

Khi đi du lịch sinh thái, bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang phục và phụ kiện để có thể tham gia vào các hoạt động như tắm suối, chèo thuyền, câu cá, leo núi,... Bạn nên chọn bộ đồ bơi có thiết kế thoải mái, vừa vặn, hạn chế ánh nắng và giúp bạn di chuyển dễ dàng.