Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đạt chuẩn nông thôn mới

Admin
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 281/QĐ-TTg ngày 25/02/2022 công nhận thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Nghệ An có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định; chỉ đạo UBND thị xã Hoàng Mai tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Những năm qua, thị xã Hoàng Mai đã chú trọng thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM đến nay đã đạt được nhiều thành quả. Toàn thị xã có 5/5 xã đạt chuẩn NTM (đạt 100%). Các hạ tầng kết nối vùng cơ bản đáp ứng hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân. 100% dự án đầu tư xây dựng cơ bản của Chương trình đều được thực hiện theo đúng quy trình, thủ tục của Luật Đầu tư công. Tính đến nay, thị xã không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong thực hiện xây dựng NTM.

Hệ thống giao thông trên địa bàn 5 xã đã được chú trọng đầu tư xây dựng, cơ bản đạt chuẩn. Hệ thống thủy lợi các xã đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp phù hợp với quy hoạch hệ thống thủy lợi chung trên địa bàn thị xã và được quản lý, khai thác hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu sản xuất và dân sinh, đảm bảo quy định về phòng chống thiên tai tại chỗ. 100% số xã, thôn có nhà văn hóa, khu thể thao đạt chuẩn theo quy định... Các lĩnh vực về y tế, văn hóa, giáo dục, môi trường, an ninh trật tự được đảm bảo.

Thị xã từng bước khẳng định vai trò là 1 trong 3 cực tăng trưởng của tỉnh. Năm 2020, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng ước đạt 12.197 tỷ đồng. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp 5 năm qua đóng góp bình quân 10-12% vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp hàng năm của cả tỉnh; giá trị sản xuất dịch vụ - thương mại năm 2020 ước đạt 1.681 tỷ đồng. Giai đoạn 2016-2020 đã thu hút được 40 dự án, với tổng số vốn đăng ký trên 16.000 tỷ đồng.

Giá trị sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp tăng khá, đến năm 2020 đạt 1.833 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2014-2020 đã xây dựng 46 mô hình phát triển sản xuất ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, đem lại hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người dân.

Minh Hiển