Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương

Admin
Ngày 19/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã dự lễ khởi công Khu công nghiệp (KCN) VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương.

Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore 3 (VSIP 3) được thiết kế với tầm nhìn của một KCN thông minh, tích hợp công nghệ thông minh trong các hoạt động tại KCN từ sử dụng năng lượng, nước, chất thải đến quản lý giao thông, an ninh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng KCN VSIP 3 sẽ mang đến giá trị đích thực cho cư dân sinh sống, giữ vai trò hạt nhân, thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ của địa phương…

Ông Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, với sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, cùng sự quyết tâm của tỉnh Bình Dương và Sembcorp Development, KCN VSIP 3 đã được hình thành với diện tích 1.000 ha, tổng vốn đầu tư 6.407 tỷ đồng.

Tiêu điểm - Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương

Khu công nghiệp VSIP 3 sẽ hướng đến việc phát triển KCN xanh, an toàn.

Bình Dương hoàn toàn tin tưởng rằng KCN VSIP 3 sẽ sớm được khánh thành và đi vào hoạt động theo đúng tiến độ đề ra; hình thành môi trường thuận lợi phục vụ các nhà đầu tư tại tỉnh Bình Dương nói riêng và khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung; đóng góp tích cực vào sự hội nhập, phát triển toàn diện và bền vững của Việt Nam trong tương lai.

Tiêu điểm - Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương (Hình 2).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

"Để KCN VSIP 3 của chúng ta thành công trên thực tế, tôi đề nghị lãnh đạo các ngành, các cấp của tỉnh Bình Dương và nhân dân trong khu vực dự án phối hợp tốt với chủ đầu tư để bảo đảm thực hiện dự án đúng pháp luật, đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả, bảo vệ tốt môi trường và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân địa phương”, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo.

Tiêu điểm - Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương (Hình 3).

Thủ tướng dự lễ khởi công xây dựng KCN VSIP 3.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dự lễ khánh thành, động thổ các dự án nhà ở xã hội Becamex trên địa bàn phường Định Hoà, Tp.Thủ Dầu Một.

Tại đây, Thủ tướng đánh giá cao việc lãnh đạo UBND tỉnh cùng nhiều đơn vị đã xây dựng và phát triển nhà ở xã hội để cho người dân, công nhân có thể an cư lập nghiệp.

“Dù đã đạt được các thành quả rất tích cực về phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với phát triển nhà ở xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, nhưng so với nhu cầu nhà ở xã hội thì vẫn chưa đáp ứng đủ cho gần 1,6 triệu lao động.

Bình Dương cần đẩy mạnh các chương trình nhà ở xã hội mới phù hợp với Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Tiêu điểm - Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 tại tỉnh Bình Dương (Hình 4).

Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần, thăm hỏi những người dân đang sinh sống tại khu nhà ở xã hội Định Hoà.

“Bình Dương thực hiện tốt Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bám sát các nhu cầu về nơi ăn chốn ở của người lao động, hỗ trợ, khuyến khích, kêu gọi sự tham gia mạnh mẽ hơn của cộng đồng doanh nghiệp, giải quyết khó khăn vướng mắc để các doanh nghiệp cùng tham gia phát triển nhà ở xã hội. Đơn giản hóa thủ tục pháp lý, đẩy nhanh các bước thực hiện, hỗ trợ vay vốn lâu dài (25-30 năm) đi theo đó là các ưu đãi về lãi suất cho người lao động mua được nhà ở xã hội. Tất cả vì mục tiêu chung là mang lại sự yên tâm An cư – Lạc nghiệp cho người lao động”, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu.