Thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu bia

Hoàng Huyền
Uống rượu bia khi bụng đói sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường đến sức khỏe. Bạn nên ăn những thực phẩm sau để tránh bị say nhanh chóng.

thuc-pham-nen-an-truoc-khi-uong-ruou-bia1-dulichgiaitri-du-lich-1667465143.png
 

1. Sữa chua: Nếu bạn quá lười để chuẩn bị một bữa ăn, sữa chua ít béo sẽ là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời trước khi ra ngoài. Món ăn này chứa nhiều chất béo lành mạnh, carbohydrate giúp cung cấp năng lượng và hạn chế tác dụng không mong muốn của rượu. Ngoài ra, sữa chua giúp dạ dày tiêu hóa chậm trong vòng 4-6h. Ảnh: The Washington Post.

thuc-pham-nen-an-truoc-khi-uong-ruou-bia2-dulichgiaitri-du-lich-1667465170.png
 

2. Cá hồi: Rượu sẽ làm cạn kiệt vitamin B12 có trong cơ thể bạn. Món cá hồi giàu hàm lượng vitamin B12, tốt cho sức khỏe và chứa omega 3 giúp hạn chế cảm giác say do rượu bia. Ảnh: Delish.

thuc-pham-nen-an-truoc-khi-uong-ruou-bia3-dulichgiaitri-du-lich-1667465190.png
 

3. Sữa: Trước khi uống rượu bia, uống một ly sữa tươi sẽ giúp bạn đỡ say hơn. Trong sữa tươi có chứa chất béo nên sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trong dạ dày của bạn. Điều này giúp làm chậm quá trình chuyển hóa acetaldehyde, khiến bạn khó say hơn. Ngoài ra, sữa tươi chứa 90% là nước nên rất hiệu quả trong việc giữ nước cho cơ thể. Ảnh: Healthline.

thuc-pham-nen-an-truoc-khi-uong-ruou-bia4-dulichgiaitri-du-lich-1667465211.png
 

4. Mì Ý: Rượu bia có thể làm thay đổi lượng glycogen, một nguồn năng lượng được dự trữ trong gan. Nguồn cung cấp carbohydrate có trong mì Ý giúp bạn no lâu và hạn chế mất đi lượng glycogen. Bạn có thể dùng mì Ý với sốt bò bằm để ăn ngon hơn. Ảnh: Cookpad.

thuc-pham-nen-an-truoc-khi-uong-ruou-bia5-dulichgiaitri-du-lich-1667465235.png
 

5. Gà: Trong thịt gà chứa lượng lớn cacbohydrate giúp duy trì lượng đường ổn định trong cơ thể bạn. Ngoài ra, đây còn là thực phẩm giàu protein giúp làm giảm tình trạng tăng huyết áp đột ngột và cung cấp năng lượng cho cơ thể để hạn chế tình trạng say rượu bia. Ảnh: Poultry Extension.

thuc-pham-nen-an-truoc-khi-uong-ruou-bia6-dulichgiaitri-du-lich-1667465264.png
 

6. Hạt diêm mạch chứa nhiều chất xơ và protein, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của dạ dày. Nó chứa nhiều kali và magie, giúp giảm thiểu tình trạng mất cân bằng điện giải do uống rượu. Điều này rất quan trọng để ngăn ngừa tình trạng say rượu bia. Ảnh: Quiona Health.

thuc-pham-nen-an-truoc-khi-uong-ruou-bia7-dulichgiaitri-du-lich-1667465307.png
 

7. Bơ: Trong bơ có nhiều chất béo không bão hòa đơn, tốt cho sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa chất béo hơn so với protein và carbohydrate nên sẽ làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào máu. Ảnh: Tasting Table.

thuc-pham-nen-an-truoc-khi-uong-ruou-bia8-dulichgiaitri-du-lich-1667465341.png
 

8. Bơ hạnh nhân: Giống như quả bơ, bơ hạnh nhân chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu nên cơ thể sẽ không say nhiều. Ảnh: BBC.

thuc-pham-nen-an-truoc-khi-uong-ruou-bia9-dulichgiaitri-du-lich-1667465372.png
 

9. Ngũ cốc: Đây là thực phẩm giàu chất xơ và đóng vai trò quan trọng trong việc làm chậm sự hấp thụ của rượu vào trong máu. Ảnh: HealthKart.

thuc-pham-nen-an-truoc-khi-uong-ruou-bia10-dulichgiaitri-du-lich-1667465409.png
 

10. Trứng: Là thực phẩm tuyệt vời để tránh tình trạng say xỉn do rượu bia. Trứng có nhiều axit amin giúp dạ dày tiêu hóa chậm hơn và cơ thể giảm mệt mỏi vào sáng hôm sau. Ảnh: The Kitchen.

Minh Vũ