"14 học sinh nhập viện vì ăn hạt cây ngô đồng"

Admin
Nhóm học sinh THCS tại xã Lộc An (huyện Bảo Lâm tỉnh Lâm Đồng) rủ nhau ăn hạt cây ngô đồng, không may bị ngộ độc phải nhập viện.

Ngày 27/3, Sở Y tế Lâm Đồng đã công bố nguyên nhân khiến 14 học sinh của Trường THCS Quang Trung, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, phải nhập viện điều trị là do bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, ngày 23/3, 14 em học sinh trên được xác định là đã ăn hạt cây ngô đồng. Loại cây này thường được trồng phổ biến trong khuôn viên các trường học hoặc chùa chiền để tạo cảnh quan, bóng mát.

Sức khỏe - 14 học sinh nhập viện vì ăn hạt cây ngô đồng

Hạt cây ngô đồng có chứa chất độc nhưng thường được trồng phổ biến trong các trường học và khuôn viên các cơ quan

Sau khi phát hiện sự việc, nhà trường đã phối hợp với gia đình chuyển các em tới cơ sở y tế để khám, điều trị. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, xác định nguyên nhân dẫn đến ngộ độc ở 14 học sinh trên.

Chiều 27/3, đại diện Trường THCS Quang Trung, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm cho biết, sức khỏe các em học sinh bị ngộ độc hạt cây ngô đồng đều đã bình phục và đi học lại bình thường.

Sau sự việc trên, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các trường học rà soát, xử lý ngay quả cây ngô đồng. Loại bỏ các cây, hoa có chứa chất gây độc được trồng với mục đích làm cảnh hoặc mọc hoang dại trong khuôn viên nhà trường. Những cây cổ thụ có ở sân trường như cây ngô đồng và một số loài cây khác được trồng với mục đích học tập, nghiên cứu phải có biển cảnh báo.

Nguyễn Phi Long