16 vận động viên Việt Nam tham gia thi đấu tại thế vận hội Olympic Paris 2024

Admin
(PNTĐ) - Theo Quyết định thành lập, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024 gồm 39 thành viên trong đó có 16 vận động viên (VĐV), 16 huấn luyện viên (HLV), chuyên gia, 2 bác sĩ; thi đấu 11/32 môn thể thao. Thế vận hội sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8/2024 với sự tham gia của khoảng 10.500 vận động viên hàng đầu đến từ khắp nơi trên thế giới.

Tin liên quan

Khởi động Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank lần thứ 3

VCK U23 châu Á 2024: Việt Nam thắng trận mở màn, dẫn đầu bảng D

VFF cần sớm tìm kiếm, tuyển chọn được HLV trưởng cho đội tuyển Việt Nam

Báo cáo về quá trình chuẩn bị của Thể thao Việt Nam cho Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 Đặng Hà Việt cho biết: Để tạo điều kiện cho các VĐV đạt chuẩn tham dự Olympic, ngay sau khi kết thúc ASIAD 19 năm 2023 tại Trung Quốc, Cục TDTT đã chỉ đạo tập trung cao độ cho việc triển khai kế hoạch tập huấn, thi đấu của các đội tuyển.

Trong đó, các môn trọng tâm gồm: Bắn súng, Cầu lông, Bơi, Điền kinh, Xe đạp, Taekwondo, Cử tạ, Thể dục dụng cụ, Rowing, Canoeing, Boxing, Bắn cung, Bóng bàn, Judo.... nhằm tích điểm trên bảng xếp hạng thế giới để xét vé tham dự hoặc có thể tranh vé ngay tại một giải đấu lớn.

16 vận động viên Việt Nam tham gia thi đấu tại thế vận hội Olympic Paris 2024 - ảnh 1
Các đại biểu và đoàn VĐV tham dự Lễ xuất quân

Đến nay, Thể thao Việt Nam đã có 16 VĐV trên 11 môn thể thao chính thức ghi tên mình tại thế vận hội Olympic Paris 2024, gồm: VĐV Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (môn Cầu lông), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (môn Bắn súng), Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (môn Boxing), Nguyễn Huy Hoàng, Võ Thị Mỹ Tiên (môn Bơi), Nguyễn Thị Thật (môn Xe đạp), Trịnh Văn Vinh (môn Cử tạ), Nguyễn Thị Hương (môn Canoeing), Phạm Thị Huệ (môn Rowing), Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Anh Nguyệt (môn Bắn cung), Hoàng Thị Tình (môn Judo) và Trần Thị Nhi Yến (môn Điền kinh).

“Dẫu biết rằng việc giành thành tích tại Thế vận hội là rất khó khăn, ngoài những VĐV trọng điểm có khả năng đột phá thì những VĐV khác phải phấn đấu vượt qua chính mình. Đây cũng là sự quyết tâm giành thành tích và cũng là lời hứa của Đoàn Thể thao Việt Nam trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.

Đoàn Thể thao Việt Nam thấy rõ trách nhiệm của mình và chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, khát vọng cống hiến, sẵn sàng bước vào cuộc quyết đấu vì vinh quang và màu cờ sắc áo của Tổ quốc” – ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

16 vận động viên Việt Nam tham gia thi đấu tại thế vận hội Olympic Paris 2024 - ảnh 2
Ban tổ chức tặng hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ

Trước giờ tham dự đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chúc các VĐV phát huy hết khả năng, sở trường của mình, giành thành tích cao nhất. “Mỗi tấm huy chương mà các em giành được tại Olympic này là một Buổi lễ xuất quân đầy ý nghĩa được tổ chức sẽ tiếp thêm nguồn sức mạnh tinh thần vô giá cho các HLV, VĐV để họ có thêm động lực vượt qua chính mình tại đấu trường lớn nhất thế giới này”.

Thứ trưởng Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng đề nghị các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic lần này nhận rõ trách nhiệm vô cùng to lớn trước đất nước và người dân hâm mộ thể thao của cả nước, thi đấu trung thực, cao thượng, ngoan cường và sáng tạo, vượt qua chính bản thân mình để giành được thành tích cao nhất, trở thành tấm gương sáng về nhân cách, bản lĩnh và ý chí cho thế hệ trẻ cả nước noi theo.

Đồng thời, các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam cũng cần luôn gương mẫu, khiêm tốn học hỏi, giữ tình hữu nghị với bạn bè quốc tế, tuyệt đối tôn trọng phong tục, tập quán, luật pháp của nước chủ nhà và tuân thủ quy định của Đại hội.

Với mục tiêu vì thể thao Việt Nam vươn lên tầm cao mới trong dài hạn, Herbalife Việt Nam sẽ hỗ trợ sản phẩm và tư vấn dinh dưỡng cho các vận động viên Việt Nam trong suốt giải đấu. Ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư Ký Ủy Ban Olympic Việt Nam (VOC), cho biết: “Sự hỗ trợ quý báu từ Herbalife Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần giúp các vận động viên duy trì và tăng cường năng lượng, sức mạnh, đồng thời cảm thấy tự tin hơn trước giải đấu sắp tới”.