20.000 lượt người tham gia Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024

Admin
(PNTĐ) - Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 đã chính thức khép lại sau 3 ngày diễn ra sôi nổi và thành công rực rỡ. Sự kiện thu hút trên 20.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước cùng người dân Thủ đô đến tham quan. Bên cạnh đó, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách về một Hà Nội giàu bản sắc văn hóa và hiếu khách.

Lễ hội năm nay mang chủ đề "Thức quà Hà Nội", diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25/8/2024 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Theo thống kê từ Ban Tổ chức, sự kiện đã thu hút trên 20.000 lượt khách tham quan, một con số ấn tượng cho thấy sức hút mạnh mẽ của văn hóa và ẩm thực Hà Nội.

 Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh: Lễ hội đã hoàn thành xuất sắc tất cả các mục tiêu, mục đích đề ra tại Kế hoạch số 123/KH-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố. Đây là một minh chứng cho sự phát triển không ngừng của ngành du lịch Thủ đô, đặc biệt sau khi Hà Nội vinh dự được Tripadvisor bình chọn là điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024.

20.000 lượt người tham gia Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 1
 Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại Lễ bế mạc Lễ hội

Lễ hội quy tụ gần 80 gian hàng, mỗi gian hàng là một không gian văn hóa thu nhỏ, mang đến cho du khách cái nhìn toàn diện về "đặc sản" Hà Nội. Du khách đến đây có cơ hội thưởng thức và mua sắm các món ăn đặc trưng của Hà Nội, từ phở, bún chả đến bánh cốm, chè sen Tây Hồ... Các sản phẩm nổi bật bao gồm nón lá truyền thống, các loại gốm sứ từ làng gốm Bát Tràng, tranh thêu từ làng nghề Quất Động… cùng nhiều sản phẩm khác đến từ các làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh lân cận. Mỗi món quà đều mang trong mình câu chuyện về văn hóa và truyền thống, thu hút sự quan tâm lớn từ khách du lịch và người dân địa phương.

20.000 lượt người tham gia Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 2
Các đại biểu tham quan gian hàng

Năm nay, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội tiếp tục gây ấn tượng với sự đa dạng và phong phú của các sản phẩm quà tặng, từ các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo đến những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa vùng miền. Các gian hàng tại Lễ hội không chỉ là nơi trưng bày và bán sản phẩm, mà còn là nơi để khách tham quan trải nghiệm trực tiếp quy trình sản xuất và sáng tạo ra những món quà độc đáo.

Du khách được tận mắt chứng kiến quá trình tạo ra các sản phẩm thủ công truyền thống. Cùng với đó, các góc chụp ảnh được thiết kế công phu, tái hiện những nét đẹp đặc trưng của Hà Nội xưa và nay. Ngoài ra, Lễ hội còn nhận được sự quan tâm đông đảo từ khách quốc tế. Các gian hàng và chương trình tại lễ hội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về ngôn ngữ, có mã QR cho khách hàng quét để biết thêm thông tin, đảm bảo rằng du khách nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ về sản phẩm cũng như văn hóa Việt Nam. Nhiều du khách quốc tế đã bày tỏ sự thích thú với các sản phẩm quà tặng và chia sẻ rằng họ rất ấn tượng với sự đa dạng và phong phú của Lễ hội.

20.000 lượt người tham gia Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 - ảnh 3
Biểu diễn nghệ thuật dân gian

Bên cạnh các gian hàng, Lễ hội còn mang đến nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn: Trình diễn đường phố, workshop ẩm thực, workshop họa màu dân gian, biểu diễn âm nhạc dân tộc... Đặc biệt là các màn trình diễn đường phố như trống hội, trình diễn cồng chiêng bởi đồng bào dân tộc Mường (Thạch Thất) cùng các hoạt động trình diễn xiếc đường phố, hiphop, và nhảy flashmob đã đem đến cho du khách những trải nghiệm vui tươi, thú vị.

Thông qua việc giới thiệu các sản phẩm thủ công, ẩm thực truyền thống, Lễ hội góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của Hà Nội. Sự kiện cũng tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, làng nghề, nghệ nhân kết nối, mở ra những cơ hội hợp tác mới trong tương lai, góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc.