3 điểm lưu trú ngắm mây ở miền Bắc

Hoàng Huyền
Những điểm lưu trú có thể săn mây ngay từ trong phòng là lựa chọn hợp lý dành cho du khách ngại di chuyển nhưng vẫn muốn ngắm cảnh đẹp.

3-diem-luu-tru-ngam-may-o-mien-bac1-dulichgiaitri-du-lich-1665307514.png
 

Săn biển mây bồng bềnh, lãng mạn là hoạt động yêu thích của nhiều du khách khi ghé thăm các tỉnh miền núi phía bắc vào những tháng cuối năm.

Nếu ngại đi xa và phải dậy sớm, chọn một điểm lưu trú có view ngắm mây là lựa chọn khá thú vị. Dưới đây là 3 gợi ý dành cho những ai đang có kế hoạch đi săn mây ở miền Bắc.

Topas Ecolodge

Địa chỉ: Thanh Kim, Sa Pa, Lào Cai

Mức giá: Từ 16 triệu đồng/đêm

Khu nghỉ dưỡng sinh thái nằm trên một đỉnh đồi hình nón của thung lũng Mường Hoa, cách thị trấn Sa Pa khoảng 18 km. Nơi đây bao gồm những ngôi nhà nhỏ bằng gỗ được xây dựng riêng biệt với các tiện nghi hiện đại.

Nằm khá xa trung tâm nhưng khu nghỉ dưỡng vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách và có mức giá khá cao bởi khung cảnh núi non trùng điệp, nhìn ra ruộng bậc thang và ngắm biển mây bồng bềnh.

3-diem-luu-tru-ngam-may-o-mien-bac2-dulichgiaitri-du-lich-1665307539.png
 
3-diem-luu-tru-ngam-may-o-mien-bac3-dulichgiaitri-du-lich-1665307559.png
Ảnh: @hyeonini

Khu nghỉ dưỡng có 3 hạng phòng, đáp ứng nhu cầu ở đa dạng cho du khách. Ban công riêng của các phòng có hướng nhìn về phía những dãy núi hùng vĩ.

Đặc biệt, vào thời gian này, du khách có thể ngắm mặt trời lên từ khu nghỉ dưỡng, thả mình vào những đám mây nhẹ nhàng trôi. Buổi sáng ở đây thời tiết khá lạnh nên nếu có ý định ra khỏi phòng, bạn cần mặc thêm áo ấm.

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng còn có một số dịch vụ để du khách trải nghiệm như spa, đạp xe leo núi, đi bộ xuyên rừng, tắm bể bơi vô cực...

P’apiu Resort

Địa chỉ: Yên Định, Bắc Mê, Hà Giang

Mức giá: Từ 10 triệu đồng/đêm

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa những ngọn núi cao hùng vĩ và cách thành phố Hà Giang khoảng 18 km. Con đường thổ cẩm dài 1.700 m, được Tổ chức kỷ lục Việt Nam ghi nhận là con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam, là điểm nổi bật nhất ở ở đây.

Hướng đến tệp khách có nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn, toàn bộ khu nghỉ dưỡng chỉ có 3 căn villa được thiết kế, xây dựng hoàn toàn riêng tư và tách biệt.

3-diem-luu-tru-ngam-may-o-mien-bac4-dulichgiaitri-du-lich-1665307581.png
Ảnh: P'apiu

Mỗi căn đều được thiết kế theo phong cách khác nhau và bao gồm đầy đủ tiện nghi. Nếu muốn săn mây, căn The Fluffy là lựa chọn được nhiều du khách đánh giá cao nhất.

Ngôi nhà gỗ nằm trên đỉnh núi và có nhiều cửa kính nên tạo cảm giác mở, gần như chạm tới thiên nhiên. Bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh mây núi bồng bềnh vào mỗi sớm mai.

Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm một số hoạt động khác tại đây như trượt zipline, xem phim ngoài trời, ngâm bể sục jacuzzi giữa thiên nhiên,...

Rock Garden Homestay

Địa chỉ: Mường Hoa, Sa Pa, Lào Cai

Mức giá: Từ 1,3 triệu đồng/đêm

Homestay nằm ở độ cao 1.700 m, cách trung tâm Sa Pa khoảng 25 phút di chuyển. Vào những ngày nhiều mây, bạn sẽ có cảm giác như đang ở giữa biển mây.

Cách thiết kế ở đây không quá cầu kỳ nên tạo được cảm giác gần gũi, ấm cúng như ở nhà. Ngoài ra, gỗ và đá là hai vật liệu sử dụng chính trong thiết kế còn tạo được sự kết nối với thiên nhiên, thể hiện những nét đặc trưng trong kiến trúc ở các tỉnh miền núi.

3-diem-luu-tru-ngam-may-o-mien-bac5-dulichgiaitri-du-lich-1665307606.png
 
3-diem-luu-tru-ngam-may-o-mien-bac6-dulichgiaitri-du-lich-1665307622.png
Ảnh: Rock Garden Homestay Sapa; @dptmino

Nằm ở vị trí cao với tầm nhìn bao trọn thung lũng rộng lớn trước mặt, từ sân vườn cho đến bất cứ gian phòng nào của homestay, bạn chỉ cần mở cửa sổ ra là đã có thể ngắm nhìn muôn vàn cỏ hoa, rừng núi phía dưới.

Không chỉ là địa điểm săn mây lý tưởng, homestay còn nằm ở vị trí khá thuận lợi cho khách du lịch khi gần với những điểm du lịch lớn của Tây Bắc như đỉnh Fansipan, vườn quốc gia Hoàng Liên, khu du lịch Thái Bạc,…

Trong khuôn viên của homestay còn có một quán cà phê và nhà hàng để du khách có thể dùng bữa hoặc nhâm nhi những món đồ uống ấm nóng và ngắm mây trời.