50 nghệ sĩ tham gia MV "Ngày vinh quang gọi tên" chào mừng SEA Games 31

Hoàng Huyền
Ngay trước thềm SEA Games 31, nhạc sĩ Kiên Ninh ra mắt MV “Ngày vinh quang gọi tên” với sự tham gia của hơn 50 nghệ sĩ là các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc... ở Hà Nội và TP.HCM. Đây là món quà đặc biệt mà các nghệ sĩ muốn gửi gắm tới các vận động viên luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, mang vinh quang về cho Tổ Quốc.

Nhạc sĩ Kiên Ninh chia sẻ, thể thao Việt Nam đã có những bước tiến lớn tạo được những thành công vang dội khắp khu vực và trên các đấu trường quốc tế thế nhưng dường như chưa có một ca khúc nào khắc hoạ niềm hạnh phúc ngập tràn trong ngày mà các vận động viên của Việt Nam, niềm tự hào của Việt Nam bước lên, ghi khắc tên mình trên đỉnh vinh quang. Điều đó thôi thúc anh muốn viết một ca khúc về khung cảnh ngày vinh quang của thể thao Việt Nam.

50-nghe-si-tham-gia-mv-ngay-vinh-quang-goi-ten-chao-mung-sea-games-31-dulichgiaitri-the-thao-1651996235.jpg
NSND Trần Hiếu

“Ngày vinh quang gọi tên” là một tác phẩm mang tinh thần khích lệ động viên, truyền cảm hứng, truyền thêm động lực, truyền năng lượng tích cực đến các vận động viên đang mỗi phút giây cống hiến sức lực, vượt mọi khó khăn vươn lên vì hình ảnh thể thao nước nhà. Nội dung ca khúc nói về con đường bước đến đỉnh vinh quang của các vận động viên luôn đầy chông gai. Nhưng với niềm đam mê khát khao bỏng cháy, sự kiên cường vượt mọi khó khăn gian khổ sẵn sàng hy sinh quên bản thân mình, sẽ đến ngày họ chạm vào vinh quang, đỉnh vinh quang sẽ khắc ghi tên mình.

50-nghe-si-tham-gia-mv-ngay-vinh-quang-goi-ten-chao-mung-sea-games-311-dulichgiaitri-the-thao-1651996273.jpg
NSND Quang Thọ

Ca khúc cũng nói lên lòng tự hào dân tộc, về tinh thần yêu nước. Tinh thần ấy càng được nhân lên sau mỗi lần “Niềm tự hào Việt Nam” bước lên một tầm cao mới. Nó giúp cho mỗi người dân đất Việt thêm yêu Tổ quốc, thêm đoàn kết đồng lòng. Đó cũng chính là giá trị và tinh thần mà thể thao đã mang lại.

Ca khúc “Ngày vinh quang gọi tên” mang phong cách trẻ trung sôi động phù hợp, được viết theo phong cách nhạc Electro Dance Music (EDM) có kết hợp với rap phù hợp với xu hướng âm nhạc trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, phần kết bài có sử dụng thủ pháp hát nói, feeling trên nền drop đặc trưng của EDM kết hợp với những lời chúc ý nghĩa đại diện các thế hệ nghệ sỹ, trong đó có những nghệ sĩ bậc thầy như NSND Trần Hiếu, NSND Quang Thọ, rồi NSND Quốc Hưng... gửi tới đội tuyển Việt Nam.

50-nghe-si-tham-gia-mv-ngay-vinh-quang-goi-ten-chao-mung-sea-games-312-dulichgiaitri-the-thao-1651996293.jpg
Nhạc sĩ Kiên Ninh và ca sĩ Bảo Trâm

Không chỉ có các nghệ sĩ bậc thầy tham gia, MV còn có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ Bắc - Nam nhằm lan toả tinh thần thể thao sâu rộng trong công chúng. Điều thú vị là, nếu như những sản phẩm đông nghệ sĩ thể hiện trước đấy chủ yếu có sự tham gia của các ca sĩ giải trí thì ở sản phẩm này là sự kết hợp đa dạng hơn, đáng chú ý nhất là nhiều gương mặt gạo cội của nền nghệ thuật thanh nhạc Việt Nam cũng xuất hiện như: NSND Trần Hiếu, NSND Quang Thọ, rồi các giọng ca hàng đầu như: NSND Quốc Hưng, NSƯT Hoàng Tùng, Phạm Thu Hà, Tố Hoa, Đào Mác... Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Hà Nội như NSƯT Hồng Liên, NSƯT Lương Huy hay các giọng ca trữ tình của TPHCM như Ngọc Quy, Diệu Hiền... Nhiều Sao Mai, Sao Mai Điểm Hẹn như Trần Hồng Nhung, Lê Việt Anh, Trần Thu Hường, Nguyễn Thu Hằng... rồi các gương mặt quen của làng ca nhạc như Bảo Trâm Idol, Đông Hùng, Lương Tấn Phát... các boyband Thăng Long, Belcanto, Sao Tháng Tám...

50-nghe-si-tham-gia-mv-ngay-vinh-quang-goi-ten-chao-mung-sea-games-313-dulichgiaitri-the-thao-1651996324.jpg
Các nghệ sĩ TP Hồ Chí Minh tham gia MV

Nhạc sĩ Kiên Ninh mong muốn “Ngày vinh quang gọi tên” được thể hiện là sự kết hợp các nghệ sỹ từ Nam ra Bắc để toát lên tinh thần đoàn kết chung lòng hướng về SEA Games 31, về thể thao với một lòng tự tôn tự hào dân tộc. MV “Ngày vinh quang gọi tên” phiên bản karaoke cũng được đồng thời phát hành để đáp ứng nhu cầu của công chúng yêu nhạc, yêu thể thao hòa chung tiếng hát cổ vũ tinh thần các vận động viên thể thao nước nhà tại SEA Games 31.

TUỲ DUYÊN