5.500 du khách Ấn Độ chuẩn bị sang du lịch Việt Nam

Admin
(PNTĐ) - Theo thông tin từ Công ty Du lịch Vietravel, từ ngày 27/8 đến 7/9/2024, doanh nghiệp này sẽ đón đoàn du khách Ấn Độ với số lượng lên tới 5.500 người. Lịch trình của đoàn khách sẽ đến các điểm đến nổi tiếng ở Ninh Bình, Quảng Ninh và Hà Nội. Ngành Du lịch Hà Nội đang chuẩn bị đón đoàn khách quốc tế quy mô lớn chưa từng có này.

Đoàn khách du lịch có số lượng khách lớn, dự kiến sẽ chia thành 7 đợt tham quan liên tục từ sáng ngày 28/8 tới sáng ngày 5/9/2024. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho đoàn khách lớn này, ngành Du lịch Hà Nội đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng. Các khách sạn 4-5 sao được lựa chọn làm nơi lưu trú, với những điều chỉnh đặc biệt để phục vụ khách Ấn Độ. Ví dụ, khách sạn Novotel Hanoi Thai Ha và InterContinental Hanoi Landmark 72 đã mời đầu bếp Ấn Độ về để chuẩn bị thực đơn phù hợp. Nhân viên các khách sạn cũng được đào tạo về văn hóa ứng xử phù hợp với khách Ấn Độ.

5.500 du khách Ấn Độ chuẩn bị sang du lịch Việt Nam - ảnh 1
Khu vực sảnh của một khách sạn 5 sao đoàn khách Ấn Độ sẽ ở khi tới Hà Nội. Ảnh: Movenpick

Sở Du lịch Hà Nội cũng đã có những chỉ đạo cụ thể để đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ cho đoàn khách. Các điểm tham quan được yêu cầu bố trí phân luồng, ưu tiên cho đoàn khách, đồng thời chuẩn bị nhân viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh để hướng dẫn. Việc này không chỉ nhằm phục vụ tốt đoàn khách hiện tại mà còn để xây dựng hình ảnh Hà Nội như một điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng cao.

5.500 du khách Ấn Độ chuẩn bị sang du lịch Việt Nam - ảnh 2
Khu bếp nấu món Ấn Độ của khách sạn 5 sao ở Hà Nội. Ảnh: InterContinental

Với dân số hơn 1,3 tỷ người và tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng, Ấn Độ là một thị trường tiềm năng mà ngành du lịch Việt Nam cần khai thác hiệu quả trong tương lai. Có thể thấy, việc đón đoàn khách Ấn Độ quy mô lớn này không chỉ là một thách thức mà còn là cơ hội lớn cho ngành Du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung nhằm tạo bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng hơn với thị trường Ấn Độ đầy tiềm năng.