Cụ thể, lượng tìm kiếm về hàng không đến Việt Nam từ Ấn Độ bùng nổ với lượng tìm kiếm tăng 400% vào đầu tháng 4/2022 so với cùng kỳ năm ngoái và tăng trên 3000% vào một tháng sau đó. Sang tới tháng 6, lượng tìm kiếm tiếp tục tăng lên và được kỳ vọng sẽ còn tăng cao hơn nữa với việc các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air đã chính thức mở lại và tăng thêm các chuyến bay thẳng kết nối giữa Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian qua.
Biểu đồ 1. Lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam từ thị trường Ấn Độ (từ ngày 25/3/2022 đến 14/6/2022)
Về lượng tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Việt Nam, mức tăng trưởng từ đầu tháng 4/2022 đến giữa tháng 5/2022 đã tăng gần 5 lần. Cụ thể, thời điểm ngày 1/4/2022, lượng tìm kiếm tăng 123% so với cùng kỳ năm 2021, đến giữa tháng 5 đạt mức tăng 500%. Đặc biệt, chỉ sau khoảng 2 tháng, lượng tìm kiếm vào khoảng giữa tháng 6 đã tăng gấp 3 lần so với đầu tháng 4.
Biểu đồ 2. Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú tại Việt Nam từ thị trường Ấn Độ (từ ngày 25/3/2022 đến 14/6/2022)
Những thành phố có du khách tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam nhiều nhất phải kể đến Delhi, Maharashtra, Tây Bengal, Karnataka, Tamil Nadu, Gujarat,…
10 điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ quan tâm tìm kiếm nhiều nhất, ngoài 2 trung tâm lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh còn có Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Hạ Long.
Ấn Độ được coi là một trong những thị trường trao đổi khách tiềm năng của Việt Nam và là một trong những đối tác thương mại quan trọng hàng đầu của Việt Nam, lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2019, tăng từ 85 nghìn lượt khách đến 169 nghìn lượt khách. Với dân số 1,4 tỷ người, Ấn Độ là một thị trường rất lớn với lượng du khách có khả năng chi tiêu cao khi đi du lịch nước ngoài ngày càng gia tăng.
Trung tâm Thông tin du lịch