Báo quốc tế: Bế mạc SEA Games 31 tràn ngập trong bữa tiệc của âm nhạc và sắc màu văn hoá

Hoàng Huyền
Lễ bế mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) diễn ra trong bầu không khí của âm nhạc và văn hoá sôi động tại Hà Nội vào tối ngày 23/5.

Lễ bế mạc SEA Games 31 thu hút sự tham dự của khoảng 3.000 quan khách, khán giả, các đoàn thể thao tham dự đại hội. Các đại biểu quốc tế bao gồm Phó thủ tướng Campuchia, Trưởng ban tổ chức SEA Games 32, các vị bộ trưởng, đại sứ và trưởng đoàn thể thao các nước dự SEA Games 31. Về phía nước chủ nhà Việt Nam, lễ bế mạc có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các cơ quan trung ương và thủ đô Hà Nội.

bao-quoc-te-be-mac-sea-games-31-tran-ngap-trong-bua-tiec-cua-am-nhac-va-sac-mau-van-hoa-dulichgiaitri-the-thao-1653387330.jpeg
 

Ảnh minh hoạ. Nguồn: SportSG

Theo trang CNA, SEA Games 31 khép lại bằng màn trình diễn âm nhạc mãn nhãn, thể hiện một bức tranh chuyển mình của thủ đô Hà Nội trong những năm qua với thông điệp "My Hanoi, Your Love" ( Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn).

Trang CNA dẫn tin, với sự tham gia của nhiều quốc gia Đông Nam Á tại SEA Games 31, lễ bế mạc đã vinh danh thành tích của các đoàn tham dự bằng việc thông báo số lượng huy chương đạt được và những tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả. Linh vật Sao La cũng tái hiện trên sân khấu để giới thiệu 40 môn thể thao đã tranh tài tại đại hội lần này. Video ngắn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ở SEA Games.

Bốn vận động viên có thành tích xuất sắc nhất được vinh danh trong lễ bế mạc SEA Games 31 bao gồm: VĐV Nguyễn Thị Oanh (Việt Nam, điền kinh), VĐV Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội, Việt Nam), Joshua Robert Atkinson (Thái Lan, điền kinh) và VĐV Jing Wen Quah (Singapore, bơi lội).

Sau đó là cuộc diễu hành đánh dấu những đóng góp của tất cả những người tham gia SEA Games 31, bao gồm cả trọng tài và tình nguyện viên. Cũng tại buổi lễ, đại diện Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và Việt Nam đã trao cờ cho đại diện Ủy ban Olympic Campuchia - nước chủ nhà SEA Games 32.

SEA Games 31 chính thức khép lại. Campuchia sẽ là nước đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á trong năm 2023.

Theo CNA, bế mạc SEA Games, Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Bên cạnh đó, trang Straits Times cũng ghi nhận lễ bế mạc SEA Games tại Việt Nam tràn ngập sắc màu ánh sáng và là bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn. Lễ bế mạc SEA Games 31 đã gửi gắm thông điệp tôn vinh những người đã đóng góp ở hậu trường, góp phần thành công cho Đại hội thể thao diễn ra hai năm một lần.

Sau các tiết mục văn nghệ của Việt Nam - dấu ấn với những khoảnh khắc đẹp nhất của đại hội, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã tuyên bố khép lại SEA Games 31.

"Sau hai năm dịch bệnh bao trùm, sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á đã lấy lại tinh thần cho người dân trên khắp khu vực. Quan trọng hơn nữa là cảm giác bình thường trở lại cho người dân Hà Nội nói riêng và khu vực nói chung", Straits Times nhận định./.

Hồng Nhung