Bến Tre tổ chức Hội thi nghiệp vụ buồng mở rộng năm 2024

Admin
(Tạp chí Du lịch) – Ngày 27/8, tại khách sạn Dừa tỉnh Bến Tre, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre đã phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn khai mạc Hội thi nghiệp vụ buồng tỉnh Bến Tre mở rộng năm 2024.

Các đại biểu, thí sinh tham gia “Hội thi nghiệp vụ Buồng tỉnh Bến Tre mở rộng năm 2024” - Ảnh: Trần Lợi.

Hội thi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, trình độ tay nghề cho đội ngũ nhân viên hoạt động trong lĩnh vực lưu trú trên địa bàn Bến Tre cùng các tỉnh miền Tây Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh. Tham gia hội thi có 42 thí sinh của Bến Tre cùng tỉnh, thành phố Kiên Giang, Tiền Giang, TP. Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết, thông qua hội thi để cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn, kỹ năng nghề cho đội ngũ lao động ngành Du lịch. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; đồng thời, tôn vinh những cá nhân vững tay nghề, giỏi chuyên môn nghiệp vụ buồng. Đây cũng là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới 27/9 và cũng là một hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình phục hồi, kích cầu du lịch hướng đến việc phát triển du lịch chuyên nghiệp, bền vững do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười tặng hoa cho các thành viên Ban Giám khảo tại Hội thi - Ảnh: Trần Lợi.

Tại hội thi, các thí sinh được chia làm 2 bảng để dự thi. Bảng A có 22 thí sinh đến từ các khách sạn 3 sao đến 5 sao. Bảng B có 20 thí sinh đến từ các khách sạn 1 sao đến 2 sao, các homestay và các em sinh viên, học sinh đang theo học tại các trường nghề đào tạo chuyên ngành du lịch. Các thí sinh sẽ cùng tham dự vòng loại trong ngày 27/8 với phần thi trắc nghiệm kiến thức và thực hành 2 kỹ năng nghiệp vụ là sắp xếp xe đẩy cùng sắp xếp giường theo chủ đề “Tuần trăng mật”. Ban Giám khảo sẽ chọn ra 16/42 thí sinh xuất sắc nhất ở 2 bảng A và B để tiếp tục bước vào vòng chung kết và xếp hạng, dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 10/9 tại khách sạn Diamond Stars tỉnh Bến Tre.

 Thí sinh thao tác phần thi nghiệp vụ Buồng (phòng ngủ) tại Hội thi - Ảnh: Trần Lợi.

Chia sẻ tại hội thi, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn Ngô Thị Quỳnh Xuân khẳng định, nghiệp vụ buồng luôn đóng vai trò rất quan trọng trong việc kinh doanh thành công của khách sạn. “Khách du lịch đến ở hài lòng về buồng ngủ, có một giấc ngủ ngon, thoải mái là niềm vui của các nhân viên phục vụ buồng. Sự tự hào của một nhân viên phục vụ buồng cũng là trái tim của khách sạn. Sản phẩm buồng là doanh thu chính của khách sạn rất xứng đáng được vinh danh trong cuộc thi lần này.” - bà Ngô Thị Quỳnh Xuân chia sẻ.

Toàn tỉnh Bến Tre hiện có 32 doanh nghiệp lữ hành, trên 50 điểm đến, 90 cơ sở lưu trú du lịch; trong đó, có gần 10 cơ sở lưu trú đã được công nhận hạng từ 1 đến 5 sao, 77 cơ sở đủ điều kiện phục vụ khách du lịch với gần 1.700 phòng. Trong 8 tháng đầu năm 2024, Bến Tre ước đón và phục vụ 1.973.165 lượt khách, tăng 15,1% so cùng kỳ năm 2023, đạt 80,4% so với kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 404.589 lượt, tăng 32,1% so cùng kỳ, đạt 66,3% so kế hoạch; doanh thu từ du lịch ước đạt 2.470 tỷ đồng, tăng 15% so cùng kỳ năm 2023, đạt 79,7% so kế hoạch năm.

 

Trần Văn Lợi