Bệnh viện Phụ sản Trung Ương: Khám miễn phí cho hơn 3.000 người tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị

Admin
(PNTĐ) - Từ ngày 3-6/7/2024, đoàn công tác Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức tư vấn sức khoẻ, khám bệnh tri ân, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 3.000 người có công với cách mạng, gia đình chính sách, khó khăn tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là hoạt động nhân Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).

Tin liên quan

Hà Nội ban hành Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số năm 2024

Hà Nội: Cẩn thận sập bẫy lừa giả danh Cảnh sát phòng cháy

Vai trò của báo Đảng trong tuyên truyền xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Tham gia đoàn công tác có TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; PGS.TS Lê Hoài Chương - Phó Giám đốc BV; TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc BV; TS.BS Đặng Thị Hồng Thiện - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp; ThS.BS Nguyễn Việt Quang, Bí thư Đoàn thanh niên, Giám đốc TT hỗ trợ sinh sản quốc Gia; các Trưởng, phó khoa: Phẫu thuật gây mê hồi sức, Điều dưỡng, Sản bệnh, huyết học… cùng các thầy thuốc, cán bộ y tế bệnh viện.

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương: Khám miễn phí cho hơn 3.000 người tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị - ảnh 1
TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương khám cho bệnh nhi

Theo đó, đã có 3.331 lượt bệnh nhân được khám sản khoa, phụ khoa, siêu âm tử cung buồng trứng, siêu âm vú, xét nghiệm. Từ đó, tư vấn, hướng dẫn điều trị nhiều bệnh lý như: Viêm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u vú, u buồng trứng, u xơ tử cung, polyp cổ tử cung. Đối với một số bệnh nặng, các thầy thuốc đã chủ động hội chẩn, tư vấn cho người dân chuyển tuyến để kịp thời điều trị. 

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương: Khám miễn phí cho hơn 3.000 người tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị - ảnh 2
Bên cạnh hoạt động khám, tư vấn, BV Phụ sản Trung ương còn dành nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác cũng có buổi dâng hoa, dâng hương tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng, Liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong hai cuộc kháng chiến, giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh và Thành cổ Quảng Trị.

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương: Khám miễn phí cho hơn 3.000 người tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị - ảnh 3
Các thành viên trong đoàn công tác kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng, Liệt sĩ

Tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị, đoàn đã dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ. Tại đây GS Nguyễn Duy Ánh thay mặt cho hơn 1700 viên chức người lao động đã viết những dòng lưu bút tri ân các anh hùng liệt sĩ vào sổ lưu niệm.

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương: Khám miễn phí cho hơn 3.000 người tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị - ảnh 4
Đây là hoạt động ý nghĩa của cán bộ, nhân viên BV Phụ sản Trung ương

Sau lễ dâng hương, dâng hoa tại các đài tượng niệm, đoàn công tác đã đi thắp hương tại các phần mộ Liệt sĩ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ…