Bệnh viện Việt Đức bị xử phạt 14 triệu đồng

Hoàng Huyền
Do vi phạm có quy mô lớn, tính chất phức tạp trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã bị phạt hành chính 14 triệu đồng.

Bệnh viện Việt Đức vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

Ngày 3/10, UBND Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có Quyết định xử phạt Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức 14 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Theo Quyết định, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện môi trường có tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người mang mầm bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A; quy định tại Khoản 3, Điều 10, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.

Bệnh viện Việt Đức bị xử phạt 14 triệu đồng
Ổ dịch ở Bệnh viện Việt Đức phức tạp nhất hiện nay)

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có tình tiết tăng nặng: Vi phạm hành chính có quy mô lớn, tính chất phức tạp. Mức phạt với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là 14 triệu đồng. Thời gian nộp phạt trong 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

UBND quận Hoàn Kiếm giao cho ông Trần Bình Giang (Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) là đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để chấp hành quyết định xử phạt này.

UBND quận đề nghị Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chấp hành nghiêm quyết định xử phạt và nếu quá thời hạn mà bệnh viện này không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đến nay đã có 32 ca nhiễm, trong đó: TP Hà Nội (25), Nam Định (3), Hà Tĩnh (2), Hưng Yên (1), Hải Dương (1). Có 16 trường hợp là người nhà bệnh nhân, 10 trường hợp là bệnh nhân, 5 trường hợp là nhân viên làm việc tại bệnh viện và 01 trường hợp khác lây nhiễm liên quan.

Cơ quan y tế TP. Hà Nội đã tiến hành lấy 9.677 mẫu xét nghiệm, trong số 7.821 mẫu có kết quả, phát hiện 25 mẫu dương tính, còn lại 1.856 mẫu đang chờ kết quả.

Trong ngày, Bệnh viện Việt Đức đã đưa khoảng 140 F1 có liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 đi cách ly tập trung tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nhằm giảm bớt việc lây nhiễm chéo.

P.V/baophunuthudo.vn