Bí mật chiếc áo Messi mặc khi nhận cúp

Hoàng Huyền
Lionel Messi gây chú ý khi được Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani khoác chiếc áo choàng đen khi nhận cúp vô địch World Cup 2022.

bi-mat-chiec-ao-messi-mac-khi-nhan-cup-dulichgiaitri-the-thao-1671590782.jpg
 

Theo Marca, chiếc áo này có tên Bisht, trang phục truyền thống dành cho nam giới Arab. Chiếc áo này thường được các nhà lãnh đạo Hồi giáo hay quan chức chính phủ sử dụng trong những dịp đặc biệt.

Tờ The Guardian bình luận: "Đó là khoảnh khắc hoàn vốn lớn cho khoản đầu tư 220 tỷ USD của Qatar, khi Lionel Messi khoác trên mình chiếc áo bisht đen của nam giới Arab... Bisht phủ lên áo đấu, quốc huy của Argentina. Hình ảnh này là lời nhắc nhở về việc World Cup này là của ai". Cựu cầu thủ Pablo Zabaleta của Argentina nói với BBC: "Tại sao? Chẳng có lý do gì để làm như vậy cả". Tuy nhiên, trên Twitter, nhiều khán giả khen ngợi cử chỉ trân trọng Tiểu vương Qatar dành cho Messi.

Động thái này được xem là một sự tôn vinh đặc biệt dành cho Messi, khi đội trưởng tuyển Argentina đã giành được danh hiệu lớn duy nhất mà anh còn thiếu trong sự nghiệp lừng lẫy. Đây cũng là cách để Qatar phổ biến văn hóa của họ ra toàn thế giới.

Ngày 18/12 cũng là Quốc khánh của Qatar. Người dân Qatar thường mặc những bộ quần áo đẹp nhất trong ngày này. Những dịp quan trọng như vậy, các nhà lãnh đạo Qatar sẽ mặc Bisht. Tương tự như những bộ tuxedo trong văn hóa phương Tây, các gia đình Qatar cũng sử dụng Bisht cho những dịp trọng đại. Người cha mặc chiếc áo choàng này cho con trai mình để cử hành hôn lễ.

Kim Thoa