Bình Dương: Nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ nổ tại Công ty Gỗ Hoàng Thông

Admin
Trong quá trình công nhân bảo trì, xử lý khu vực bồn chứa bụi thì có khói xuất hiện, sau đó vụ nổ xảy ra khiến 9 người bị bỏng.

Ngày 7/7, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành xử lý, điều tra vụ nổ xảy ra tại chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông (gọi tắt là Công ty Gỗ Hoàng Thông, khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Thông tin từ Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, vào chiều ngày 6/7, người lao động tại Công ty Gỗ Hoàng Thông đang vận hành bảo trì, xử lý tại bồn chứa bụi trong công ty thì có phát sinh khói. Sau đó, thợ bảo trì gọi cho công nhân tham gia làm mát bồn chứa bụi bằng hệ thống chữa cháy tại chỗ của công ty.

Nhóm người này đã cùng những công nhân có mặt tại đó kéo dây và bơm nước tưới làm mát và đề phòng cháy, thì bất ngờ vụ nổ xảy ra khiến 9 người bị thương.

Dân sinh - Bình Dương: Nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ nổ tại Công ty Gỗ Hoàng Thông

Nhiều công nhân bị bỏng phải nhập viện (Ảnh: Hùng Toản)

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy của cơ sở và khu công nghiệp đã có mặt xử lý hiện trường, dập tắt đám cháy.

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương, có 3 lao động bị bỏng nặng được chuyển lên bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh cấp cứu, 5 người bị bỏng nhẹ hơn được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Danh sách 9 công nhân bị thương gồm: Lê Văn P. (sinh năm 2003); Tăng Sô P. (sinh năm 1985); Danh Ngọc Q. (sinh năm 1990); Nguyễn Văn R. (sinh năm 1979); Ngoài ra, còn có các nạn nhân gồm Tống Từ H. (sinh năm 1984), Phan Huy D. (sinh năm 1984), Phan Hoàng M. (sinh năm 1998), Ngô Văn A. (sinh năm 1991), Trần Phạm T. (sinh năm 1998). Tất cả điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Trong ngày 7/7, thông tin từ Ban Quản lý các KCN tỉnh Bình Dương cho biết, sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo công ty đã tới thăm và động viên công nhân và người nhà trong vụ việc.