Các địa điểm Camping nổi bật tại Ninh Bình

Hoàng Huyền
Mùa hè là thời điểm du lịch dã ngoại, khám phá thiên nhiên lên ngôi, là dịp để cả gia đình hay nhóm bạn cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm theo cách của riêng mình. Nếu bạn muốn chuyến đi chơi xa của mình thật thoải mái, không muốn khép mình trong phòng khách sạn, resort, bạn vẫn có thể tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn, với nhiều cảm xúc mới lạ bằng loại hình ngủ lều - Camping.

Camping chắc hẳn là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với bất kì ai. Camping có nghĩa là cắm trại. Đây là một hoạt động cắm trại hay dựng lều trại ngoài trời ngoài trời, thường sẽ là nghỉ qua đêm ở một địa điểm du lịch như: công viên, bãi biển, khu du lịch sinh thái, vườn quốc gia…hay những nơi có phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Thông thường vào các ngày lễ hay dịp cuối tuần, các gia đình, nhóm bạn sẽ lựa chọn cho mình một địa điểm cắm trại để quây quần bên nhau, tham gia vào các hoạt động vui chơi khác như leo núi, câu cá, đốt lửa trại, nấu nướng BBQ… Camping sẽ rất phù hợp với những người yêu thích và có đam mê khám phá thiên nhiên. Hay đơn giản là chỉ cần tạm xa rời cái ồn ào, xô bồ của thành phố để tìm cho mình một nơi yên tĩnh, trong lành. Một chuyến camping thường có chi phí rẻ, mọi đồ dùng đều tự chuẩn bị, dễ thực hiện mà bạn vẫn có thể chơi theo bất cứ cách nào bạn muốn.

Được ví như “miền Bắc thu nhỏ”, Ninh Bình được thiên nhiên hào phóng ban tặng địa hình đang dạng từ đồi núi, bán sơn địa cho đến đồng bằng ven biển. Tại đây, bạn sẽ không thoát khỏi sự trầm trồ, ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa trước vẻ đẹp của những danh lam thắng nổi tiếng. Cụ thể như: Chùa Bái Đính, Tràng An, Tam cốc - Bích động…Sở hữu nhiều bãi đất trống cùng lợi thế ven hồ, dưới tán rừng xanh mát, đồi thông thơ mộng… những tâm hồn đam mê khám phá còn tìm đến để tổ chức những buổi cắm trại, dã ngoại, những bữa tiệc BBQ thú vị. Đặc biệt, hãy khuấy đảo không gian yên tĩnh bằng những buổi đốt lửa trại, cùng nhau quây quần bên đốm lửa bập bùng để hát hò, tổ chức team building gắn kết tinh thần… Thiên nhiên nơi đây sẽ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc, những xúc cảm chân thật, những nụ cười… khi được vui vẻ bên nhau tâm sự những câu chuyện chưa được bật mí.

cac-dia-diem-camping-noi-bat-tai-ninh-binh1-dulichgiaitri-du-lich-1658499446.jpg
 

Camping tại Green pine resort

Chỉ cách Hà Nội chưa đầy 2h di chuyển, có một nơi có khung cảnh đồi thông thơ mộng bên cạnh hồ nước trong xanh, thảm cỏ êm ái, tiếng chim hót líu lo và mùi nhựa thông thoang thoảng,... Đó là khung cảnh đầy yên bình được ví như Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam - Green Pine Camp. Nằm Xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, Green Pine Resort uốn lượn bên Hồ Đồng Chương thơ mộng, ẩn mình dưới những tán thông xanh biếc, trong khuôn viên Sân Golf Tràng An mang đến một luồng gió mới tươi mát, trong lành đến từng hơi thở

Mang hơi thở của thiên nhiên vào cuộc sống, không gian cắm trại tại Green Pine Resort là địa điểm lý tưởng cho các kỳ nghỉ lễ hay vào dịp cuối tuần. Hiện nay, Green pine resort có 3 gói camping: Basic Camp, Amazing Camp, Deep into the forest. Nghỉ dưỡng theo một cách vừa độc đáo, vừa tiện nghi, tận hưởng cảm giác "Chạm vào thiên nhiên"; thư giãn với phong cảnh lãng mạn ví như "Đà Lạt thứ 2" tại Ninh Bình; Check-in, cắm trại trong không gian xanh mướt của núi rừng kỳ vĩ; Thưởng thức những bữa tiệc nướng BBQ đầy đủ dưỡng chất ngay giữa đồi thông ngút ngàn; Nghỉ dưỡng tại những khu trại, hay Golftel, Bungalow hiện đại bậc nhất.

Cắm trại tại khu Chill cùng nắng gần Tràng An Ninh Bình

Cách Hà Nội 90km trên đường đi đến Tràng An, ngay gần bến thuyền cách khoảng 500m đang là một điểm đến mới lạ, thu hút rất nhiều du khách đặc biệt là giới trẻ tổ chức cắm trại Ninh Bình. Chill cùng nắng nằm ở Xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình, sở hữu bãi đất trống mênh mông cùng hồ nước xanh biếc, đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để team phượt có cuộc “ăn chơi” dân dã quên lối về. Du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn như: Nghỉ lều, chèo kayak, chăm sóc ngựa, đạp xe.

cac-dia-diem-camping-noi-bat-tai-ninh-binh2-dulichgiaitri-du-lich-1658499487.jpg
 

Chill cùng Nắng là một lựa chọn cực kỳ hợp lý cho những gia đình có con nhỏ hoặc các cặp đôi ưa thích camping mà vẫn muốn tiện nghi như khách sạn. Chill cùng Nắng nằm trong quần thể khu di tích Tràng An, không khí trong lành, lều trại đều được dùng của hãng Naturehike, khuôn viên rộng rãi bãi cỏ xanh mướt mải , khu vệ sinh có cả phòng tắm sạch sẽ, tiện nghi.

Cắm trại rừng Cúc Phương Ninh Bình

Tiếp giáp với 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Hòa Bình, rừng Cúc Phương tọa lạc tại huyện Nho Quan, Ninh Bình. Là khu bảo tồn thiên nhiên lưu trữ đa dạng từ động vất đến thực vật, nơi đây đã khơi dậy những tâm hồn yêu thiên nhiên niềm đam mê khám phá các loài cây cổ thụ tầng tầng lớp lớp và các loài chim thú tuyệt đẹp

Giữa không gian núi rừng mênh mông, còn gì thú vị hơn khi cùng bạn bè trải nghiệm “cảm giác ngủ lều trong rừng”. Hãy tạm xa những tòa nhà bê tông cao tầng để sống thử trong túp lều vải đa sắc đơn sơ, giản dị. Trong đêm khuya thanh vắng, những tiếng côn trùng rả rích bên tai, trước mặt là lá cây rậm rạp, những cơn gió rừng hiu hiu như cuốn trôi mọi căng thẳng để ru bạn ngủ ngon hơn.

Lưu ý, tại đây không có dịch vụ cho thuê lều nên bạn hãy tự chuẩn bị lều trại, bếp nướng, than củi, đồ ăn… để có một chuyến đi hoàn hảo. Đây cũng là khoảng thời gian để bạn xa rời công nghệ hiện đại 4.0. Một không gian không có điện và sóng mạng 3G sẽ giúp bạn “cai nghiện” điện thoại, ti vi và các trò chơi game đau mắt. Du khách lưu ý chuẩn bị đầy đủ dụng cụ sạc các loại để đề phòng máy hết pin nhé!

Du lịch camping là một trải nghiệm đầy mê hoặc với du khách. Vì bạn sẽ có những giây phút thoải mái, thư giãn trở về với thiên nhiên. Tuyệt vời đến nhường nào khi vào các ngày lễ hay dịp cuối tuần, bạn có thể cùng gia đình, nhóm bạn say sưa với các hoạt động vui chơi khác như: tắm biển, leo núi, câu cá, đốt lửa trại, nấu nướng BBQ….

Thủy Tiên, Xuân Lâm