“Căng thẳng” trong đêm, nổ lớn ở cơ sở đặc biệt quan trọng của Ukraine

Admin
Sân bay Borispil đã trở thành trung tâm hậu cần đặc biệt quan trọng của Ukraine trong việc vận chuyển vũ khí và thiết bị quân sự nước ngoài.

Quân đội Liên bang Nga đang tiến hành các cuộc tấn công chính xác nhằm tiêu diệt lực lượng quân sự Ukraine ở các khu vực bị chiến tranh tàn phá và sâu trong các khu vực chiến lược. Vào đêm 17 tháng 10, các lực lượng Nga đã phát động một đợt tấn công mới trên toàn Ukraine.

Giữa thời điểm khó khăn, Ukraine nhận “món quà” bất ngờ từ đồng minhĐỌC NGAY

Trong đêm, các tiếng còi báo động vang lên ở các khu vực phía bắc và trung tâm của Ukraine. Các máy bay không người lái cảm tử Geran-2 và tên lửa hành trình Kh-59 của Nga đã tiêu diệt các mục tiêu ở vùng Sumy, Mykolaiv, Kiev và các khu vực khác.

Thủ đô Kiev đã bị tấn công sau một thời gian ngừng khoảng hai tuần. Những tiếng nổ vang lên cả trong thành phố lẫn khu vực ngoại ô Kiev.

Tại thủ đô, các máy bay không người lái của Nga đã tấn công khu vực trại hè Zvezdny, thuộc Hiệp hội Hàng không Vũ trụ Thanh niên Chòm sao Ukraine. Trại hè nằm ở phía tây bắc của thành phố. Kết quả của các cuộc tấn công là một đám cháy lớn đã bùng phát trong khu vực và cơ sở hạ tầng của trại hè chịu thiệt hại nặng nề.

Theo thông tin tình báo của Nga, các cơ sở trong rừng của trại hè đã được quân đội Ukraine sử dụng, có thể là một sở chỉ huy dự phòng của Tổng cục tình báo Quốc phòng Ukraine. Đến hiện tại, những tổn thất trong hàng ngũ chỉ huy cao cấp của quân đội Ukraine vẫn chưa được tiết lộ.

Khí tài của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy. 

Theo báo cáo từ địa phương, một loạt tiếng nổ đã vang lên ở khu vực sân bay Borispil, nơi đã trở thành trung tâm hậu cần chuyển giao vũ khí và thiết bị quân sự nước ngoài.

Các cuộc tấn công của Nga cũng đã phá hủy các kho chứa ở một trang trại gần thị trấn Protsev trong khu vực Kiev. Các kho này được sử dụng để cất trữ máy bay không người lái của Trung tâm Huấn luyện chiến thuật Những con sói trắng thuộc Quân đội Ukraine. Theo các báo cáo sơ bộ, hơn 200 máy bay không người lái các loại đã bị phá hủy trong cuộc tấn công.

Tổn thất của lực lượng Ukraine ở hướng Kursk3.000 độ C là quá nóng: Sự nguy hiểm của “Rồng lửa” Ukraine trên chiến trườngNga liên tục tấn công nhằm vào khí tài NATO, Ukraine đối diện “bài toán khó”

Cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine cũng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công chính xác Nga. Những cuộc tấn công này nhằm làm gián đoạn nguồn cung điện và hoạt động của các cơ sở quân sự, công nghiệp trên toàn quốc.

Vào đêm qua (17 tháng 10), các máy bay không người lái cảm tử của Nga cũng đã tấn công trạm Pobugckaya 330 nằm ở gần thị trấn Dolgaya Pristan trong khu vực Mykolaiv. Kết quả của các cuộc tấn công là trạm này bị thiệt hại nặng nề.

Các cuộc tấn công của Nga cũng vẫn tiếp tục nhắm vào lực lượng dự bị của Ukraine được tập trung ở vùng biên giới Sumy. Nguồn giám sát của Nga đã xác nhận việc phá hủy điểm triển khai tạm thời của Lữ đoàn thủy quân lục chiến 36 thuộc Quân đội Ukraine ở làng Korshachina. Kết quả của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái là đơn vị này chịu tổn thất nặng nề về nhân lực và trang thiết bị quân sự. Một cuộc tấn công khác cũng đã được Nga thực hiện, mục tiêu là làng Rechki ở cùng vùng Sumy. Kết quả của các cuộc tấn công là một đám cháy đã bùng phát tại cơ sở này.

Nhiều cuộc tấn công của Nga nhằm vào các cơ sở quân sự Ukraine cũng được báo cáo ở các vùng Kharkiv và Vinnitsa. Thông tin chi tiết về các mục tiêu của những cuộc tấn công này vẫn chưa được công bố.

Phía quân đội Ukraine cũng đã cố gắng thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các vùng biên giới của Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, vào ban đêm, các lực lượng phòng không Nga đã chặn và tiêu diệt 13 máy bay không người lái của Ukraine. Cụ thể, sáu máy bay không người lái bị phá hủy ở vùng Oryol, 14 máy bay không người lái khác bị tiêu diệt ở vùng Kursk và ba máy bay không người lái nữa bị tiêu diệt ở vùng Bryansk. Không có thiệt hại nào được báo cáo ở các vùng lãnh thổ Nga do các cuộc tấn công này.

Tham khảo thêm
Cuộc đối đầu của “Thần biển” R-360 Neptune và Iskander-M ở UkraineCuộc đối đầu của “Thần biển” R-360 Neptune và Iskander-M ở Ukraine
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Nga tiếp tục đối đầu theo hướng Kursk, Ukraine mất 7 xe tăng trong 24 giờNga tiếp tục đối đầu theo hướng Kursk, Ukraine mất 7 xe tăng trong 24 giờ

Hải Nam (Theo Bulgarianmilitary)