Cao Diệp Anh: "Tôi đã cân nhắc rất kỹ khi trở lại thi Hoa hậu Hoàn vũ"

Admin
Thông tin Cao Diệp Anh trở lại với cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 khiến nhiều người bất ngờ. Chị chia sẻ, ai đi thi cũng muốn giành giải cao...

Cao Diệp Anh sinh năm 1995. Cô được khán giả biết đến khi tham gia các chương trình truyền hình, đóng phim như Về nhà đi con, Chạy trốn thanh xuân, Hoa hồng trên ngực trái.

Người đẹp vốn yêu thích nghệ thuật từ nhỏ nên cố gắng theo đuổi đam mê mà không cần sự giúp đỡ của gia đình. Bên cạnh đó, cô còn xây dựng một công ty bảo hộ động vật cho thấy khả năng đa dạng ở nhiều khía cạnh. 

Mới đây, Cao Diệp Anh thông báo trở lại với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 khiến nhiều người bất ngờ. Cô đã có cuộc nói chuyện thân mật với Người Đưa Tin về sự kiện này.

Văn hoá - Cao Diệp Anh: 'Tôi đã cân nhắc rất kỹ khi trở lại thi Hoa hậu Hoàn vũ'

Cao Diệp Anh quay trở lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ.

Người Đưa Tin (NĐT): Chào Cao Diệp Anh, năm 2019, chị từng ghi danh để thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng lại bỏ ngang, lý do gì chị lại tiếp tục thi cuộc thi năm nay?

Cao Diệp Anh: Tôi từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, nhưng đang tham gia dang dở thì dừng lại đột ngột vì lý do cá nhân nên bây giờ tôi sẽ tiếp tục chặng đường mình đang đi. Nếu ở năm 2019 tôi còn đứng giữa nhiều lựa chọn thì ở 2022 tôi đã xác định rõ từng việc cần làm và thu xếp được thời gian phù hợp.

Tôi cho rằng, tình yêu của khán giả là hơi thở, là động lực cho mình làm nghệ thuật. Dù cho bao nhiêu thử thách sắp tới, chỉ cần có mọi người yêu thương, ủng hộ thì tôi đều có thể vượt qua. Tôi hy vọng rằng, mình sẽ có nhiều bước tiến ở cuộc thi năm nay.

Văn hoá - Cao Diệp Anh: 'Tôi đã cân nhắc rất kỹ khi trở lại thi Hoa hậu Hoàn vũ' (Hình 2).

Cao Diệp Anh chia sẻ, cô đã cân nhắc kỹ khi trở lại cuộc thi sắc đẹp.

NĐT: Trở lại với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, chị có gặp áp lực gì không? Bố mẹ chị có ủng hộ quyết định này không?

Cao Diệp Anh: Tôi đã cân nhắc rất kỹ khi trở lại thi Hoa Hậu Hoàn Vũ. Tôi sinh ra trong một gia đình cơ bản, cả họ Cao đều là người nhà nước, bố mẹ tôi cũng thế. Mẹ tôi từng là trưởng phòng ở Sở Văn hoá, Thể dục Thể thao Tuyên Quang nên từ bé tôi cũng hay biểu diễn văn nghệ từ cấp trường cho đến cấp tỉnh.

Lên lớp 7, tôi đỗ vào trường múa và đào tạo người mẫu nhưng khi đó, bố tôi đã họp gia đình và cấm không cho tôi được theo nghệ thuật, cấm cả việc mẹ cho đi thi hát múa ở tỉnh nữa. Bố muốn tôi phải có cuộc sống cơ bản, rồi làm ở cơ quan bố làm việc trước đây. Nên sau này, với cá tính và năng khiếu, đam mê nghệ thuật sẵn trong tim, Diệp Anh tự trốn học và trốn bố mẹ đi làm nghệ thuật.

Sau khi Diệp Anh có những thành công ban đầu là được mọi người biết đến, thì bố đã nhẹ nhàng hơn trong quan điểm, vả lại, bố Diệp Anh cũng giữ lời hứa năm xưa là: “Sau sinh nhật tròn 18 tuổi, tôi mới được quyết định cuộc sống của mình”. Khi Diệp Anh chia sẻ sẽ trở lại thi tiếp Hoa hậu Hoàn Vũ, bố cho rằng Diệp Anh không cần thi nữa. Diệp Anh đã tâm sự với bố nhiều hơn về con đường mình muốn đi, nhắc lại về ước mơ của mình, mong bố hiểu cho con gái hơn.

Diệp Anh hiểu rằng: Đấng sinh thành của chúng ta đều là những người tuyệt vời, họ chỉ mong muốn chúng ta được bình an, hạnh phúc. Nhưng biết làm sao được, bố mẹ tôi sinh ra đứa con gái chỉ muốn cống hiến cả đời vì phúc lợi cộng đồng mà thôi. Tôi tin bố sẽ hiểu và ủng hộ cho tôi.

NĐT: Chị có đặt mục tiêu giành vương miện Hoa hậu năm nay không?

Cao Diệp Anh: Tôi cho rằng, hầu hết cô gái nào đến với cuộc thi hoa hậu cũng có kỳ vọng vào ngôi vị cao nhất. Nếu tôi có được may mắn đó thì thật là tuyệt. Dù kết quả có ra sao thì Diệp Anh sẽ cố gắng hết mình vì khán giả, vì những người đã và đang ủng hộ mình. Thành công là cả một quá trình, nên dù có may mắn hay không, thì Diệp Anh vẫn sẽ đi tiếp.

Văn hoá - Cao Diệp Anh: 'Tôi đã cân nhắc rất kỹ khi trở lại thi Hoa hậu Hoàn vũ' (Hình 3).
Văn hoá - Cao Diệp Anh: 'Tôi đã cân nhắc rất kỹ khi trở lại thi Hoa hậu Hoàn vũ' (Hình 4).

Cao Diệp Anh mong muốn khán giả quan tâm đến những cống hiến của cô trong nghệ thuật.

NĐT: Ở Showbiz, chị thường gắn với hình ảnh gợi cảm, chị có muốn thay đổi phong cách của mình thời gian tới không?

Cao Diệp Anh: Tôi xin khẳng định: Mình chưa bao giờ muốn định hướng phong cách gợi cảm cả. Thi thoảng, Diệp Anh mới ăn vận hấp dẫn một chút để thay đổi, trở nên quyến rũ hơn. Thường là khi đi chơi với bạn bè, hoặc là khi chụp hình lưu giữ lại nhan sắc ở thời điểm ấy.

Diệp Anh còn có nhiều "màu" thú vị hơn là lợi thế hình thể đấy, từ giờ tôi sẽ cố gắng phát huy, thể hiện tốt hơn những năng lực của bản thân tới công chúng. Tôi cũng mong muốn, khán giả sẽ khách quan hơn, sẽ quan tâm đến những cống hiến của tôi trong nghệ thuật, thành tích ở các cuộc thi sắc đẹp để tôi tự tin hơn trong thời gian tới.

NĐT: Ngoài làm nghệ thuật, có thông tin chị còn xây dựng một công ty bảo hộ động vật, liệu có đúng?

Tôi là người rất yêu thiên nhiên và động vật, yêu thương con người. Ở Việt Nam không có nhiều người quan tâm đến động vật hoang dã. Vì thế, Diệp Anh sáng lập ra công ty TNHH phúc lợi động vật CDA Animal Việt Nam (trong đó, CDA là viết tắt từ tên của tôi), cùng với sự tích cực tham gia con đường nghệ thuật, tôi muốn đem tiếng nói, việc làm của mình để đẩy mạnh tầm ảnh hưởng, giúp cho cộng đồng ngày một văn minh, yêu thương nhau hơn, vì động vật và thiên nhiên đều có quyền lợi được bảo vệ.

Văn hoá - Cao Diệp Anh: 'Tôi đã cân nhắc rất kỹ khi trở lại thi Hoa hậu Hoàn vũ' (Hình 5).

Người đẹp xứ Tuyên chia sẻ, cô yêu thiên nhiên và động vật.

NĐT: Nhiều năm tham gia showbiz, nghệ thuật, chị có sợ những chuyện thi phi “từ trên trời rơi xuống” mình không?

Cao Diệp Anh: Tôi không học trong môi trường nghệ thuật và cũng mới bén duyên một chút với phim ảnh mấy năm gần đây, rồi có cơ duyên được mọi người quan tâm. Vì tôi rất biết ơn và trân trọng tình cảm của mọi người dành cho mình, không muốn để mọi người phải thất vọng vì mình, nên tôi càng phải cầu toàn với bản thân mình nhiều hơn.

Hai năm qua Diệp Anh dành thời gian kinh doanh, thực hiện các phúc lợi cho cộng đồng. Mục đích là để trau dồi thêm kiến thức từ thực tế, chứ không chỉ là kiến thức được học qua sách vở hay phim ảnh. Từ đó, hoàn thiện bản thân mình, tăng thêm hiểu biết, rồi mới tự tin đến với khán giả là một Cao Diệp Anh hoàn hảo nhất. Nên bây giờ, tôi đã đủ tự tin rồi. Chỉ cần những người ủng hộ mình đông hơn người không ủng hộ, thì những thị phi thất thiệt có đến với mình, tôi cũng sẽ vượt qua được hết.

NĐT: Nếu vướng phải những ồn ào, tin đồn không đúng về mình, chị sẽ giải quyết thế nào?

Cao Diệp Anh: Nếu vướng phải tin đồn không đúng về mình, tôi thường sẽ đặt ra câu hỏi, rồi phân tích nguyên nhân, xem là bản thân mình có vô ý đắc tội với ai không mà người ta lại tung ra tin đồn cho mình? Hay nguyên nhân là từ phía họ. Tuy nhiên, tôi cũng không phải là người hay đôi co, tôi sống thế nào thì gia đình, bạn bè thân sẽ hiểu. Tôi thường thông cảm và bao dung cho những người nói xấu về mình.

Văn hoá - Cao Diệp Anh: 'Tôi đã cân nhắc rất kỹ khi trở lại thi Hoa hậu Hoàn vũ' (Hình 6).

NĐT: Chị có bạn trai chưa, chị quan niệm thế nào về sự chân thành trong tình yêu?

Cao Diệp Anh: Diệp Anh hiện vẫn đang độc thân, vui tính. Vì là người sống tình cảm, nên Diệp Anh cho rằng sự chân thành trong tình yêu là cốt lõi. Phải có cảm giác tin tưởng, rồi mới xét đến tài năng, trí tuệ.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!