Chàng trai Việt đến Bali tìm cá khổng lồ

Hoàng Huyền
Vinh Lê có dịp ghé thăm Bali (Indonesia) hồi tháng 5 sau khi việc du lịch trở nên dễ dàng. Trong lần này, anh có nhiều trải nghiệm thú vị như lặn biển, chăm rùa con...

Chia sẻ với Zing, Vinh Gấu nói lần trở lại Bali sau 4 năm không có nhiều thay đổi. Bali vẫn đẹp như vốn có, biển vẫn xanh, cảnh vẫn đẹp và người dân luôn nở nụ cười với du khách. Việc đi Bali lúc này tương đối tiết kiệm do "thiên đường nghỉ dưỡng" này chưa quá đông khách.

Chi phí đi Bali

-Vé máy bay: Khoảng 5-12 triệu đồng/người/khứ hồi (tùy hạng)

- Khách sạn: Trung bình 500.000 đồng/người/đêm

- Ăn uống: Khoảng 300.000 đồng/ngày/người

- Đi lại: Khoảng 1,5 triệu đồng

Lời khuyên

Du khách nên đặt vé sớm bởi số lượng chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Bali không nhiều.

Về khách sạn, lượng khách tới Bali chưa đông nên các hạng phòng trống tương đối nhiều, giá phải chăng. Tuy nhiên, mọi người có nhu cầu nên đặt sớm để có được giá tốt. Nếu có thời gian, du khách nên thử liên hệ trực tiếp với bên khách sạn để trả giá tốt hơn so với việc đặt qua các kênh OTA.

chang-trai-viet-den-bali-tim-ca-khong-lo1-dulichgiaitri-du-lich-1653028105.png
Vinh Gấu nhận xét Bali là điểm đến có những khu nghỉ dưỡng đẹp và rẻ trong tầm giá

"Bali là nơi hiếm hoi có chi phí cho lưu trú khá thấp so với chất lượng phòng. Bạn dễ dàng kiếm một villa có hồ bơi riêng, view đẹp, có 2-3 phòng rộng rãi với giá chỉ 1,5-2 triệu đồng/đêm. Để đặt được villa tương tự ở Việt Nam, con số có thể gấp 4-5 lần", Vinh Lê chia sẻ.

Bali rộng khoảng 5.700 km2 nên tuỳ vào nhu cầu và sở thích, bạn có thể chọn khu vực để lưu trú cho phù hợp. Nếu thích cảnh đồng lúa và "chill" hơn, hãy chọn ở Ubud. Bạn thích nhộn nhịp và sôi động về đêm hơn, Canggu là lựa chọn hoàn hảo. Nếu thuộc tuýp thích sự bình yên và tận hưởng những bãi biển đẹp, hãy chọn ở bên Nusa Penida…

Lịch trình chi tiết

⁃ Ngày 1: Bay đến Bali, di chuyển tới Lovina

⁃ Ngày 2: Trải nghiệm ngắm cá heo ăn sáng và đi tắm suối khoáng nóng ở Lovina

⁃ Ngày 3: Đi lặn ở West Bali, di chuyển đến Tulamben

⁃ Ngày 4: Đi lặn xác tàu đắm ở Tulamben

⁃ Ngày 5: Di chuyển về Ubud, nghỉ ngơi và khám phá Ubud

⁃ Ngày 8: Di chuyển đến Nusa Penida, đi lặn ngắm Manta Ray (một loại cá đuối khổng lồ)

⁃ Ngày 9: Khám phá Nusa Penida, di chuyển về Canggu

⁃ Ngày 10-11: Nghỉ ngơi ở Canggu

⁃ Ngày 12: Bay về TP.HCM

Lặn biển ngắm cá đuối

Một trong những trải nghiệm chàng trai Việt yêu thích nhất trong lần trở lại Bali.

Trong ngày thứ 8, Vinh Lê di chuyển đến bãi biển Nusa Penida nổi tiếng. Đây cũng là nơi có sống lưng khủng long - điểm sống ảo ưa thích của du khách khi tới Bali

chang-trai-viet-den-bali-tim-ca-khong-lo2-dulichgiaitri-du-lich-1653028165.png
 
chang-trai-viet-den-bali-tim-ca-khong-lo3-dulichgiaitri-du-lich-1653028183.png
Nusa Penida là điểm đến nhiều trải nghiệm cho những người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển

Vinh Lê chia sẻ nên dành 2 ngày 1 đêm nếu có thời gian để có thể trải nghiệm Nusa Penida trọn vẹn hơn. Nơi đây có những con đường ven vách núi dẫn xuống biển. Ngoài ra, du khách có thể chạy xe trên những con đường nhỏ xuyên rừng. Trên đường đi, thi thoảng, bạn sẽ thấy những resort, villa dành cho du khách muốn qua đêm tại đây.

"Về phần ngắm Manta Ray, tôi khuyên mọi người nên đến điểm lặn Manta Point. Chỗ này thường có những con Manta Ray lượn lờ cách mặt nước chỉ khoảng 5 m. Bạn chỉ cần lặn snorkeling cũng đủ để ngắm loài cá khổng lồ này từ bên trên mặt nước", anh cho biết.

Tuy nhiên, sẽ thú vị hơn khi bạn có thể bơi gần chúng để cảm nhận sự hoành tráng của loài cá này bằng trải nghiệm freedive. Scuba diving cũng là lựa chọn nếu muốn chiêm ngưỡng chúng theo cách chậm rãi hơn.

chang-trai-viet-den-bali-tim-ca-khong-lo4-dulichgiaitri-du-lich-1653028253.png
 
chang-trai-viet-den-bali-tim-ca-khong-lo5-dulichgiaitri-du-lich-1653028274.png
 
chang-trai-viet-den-bali-tim-ca-khong-lo6-dulichgiaitri-du-lich-1653028294.png
 
chang-trai-viet-den-bali-tim-ca-khong-lo7-dulichgiaitri-du-lich-1653028316.png
Những con cá đuối khổng lồ thường được tìm thấy ở vùng biển ôn đới, cận nhiệt đới và nhiệt đới

Vinh Lê chia sẻ anh háo hức với trải nghiệm này. Do đã tốn nhiều tiền và công sức để đến đây, anh không muốn bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn những con cá đuối khổng lồ ấy. Trước chuyến đi, anh liên tục hỏi chủ tàu về điều kiện nước, sóng, thời tiết và khả năng gặp được Manta Ray.

Theo một số thông tin, điểm lặn Manta Point thường có cá đuối khổng lồ quanh năm. Tuy nhiên, mùa cao điểm với số lượng đông hơn thường diễn ra vào tháng 1, 6, 7, 8 và tháng 12 hàng năm.

"Khi nhóm tôi xuống biển, không chỉ gặp một con mà gặp tới 4 con đang bơi quanh điểm Manta Point đó. Đến gần mới thấy chúng to thật. Dù vậy, cá này hiền và sẽ không tấn công người nếu không thấy bị nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, tôi vẫn giữ khoảng cách và không đụng vào chúng", Vinh Lê nói.

Ngoài ra, đi lặn ở quanh Bali, bạn có thể gặp được rất nhiều loại sinh vật biển khác nhau như rùa biển, cá mú, cá Napoleon và những rạn san hô đầy màu sắc.

Ngắm xác tàu, xem cá heo ăn sáng

Trong chuyến đi vừa qua, ngoài Nusa Penida, anh cũng đến nhiều nơi khác nhau như Lovina, Tulamben, Ubud và Canggu. Mỗi nơi đều có một sự hấp dẫn riêng. Ở mỗi nơi, anh lại chọn những trải nghiệm đặc trưng nhất ở vùng đó.

Tại Lovina, du khách này có cơ hội ngắm đàn cá heo đi ăn sáng. Để tham gia trải nghiệm này, bạn phải dậy sớm trước khi mặt trời mọc để kịp lên thuyền ra khơi cho kịp giờ những đàn cá heo đi ăn sáng (khoảng 7h).

chang-trai-viet-den-bali-tim-ca-khong-lo8-dulichgiaitri-du-lich-1653028395.png
Du khách thích thú khi được ngắm nhìn cá heo kiếm mồi

Anh kể khi thấy bóng dáng của những chú cá heo bơi lội, chiếc thuyền liền tăng tốc để chạy song song với chúng. Nhờ thế, du khách có thể ngắm loài cá thân thiện này.

Cá heo tự đi kiếm ăn, không phải do những người dân ở đây thả thức ăn để dụ chúng. Thỉnh thoảng, những chú cá heo ham vui sẽ nhảy khỏi mặt nước để nghe những tiếng hò reo và tiếng máy ảnh chụp liên tục từ du khách trên thuyền.

Hay Tulamben cũng là điểm đáng đến ở Bali. Đa số du khách tới đây đều chung mục đích lặn ngắm xác tàu đắm USST Liberty của Mỹ vào năm 1926.

"Tiếc là hôm tôi đến lặn, thời tiết không thuận lợi lắm. Gió nhiều, sóng lớn và tầm nhìn dưới nước kém nên không nhìn được hết vẻ đẹp của chiếc tàu đắm này. Dù vậy, tôi vẫn cảm nhận rõ sự hoành tráng của nó", Vinh Lê chia sẻ.

chang-trai-viet-den-bali-tim-ca-khong-lo9-dulichgiaitri-du-lich-1653028447.png
Bali là điểm đến đáng thử vào thời điểm này

Với những ai thích sự bình yên của khu phố, vẻ đẹp trong lành ở những thửa ruộng bậc thang hay vẻ tôn nghiêm của đền thờ, bạn nên chọn Ubud.

Cũng trong chuyến đi này, Vinh Lê dành thời gian ghé thăm Canggu để tận hưởng sự náo nhiệt của bãi biển. Nơi đây có những quán pub sôi động. Du khách thường ghé qua để ngắm hoàng hôn. Sau khi tắm biển, lướt sóng, những du khách ở Canggu đổ về các bar biển tận hưởng không khí sôi động trong tiếng nhạc EDM.

Anh Tú