Chanh có một bộ phận cực tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người vứt bỏ

Hoàng Huyền
Đây được coi là thành phần tốt nhất của quả chanh, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Các chuyên gia cho biết, vỏ chanh có các enzyme thiết yếu, vitamin, khoáng chất vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene, axit citric, flavonoid polyphenol, và salvestrol Q40... Vỏ chanh được cho là có khả năng ngăn ngừa và hữa đối với các bấn đề về tim, mụn trứng cá và cholesterol.

Trung hòa các gốc tự do

Các gốc tự do là các electeron lẻ hiện diện trong các tế bào của cơ thể, chịu trách nhiệm cho sự xuất hiện của một số loại ung thư, các vấn đề tim, lão hóa, sưng, và các bệnh tự miễn dịch...

Vỏ chanh chứa vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong việc trung hòa các gốc tự do, nhờ vậy có thể ngăn chặn vấn đề trên. Thêm vào đó, các gốc tự do có thể được liên kết với các mạch máu gây tổn hại sức khỏe. Bạn nên bổ sung vitamin để duy trì lưu thông máu khỏe mạnh.

6-loi-ich-suc-khoe-bat-ngo-cua-vo-chanh-dulichgiaitrivn-suc-khoe-1648625053.jpg
 

Ngăn ngừa ung thư

Salvestrol Q40 và limonene trong vỏ chanh được biết đến có tác dụng chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể.

Bên cạnh đó, vỏ chanh còn chứa chất flavonoid có hiệu quả kiềm chế sự phân chia của tế bào ung thư nên được coi là một biện pháp ngăn chặn sự phát triển của các loại bệnh ung thư bao gồm ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da.

Theo một nghiên cứu, uống trà nóng với vỏ chanh đã được chứng minh là có lợi trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Cải thiện sức khỏe của xương

Xương cần một lượng canxi nhất định để duy trì sự khỏe mạnh, trong khi đó vỏ chanh lại chứa nhiều canxi và vitamin C. Tiêu thụ vỏ chanh được chứng minh là hữu ích trong việc ngăn ngừa các rối loạn khác nhau như loãng xương, viêm khớp dạng thấp, gãy trong xương, viêm đa khớp và viêm xương khớp.

Khuyến khích giảm cân

Thành phần pectin có trong vỏ chanh giúp giảm cân. Pectin có tác dụng giảm hấp thụ quá nhiều đường nên giúp duy trì cân nặng ổn định.

Giảm nồng độ cholesterol, tốt cho tim mạch

Tiêu thụ vỏ chanh giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn. Vỏ chanh chứa kali hỗ trợ việc duy trì huyết áp, trong khi đó polyphenol flavonoid làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu).

Các vitamin C và vitamin P cũng hỗ trợ quá trình thanh toán bù trừ các mạch máu, thông qua đó ngăn chặn hoặc giảm thiểu những rủi ro phát triển các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh tim bệnh tiểu đường.

Làm mềm khuỷu tay khô

Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, đặt khuỷu tay trong nửa quả chanh và xoay chanh như thể bạn đang ép nó trong hơn 10 phút, sau đó rửa sạch và lau khô. Da bạn sẽ sớm lấy lại vẻ mềm mại ban đầu.

Đinh Kim